Đội tuyển aerobic Việt Nam giao lưu với sinh viên

19/05/2023 - 20:42

PNO - Trở về từ SEA Games 32, đội tuyển aerobic Việt Nam đã có buổi giao lưu, chia sẻ về thể thao với sinh viên tại TPHCM.

 

tiến sĩ Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành - tặng quà kỷ niệm cho đội tuyển Aerobic Việt Nam
Tiến sĩ Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành - tặng quà kỷ niệm cho đội tuyển aerobic Việt Nam

Chiều 19/5, Trường đại học Nguyễn Tất Thành và Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria đã tổ chức lễ kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và giao lưu với đội tuyển aerobic Việt Nam vừa trở về từ SEA Games 32.

Tiến sĩ Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành - chia sẻ: “Được vinh dự là ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác thời thanh niên, Trường đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng phát triển kỹ năng cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Ngoài ra, công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên và sinh viên cũng được nhà trường quan tâm sâu sắc, coi đó là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình phát triển”.

Trong khuôn khổ chương trình, thầy trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có buổi giao lưu với huấn luyện viên, chuyên gia và các vận động đội tuyển aerobic Việt Nam vừa lập chiến thắng (giành trọn bộ 5 huy chương vàng ở cả 5 nội dung cá nhân, đôi và tập thể) tại SEA Games 32.

 

Huấn luyện viên, chuyên gia và vận động viên đội tuyển Aerobic tại buổi giao lưu
Huấn luyện viên, chuyên gia và vận động viên đội tuyển aerobic tại buổi giao lưu

Bà Dương Thị Xuân Trang - huấn luyện viên đội tuyển aerobic Việt Nam - cho biết, áp lực của đội tuyển trong thời gian thi đấu là rất lớn. Tuy nhiên, những thành tích đạt được đã chứng minh rằng các thành viên đã nỗ lực hết mình. Chia sẻ lộ trình thời gian tới, bà cho hay, đội tuyển đang tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho giải vô địch châu Á ở Mông Cổ vào tháng 9 năm nay, đồng thời tiếp tục tham dự các giải đấu vô địch quốc gia và quốc tế.

Trần Ngọc Thúy Vi, “bông hồng thép” duy nhất của đội tuyển đã kể lại quá trình tham gia thi đấu. Theo cô, thể lực và độ khó của bài tập chính là những khó khăn mà cô phải vượt qua và đã phải cố gắng gấp đôi để bắt kịp nhịp tập luyện và thi đấu.

Bà Dương Thị Xuân Trang đánh giá rất cao vai trò của Thúy Vi trong đội tuyển: “Thúy Vi có nội lực vô cùng mãnh liệt. Bạn đã tham gia luyện tập aerobic mười mấy năm rồi. Đến thời điểm này vẫn tiếp tục tham gia luyện tập là không dễ dàng đối với một vận động viên nữ, song bạn vẫn nỗ lực theo đuổi aerobic. Rất khó để thể thao Việt Nam có thể đào tạo một vận động viên nữ aerobic thứ hai giống như Thúy Vi”.

Các vận động viên đã chia sẻ về khoảnh khắc xúc động khi đứng trên bục nhận huy chương vàng, cùng cất cao giọng hát quốc ca Việt Nam, cùng đứng trên sân thi đấu chụp ảnh lưu niệm... 

 

5 vận động viên đội tuyển Aerobic Việt Nam với thành tích đỉnh cao tại SEA Games 32
5 vận động viên đội tuyển aerobic Việt Nam đạt thành tích đỉnh cao tại SEA Games 32

Giao lưu cùng đội tuyển aerobic Việt Nam, các sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi về bộ môn aerobic cũng như hy vọng có cơ hội học tập và tham gia bộ môn này. Huấn luyện viên Dương Thị Xuân Trang khuyến khích sinh viên chơi aerobic. Bà nói rằng đây là bộ môn không khó như mọi người nghĩ, tất cả các đối tượng đều có thể luyện tập được, ngay cả các em mầm non, tiểu học và học sinh phổ thông. Theo bà, sẽ rất hay nếu trường đại học thành lập câu lạc bộ aerobic, từ đó có thể lan tỏa mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao dưới các hình thức như thể dục nhịp điệu, đội cổ động... để tham gia các giải thành phố.

Vận động viên đội tuyển aerobic Việt Nam Lê Hoàng Phong cũng chia sẻ rằng, việc chơi thể thao, cụ thể là môn aerobic, không chỉ giúp người chơi nâng cao thể lực mà còn có thể hoàn thiện rất nhiều về tính cách, tác phong, như sự tập trung, nghiêm túc trong mọi việc, tinh thần đồng đội, sự thích nghi, gắn kết tốt với môi trường xung quanh... 

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI