Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử nghiệm từ sáng 1/7

01/07/2021 - 14:10

PNO - Từ 1/7, các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào vận hành toàn tuyến 8,5km để thử nghiệm liên động hệ thống.

Ông Lê Trung Hiếu - đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, hiện dự án đường sắt đô thị thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã vận chuyển thành công 6/10 đoàn tàu về khu Depot - Nhổn (quận Bắc Từ Liêm). Bắt đầu từ hôm nay 1/7, các đoàn tàu được đưa vào vận hành thử toàn dọc tuyến trên cao có độ dài 8,5km, từ Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Hiện tại nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu) với sự chứng kiến của tư vấn nước ngoài, chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan. 

Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau. Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác. Các nội dung được kiểm tra trong thời gian chạy thử nghiệm bao gồm: chức năng đơn lẻ của đoàn tàu, độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng), sự ổn định của hệ thống cấp nguồn, tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…

“Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án”, đại diện MRB thông tin.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự kiến đoạn trên cao sẽ được khai thác vào cuối năm 2021 và thêm đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh về đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu chạy thử nghiệm ngày 1/7:

Đoàn tàu của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội vận hành thử liên động trong sáng 1/7/2021.
Đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành thử liên động trong sáng 1/7/2021.
Đoàn tàu gồm 4 toa được vận hành không tải, người điều khiển là lái tàu có kinh nghiệm lâu năm Mustapha Mdjkoune thuộc công ty Alstom bắt đầu xuất phát vào 9h30 bắt đầu từ Depot Nhổn đến ga S8.
Đoàn tàu chạy thử nghiệm gồm 4 toa được vận hành không tải, người điều khiển là lái tàu có kinh nghiệm lâu năm Mustapha Mdjkoune thuộc Công ty Alstom. Đoàn tàu xuất phát lúc 10g30 từ Depot Nhổn đến ga S8. 
Đoàn tàu di chuyển qua nhà ga trên cao của metro Nhổn - ga Hà Nội.  Thời gian chạy từ khu Depot Nhổn đến ga S8 khoảng 15 phút.
Đoàn tàu di chuyển qua nhà ga trên cao của metro Nhổn - ga Hà Nội. 

 

Đoàn tàu có 4 toa do công ty Alstom (Pháp) sản xuất. hời gian chạy từ khu Depot Nhổn đến ga S8 khoảng 15 phút.
Đoàn tàu có 4 toa do Công ty Alstom (Pháp) sản xuất. Thời gian chạy từ khu Depot Nhổn đến ga S8 khoảng 15 phút.
Người dân khu vực Nhổn chia sẻ: Tôi được nghe tin hôm nay đoàn tàu sẽ được chạy thửu nghiệm, tôi rất háo hức vì đây là tuyến đường sắt và đoàn tàu mà chúng tôi mong chờ từ lâu. Hôm nay được chứng kiến tàu chạy tôi rất là vui, mong rằng
Một người dân sống ở khu vực Nhổn chia sẻ:"Được biết tin hôm nay đoàn tàu chạy thử nghiệm, tôi rất háo hức vì đây là tuyến đường sắt và đoàn tàu mà chúng tôi mong chờ từ lâu. Hôm nay được chứng kiến tàu chạy tôi rất vui, mong rằng đoàn tàu sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức để phục vụ người dân".
Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến theo từng chế độ vận hành khác nhau.
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự kiến đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm 2021.
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự kiến đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Ngọc Linh - Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI