‘Độc cô cầu bại’ Duy Nhất lần đầu đóng phim

07/01/2020 - 07:42

PNO - Chọn võ sĩ Duy Nhất cho vai diễn trong dự án phim võ thuật là lựa chọn an toàn nhưng xét về diễn xuất, đây là quyết định có phần mạo hiểm.

Võ sĩ Duy Nhất được mệnh danh là “độc cô cầu bại” trong làng võ Muay Thái – Kickboxing. Nam võ sĩ sở hữu nhiều thành tích đáng nể với 7 lần vô địch nghiệp dư thế giới môn Muay Thái. Trong lần đầu đóng phim, võ sĩ Duy Nhất tham gia dự án Võ sinh đại chiến, phim làm về võ thuật của đạo diễn – nhà sản xuất Bá Cường.

Trên phim, Duy Nhất hoá thân vào vai Bá Long, huynh trưởng một câu lạc bộ võ cổ truyền. Trường phái võ của Duy Nhất có nhiều màn thi đấu gay cấn với các môn phái hiện đại khác. Theo nhà sản xuất, chính những trận so kè giữa 2 trường phái võ cổ truyền và hiện đại sẽ là điểm thuyết phục người xem. 

"Độc cô cầu bại" Duy Nhất lần đầu tham gia phim điện ảnh

Chọn Duy Nhất vào vai nhân vật trong phim võ thuật là một sự lựa chọn phù hợp, nếu xét về hiệu quả hình ảnh của các pha hành động trên phim. Tuy nhiên, về mặt diễn xuất, thậm chí là yếu tố thẩm mỹ trong các pha đánh đấm, hình ảnh thực tế khác rất nhiều với yêu cầu của điện ảnh. Do đó, võ sĩ Duy Nhất cho biết bản thân anh rất áp lực khi nhận lời mời tham dự phim. Anh nói mình phải tiết chế nhiều trong các phần đối kháng trên phim. Ngoài diễn xuất, Duy Nhất đảm nhận vai trò cố vấn võ thuật thực chiến cho Võ sinh đại chiến.

Chia sẻ về lý do thực hiện dự án phim điện ảnh về võ thuật, nhà sản xuất – đạo diễn Bá Cường cùng biên kịch Trần Khánh Hoàng cho biết phải mất 3 năm để phát triển và hoàn chỉnh kịch bản, đồng thời tìm ra những nhân tố trẻ có thể đảm nhận các vai trong phim.

Võ sĩ đại chiến quy tụ nhiều diễn viên đam mê võ thuật
Võ sinh đại chiến quy tụ nhiều diễn viên đam mê võ thuật

Cùng với võ sĩ Duy Nhất, trong đội cố vấn còn có võ sư Bùi Trung Hiếu, người có 32 năm liên tục tham gia tập luyện và thi đấu các giải quốc gia, quốc tế, hiện là Chủ tịch Hội võ Cổ truyền Bình Định, Phó chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Phim Võ sinh đại chiến dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 1/2020 và công chiếu vào tháng 9/2020.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI