Đồ đạc tiếp tục bốc cháy trong nhà mới của cụ bà ở Đồng Tháp

15/02/2016 - 13:24

PNO - Mặc dù được chuyển đến căn nhà mới sinh sống nhưng đồ đạc trong nhà cụ Cõi vẫn tiếp tục bốc cháy bí hiểm.

Sáng ngày 15/2, xác nhận với Phunuonline, ông Trần Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp xác nhận thông tin, vật dụng trong căn nhà mới của cụ Trương Thị Cõi (76 tuổi) tiếp tục bốc cháy không rõ nguyên nhân trong căn nhà mới.

Điều này khiến cơ quan chức năng xã Tịnh Thới không thể lý giải, đang báo cáo cấp trên vào cuộc làm rõ. Bởi trước đó, căn nhà của cụ Cõi ở ấp Tịnh Thới, xã Tịnh Hưng đã liên tiếp bốc cháy khiến người dân nghĩ rằng có yếu tố tâm linh, nên nhiều ban ngành tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc điều tra.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho gia đình cụ Cỗi, chính quyền địa phương đã vận động cụ cho tháo dỡ căn nhà và di dời đến nơi khác sinh sống.

Do dac tiep tuc boc chay trong nha moi cua cu ba o Dong Thap
Đồ đạc tiếp tục bốc cháy trong căn nhà mới của cụ Cõi.

Cụ Cõi dọn về ở trong căn nhà mới trước Tết Nguyên đán 2016 khoảng 10 ngày. Sau khi cụ Cỗi ở được vài ngày thì nhiều vật dụng trong nhà phát cháy, trong đó cái giường của hai bà cháu cụ Cỗi ngủ thường ngày cũng bị cháy sém một phần.

Trao đổi với PV, cụ Cõi cho biết: “Khoảng tháng 8 năm vừa rồi có hiện tượng lạ này. Đầu tiên là quần áo của già tự bốc cháy sém. Lúc lấy đồ mặc già mới hay nhưng tưởng có ai nghịch phá nên cũng chưa sợ.

Rồi sau đó, chính mắt thấy quần áo tự dưng bốc cháy, già sợ quá nói với mấy đứa trong xóm nhưng nhiều người không tin.

Tụi nó nói già lớn tuổi, lúc nấu nướng bất cẩn để lửa bén vào quần áo cháy. Có người còn nói già kiếm chuyện đốt đồ để xin tiền xài hay làm chuyện mê tín dị đoan”.

Cụ Cõi thấy lạ lùng là khi đồ đạc cháy hết, bà lấy tay rờ xuồng nền gạch ngay chỗ đồ cháy thì nền gạch không hề nóng.

Giữa tháng 1/2016, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp đã xuống hiện trường nhà cụ Cõi lấy mẫu để kiểm tra, xác định nguyên nhân nhưng chưa có kết luận cụ thể. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đang tiếp tục vào cuộc tìm hiểu.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI