Disney đóng cửa hàng loạt hãng phim, kênh truyền hình ở Đông Nam Á

17/08/2023 - 11:39

PNO - Vì lý do kinh tế, Disney cho biết sẽ đóng cửa hãng phim Lucasfilm tại Singapore, cùng nhiều kênh truyền hình ở Đông Nam Á và Đông Á.

 

Sau hơn 20 năm hoạt động, hãng phim Lucasfilm tại Singapore chính thức đóng cửa.
Sau khoảng 20 năm hoạt động, hãng phim Lucasfilm tại Singapore chính thức đóng cửa.

Mới đây, công ty mẹ Disney bất ngờ thông báo sẽ tạm dừng hoạt động hãng phim hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh Lucasfilm tại Singapore. Hãng được thành lập vào những năm 2000, bởi Industrial Light & Magic (ILM) và nhà sáng tạo Star Wars George Lucas, đã tham gia sản xuất các sản phẩm nổi tiếng của Hollywood như Iron Man, The Avengers và Star Wars.

"Trong vài tháng tới, ILM sẽ củng cố dấu ấn toàn cầu của mình và đóng cửa studio Singapore do các yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến ngành", Disney cho biết trong một tuyên bố, nhưng không nói rõ bao nhiêu nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Vào tháng 2, Disney đã cắt giảm 7.000 việc làm trên toàn thế giới – một phần của quá trình tái cơ cấu khi hoạt động kinh doanh truyền hình truyền thống đang bị xói mòn, và đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, cũng như số lượng người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến Disney+ đang giảm dần.

"Quyết định của Lucasfilm về việc ngừng hoạt động tại Singapore là để đối phó với những thay đổi trong ngành và điều kiện kinh doanh. Ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu đang phải đối mặt với sự gián đoạn từ những tiến bộ công nghệ nhanh chóng, trong khi các hãng phim đang phải đối mặt với những thách thức liên quan đến tài năng và lợi nhuận", cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA) và Ủy ban Phát triển Kinh tế (EDB) cho biết trong một tuyên bố chung.

Disney đang hy vọng khán giả truyền hình ở Đông Nam Á sẽ chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến của mình, như Disney Plus (hình ảnh), thay vì các kênh tuyến tính truyền thống.
Disney đang hy vọng khán giả truyền hình ở Đông Nam Á sẽ chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến của mình như Disney+, thay thế các kênh truyền hình trả phí.

Ngoài đóng cửa hãng phim, công ty Walt Disney cũng dần rút khỏi ngành kinh doanh truyền hình tuyến tính ở một số quốc gia Đông Nam Á và Đông Á, dự tính diễn ra vào cuối năm 2023.

Theo đó, Disney sẽ đóng cửa các kênh truyền hình trả phí ở Hồng Kông, Đài Loan và các quốc gia khác tại Đông Nam Á vào tháng 9, trong khi các kênh truyền hình sẽ tiếp tục phát sóng ở Hàn Quốc cho đến cuối năm nay. Hiện nội dung từ các kênh đó hầu hết đều có trên Disney + và Hotstar.

Một số kênh truyền hình của Disney sẽ tiếp tục hoạt động ở Úc, New Zealand và Nhật Bản.

Động thái này sẽ chấm dứt sự thống trị của Disney về mảng truyền hình tại thị trường Đông Nam Á, nơi hãng đang điều hành số lượng kênh truyền hình cao thứ 2 trong khu vực. Đồng thời, Disney cũng sẽ dốc toàn lực để trở thành một trong những nền tảng phát trực tuyến thống trị hơn ở Đông Nam Á, thu hút nhiều người đăng ký trả phí hơn ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines cho Disney+ so với Netflix và Prime Video.

Hương Chung (theo The Desk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI