Độc đáo với trang phục của 11 dân tộc

29/06/2022 - 15:21

PNO - Các thí sinh lọt vào vòng chung kết “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” nổi bật, duyên dáng trong loạt trang phục dân tộc thú vị.

Bên cạnh trang phục dạ hội, áo tắm… thì trang phục dân tộc luôn nhận được sự yêu mến và chú ý của khán giả tại các cuộc thi nhan sắc. Những bộ cánh này không chỉ gây ấn tượng với các câu chuyện truyền cảm hứng mà nó còn thể hiện trọn vẹn nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc.

Trong bộ áo dài truyền thống, thí sinh Vũ Thị Thảo Ly tôn sắc vóc quyến rũ. Kết hợp thêm mấn, bối tóc cao cùng các phụ kiện trang sức khác giúp cô nàng mang đến vẻ đẹp vừa nữ tính vừa hiện đại.
Trong bộ áo dài truyền thống, thí sinh Vũ Thị Thảo Ly tôn sắc vóc quyến rũ. Kết hợp thêm mấn, búi tóc cao cùng các phụ kiện trang sức khác mang đến vẻ đẹp vừa nữ tính vừa hiện đại cho cô nàng.
Thí sinh Dương Thị Phương Anh mang đến bộ trang phục đặc trưng của dân tộc Tày. Chiếc áo dài nhuộm chàm thuần tuý, không thêu bất cứ hoạ tiết gì lên nhằm nêu bật tính cách giản dị, đôn hậu của người phụ nữ Tày. Tuy nhiên để thêm nét nổi bật, cô nàng cắt ngắn phần tà phối cùng thắt lưng sáng màu.
Thí sinh Dương Thị Phương Anh mang đến bộ trang phục đặc trưng của dân tộc Tày. Chiếc áo dài nhuộm chàm thuần tuý, không thêu bất cứ hoạ tiết gì nhằm nêu bật tính cách giản dị, đôn hậu của người phụ nữ Tày. Tuy nhiên để thêm nét nổi bật, cô nàng cắt ngắn phần tà phối cùng thắt lưng sáng màu.
H’Cúc Êban khoe khéo nét đẹp dịu dàng trong váy tấm, áo chui của người Ê đê. Những đường viền đa sắc, dải hoa văn xuyên suốt trên trang phục cho thấy sự khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ của người phụ nữ dân tộc Ê đê.
H’Cúc Êban khoe khéo nét đẹp dịu dàng trong váy tấm, áo chui của người Ê đê. Những đường viền đa sắc, dải hoa văn xuyên suốt trên trang phục cho thấy sự khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ của dân tộc thiểu số này.
Khác với tông màu trầm của các dân tộc khác, trang phục truyền thống của dân tộc Chăm khá bắt mắt nhờ gam màu tươi sáng. Khoác lên mình y phục phụ nữ Chăm, Đàng Vương Huyền Trân thu hút nhờ sự tự tin trong mẫu áo tay lửng với phần váy dài tới gót chân, bít tà. Từ dây chéo thắt lưng cho tới phom dáng đều được chú trọng nhằm tôn lên vóc dáng cho người mặc.
Khác với tông màu trầm của các dân tộc khác, trang phục truyền thống của dân tộc Chăm khá bắt mắt nhờ gam màu tươi sáng. Khoác lên mình y phục phụ nữ Chăm, Đàng Vương Huyền Trân thu hút nhờ sự tự tin trong mẫu áo tay lửng với phần váy dài tới gót chân, bít tà. Từ dây chéo thắt lưng cho tới phom dáng đều được chú trọng nhằm tôn lên vóc dáng cho người mặc.
Lâm Đầm Thiều Ly duyên dáng trong trang phục của dân tộc Nùng. Áo có ống tay rộng, phần cổ tay và cổ áo được trang trí bằng những mảnh vải nhiều sáng màu trên nền áo màu chàm. Đặc biệt những họa tiết thổ cẩm được khéo léo thêu trên áo gây ấn tượng cho người mặc.
Lâm Đầm Thiều Ly duyên dáng trong trang phục của dân tộc Nùng. Áo có ống tay rộng, phần cổ tay và cổ áo được trang trí bằng những mảnh vải sáng màu trên nền áo màu chàm. Đặc biệt những họa tiết thổ cẩm được khéo léo thêu trên áo gây ấn tượng cho người mặc.
Lục Thị Bình Yên ghi điểm trong bộ cánh của dân tộc Sán Dìu với nhiều chi tiết gồm khăn đội đầu, áo dài ngang đầu gối, áo ngắn mặc bên trong, ngực đeo yếm trắng, váy xẻ nhiều lớp dài đến ngang đầu gối, bắp chân cuốn xà cạp trắng. Nguồn năng lượng tích cực và vẻ đẹp dịu dàng của cô nàng mang đến sự dễ chịu cho người nhìn.
Lục Thị Bình Yên ghi điểm trong bộ cánh của dân tộc Sán Dìu với nhiều chi tiết gồm khăn đội đầu, áo dài ngang đầu gối, áo ngắn mặc bên trong, ngực đeo yếm trắng, váy xẻ nhiều lớp dài đến ngang đầu gối, bắp chân cuốn xà cạp trắng. Nguồn năng lượng tích cực và vẻ đẹp dịu dàng của cô nàng đem đến sự dễ chịu cho người nhìn.
Lò Thị Thu Hà cuốn hút trong trang phục truyền thống của người Thái với áo cóm, váy đen và không thể thiếu được là chiếc khăn phiêu. Chọn nền tắng đơn giản tôn lên nét đẹp chân chất và rất riêng của nữ thí sinh.
Lò Thị Thu Hà cuốn hút trong trang phục truyền thống của người Thái với áo cóm, váy đen và không thể thiếu được là chiếc khăn piêu. 
Nguyễn Thảo Liên đem đến những đặc trưng nhất cho trang phục truyền thống của Mường. Thân váy được dệt từ một tấm vải tơ tằm, bên ngoài cạp thêu hoa văn với nhiều gam màu sáng, tất cả tạo nên tổng thể hài hòa, uyển huyển cho người phụ nữ.
Nguyễn Thảo Liên đem đến những đặc trưng cho trang phục truyền thống của  người Mường. Thân váy được dệt từ một tấm vải tơ tằm, bên ngoài cạp thêu hoa văn với nhiều gam màu sáng, tất cả tạo nên tổng thể hài hòa, uyển chuyển cho người phụ nữ.
Lâm Quế Phi sặc sở trong thiết kế đặc trưng của dân tộc Hoa.
Lâm Quế Phi sặc sỡ trong thiết kế đặc trưng của dân tộc Hoa.
Hoàng Thị Lả trong thiết kế của dân tộc Khơ Mú giúp cô nàng tôn lên nét đẹp hình thể. Bộ cánh đa sắc cho tahays sự cần cù, sáng tạo và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ của những người phụ nữ Khơ Mú.
Hoàng Thị Lả trong thiết kế của dân tộc Khơ Mú giúp cô nàng tôn lên nét đẹp hình thể. Bộ cánh đa sắc cho thấy sự cần cù, sáng tạo và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ của những người phụ nữ Khơ Mú.
Thạch Thu Thảo khoác lên mình bộ cánh khá cầu kỳ của người dân tộc Khmer. Sựu kết hợp hài hoà giữa áo cổ vòng, vận sà rông và Sbay cùng với những hạt cườm, hạt kim sa lấp lánh được đính trên nền hoa văn tinh xảo.
Thạch Thu Thảo khoác lên mình bộ cánh khá cầu kỳ của người dân tộc Khmer. Sự kết hợp hài hoà giữa áo cổ vòng, vận sà rông và "Sbay" cùng với những hạt cườm, hạt kim sa lấp lánh được đính trên nền hoa văn tinh xảo.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI