"Đoàn kết là sức mạnh nội sinh của dân tộc Việt Nam"

11/11/2022 - 13:34

PNO - Sáng 11/11 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại tổ dân phố 1 phường An Hòa TP. Huế.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường An Hòa là sự kiện kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 1 phường An Hòa cho biết, năm qua, dù có những khó khăn nhất định, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, cán bộ và bà con tổ dân phố 1 đã nêu cao tinh thần đoàn kết; nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm hỏi tặng quà cho bà con phường An Hòa 

Cụ thể, năm 2022 đã sửa chữa 3 nhà hộ nghèo: bà Nguyễn Thị Lệ Thanh là 52 triệu, bà Hà Thị Lựu là 12 triệu và bà Lê Thị Sáo là 9,2 triệu đồng; 482/503 hộ đạt gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 95,82%;…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đón nhận bảng tượng trưng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết do đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tặng
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón nhận bảng tượng trưng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao tặng

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết, trong thời gian qua dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các yếu tố khác, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế xã hội, với những thành quả đáng ghi nhận. Dù tình hình dịch bệnh phức tạp và tình hình thế giới có nhiều biến động, nhưng Việt Nam với đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, ngày càng khẳng định uy tín của Việt Nam trên quốc tế.

Đồng chí  Võ Văn Thưởng đến thăm các gai đình thuộc
Ông Võ Văn Thưởng đến thăm các gia đình thuộc diện tái định cư Thượng thành  Huế 

Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, sự đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong dân là một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh nội sinh, là động lực quan trọng, là nhân tố để đất nước, nhân dân Việt Nam đạt được những thắng lợi to lớn từ trước đến nay. 

đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Văn Giây và Hồ Văn Cự tại khu tái định cư Hương Sơ,
Ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Văn Giây 

Ông Võ Văn Thưởng kỳ vọng, trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Thừa Thiên - Huế nỗ lực thực hiện nghị quyết của Bộ chính trị, xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 trở thành thành phố trực thuộc trung ương với giá trị di sản cố đô, với bản sắc văn hóa Huế.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà cho các gai đình chính sách Ngày hội Đại đoàn kết tại Tổ dân phố 1 P.An Hòa TP. Huế
Ông Võ Văn Thưởng tặng quà cho các gia đình thuộc diện chính sách trong Ngày hội Đại đoàn kết tại Tổ dân phố 1 phường An Hòa

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đón nhận bảng tượng trưng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao tặng từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" Trung ương. Bên cạnh đó, nhiều phần quà đã được trao tặng cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Văn Giây và Hồ Văn Cự tại khu tái định cư Hương Sơ, phường Hương Sơ, thuộc dự án tái định cư di dời dân Thượng thành Huế.

Thuận Hóa 

 
TIN MỚI