Disney đặt tham vọng tấn công thị trường châu Á

04/12/2022 - 09:56

PNO - Walt Disney đang tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong năm 2023, công ty dự kiến sẽ ra mắt hơn 50 tác phẩm trực tuyến và chiếu rạp.

 

Luke Kang, chủ tịch của Công ty Walt Disney Châu Á Thái Bình Dương, khai mạc Disney Content Showcase tại Singapore.
Luke Kang, Chủ tịch của Walt Disney khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu khai mạc Disney Content Showcase tại Singapore

Nhận thấy tiềm năng cực lớn của thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Disney cũng không giấu tham vọng tiếp bước Netflix thu lợi từ khu vực này.

Luke Kang, Chủ tịch của Walt Disney khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Khát vọng của chúng tôi là những câu chuyện từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ trở thành trụ cột chính cho công ty trong 100 năm tới, lay động trái tim và khối óc của khán giả trên toàn thế giới".

Để hiện thực hóa giấc mơ này, Walt Disney sẵn sàng vung tiền đầu tư, giới thiệu hơn 50 dự án phát trực tuyến và chiếu rạp trong năm 2023. Cùng với đó, hơn 45 tựa phim mới ở châu Á - Thái Bình Dương cũng sẽ được cập nhật trên nền tảng phát trực tuyến của mình.

Cụ thể, Disney sẽ đẩy mạnh tấn công thị trường Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Úc. Để thu hút thêm khách hàng mới, "gã khổng lồ" trực tuyến còn hợp tác với công ty sản xuất phim ảnh hàng đầu của Nhật Bản, Kodansha, nhằm thêm vào kho nội dung nhiều phim hoạt hình gốc độc quyền hơn, bên cạnh tập trung làm các tác phẩm truyền hình Hàn Quốc và nội dung K-pop.

Loạt dự án Connect, Big Bet, Call it love và Gannibal là những bộ phim gốc rất được mong đợi sẽ ra mắt vào tháng 12 và đầu năm tới. Các bộ phim đều có điểm chung là sở hữu các ngôi sao hạng A và những gương mặt được đánh giá cao. 

Đáng chú ý hơn cả là Big Bet của đạo diện Kang Yoon-sung, khai thác góc nhìn sâu sắc những câu chuyện về tội phạm cờ bạc. Ngoài ra, bộ phim còn được khán giả đặt nhiều kỳ vọng khi đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ sau 24 năm của tài tử kỳ cựu chuyên trị phim điện ảnh Choi Min-sik. 

"Tôi chưa bao giờ làm những câu chuyện dài như vậy, vì vậy ban đầu tôi hơi lo lắng. Phần quan trọng của 1 bộ truyện là các yếu tố mời bạn xem tập tiếp theo. Vì vậy, tôi đã cố gắng tập trung vào việc mời những người đóng phim giỏi và có thể kết thúc quá trình sản xuất loạt phim một cách tốt đẹp" - đạo diễn Kang nói.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI