Điều tra tiêu cực ở Đội quản lý thị trường 12B - TP.HCM - Bài 1: Chiếc xe công vụ và biệt phủ ven sông

06/05/2019 - 05:42

PNO - Trước khối tài sản “khổng lồ” của vị cán bộ QLTT, chúng tôi không khỏi thắc mắc: vì sao một cán bộ công chức với tiền lương chỉ hơn 10 triệu đồng/tháng lại sở hữu nhiều nhà đất với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng?

Sau tết Nguyên đán 2019, khi dư luận xôn xao về tình trạng sử dụng xe công vào việc riêng, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng nhận được phản ánh của người dân về sự xuất hiện khá thường xuyên của một chiếc xe biển số xanh ở khu vực ấp 2A, xã Hòa Phú, H.Củ Chi, TP.HCM. Từ điểm đến của chiếc xe công này, chúng tôi thật sự kinh ngạc với những khối tài sản khổng lồ của người đứng đầu đơn vị và sự bất thường trong công tác xử lý hàng hóa tịch thu của Đội Quản lý thị trường 12B - TP.HCM.

Dieu tra tieu cuc  o Doi quan ly  thi truong 12B - TP.HCM - Bai 1: Chiec xe cong vu va biet phu ven song

Chiếc xe biển số xanh đậu phía trước căn biệt thự ven sông của ông Khánh Hùng là xe công vụ của Đội Quản lý thị trường 12B

Theo xe biển số xanh, gặp nhà cán bộ

Qua nhiều ngày theo dõi, chúng tôi nhận thấy chiếc xe biển số xanh mà người dân phản ánh hay đậu phía trước cổng một căn biệt thự lớn gần sông Sài Gòn, cách Tỉnh lộ 8 khoảng 500m, thuộc ấp 2A, xã Hòa Phú, H.Củ Chi. Theo phản ánh của người dân, chiếc xe này cũng hay đậu phía trước một căn nhà vườn rộng lớn ở đường Bến Than, cũng thuộc địa bàn ấp 2A, xã Hòa Phú.

Dieu tra tieu cuc  o Doi quan ly  thi truong 12B - TP.HCM - Bai 1: Chiec xe cong vu va biet phu ven song
Căn biệt thự 4 tầng ven sông, nơi chiếc xe công vụ hay xuất hiện là một trong 4 căn nhà của ông Khánh Hùng - Chiếc xe biển số xanh đậu phía trước căn biệt thự ven sông của ông Khánh Hùng là xe công vụ của Đội QLTT 12B

Bám theo chiếc xe biển số xanh từ ấp 2A, xã Hòa Phú chạy ngược về khu vực nội thành TP.HCM, chúng tôi thấy chiếc xe này dừng lại trước cửa Đội Quản lý thị trường (QLTT) 12B - TP.HCM (số 1/1 Lê Đức Thọ, Q.12, TP.HCM). Nhiều ngày theo dõi, chúng tôi đều thấy chiếc xe mang biển kiểm soát 50A - 00303 này thường xuyên đậu ở phía trước Đội QLTT 12B. Tra cứu thông tin cũng cho thấy, chiếc xe nói trên hiện thuộc sự quản lý của Đội QLTT 12B, người đứng đầu Đội QLTT này là ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng.

Theo điều tra của chúng tôi, ông Khánh Hùng chính là chủ nhân của hai căn nhà rộng lớn ở ấp 2A mà người dân phản ánh hay thấy chiếc xe công vụ biển số xanh lui tới. Trong đó, căn nhà ở đường Bến Than, nơi ông Khánh Hùng đăng ký hộ khẩu thường trú có diện tích xây dựng khoảng 200m2, tọa lạc trên khu đất khoảng 1.000m2. Bên hiên nhà có chỗ đậu xe ô tô với một chiếc Camry và một chiếc Santa Fe. Hai chiếc xe này có giá trị không dưới 3 tỷ đồng. Kế bên căn nhà hai tầng còn có một căn nhà gỗ với những chiếc cột to, sáng bóng. Trong sân vườn có nhiều cây kiểng quý giá.

Dieu tra tieu cuc  o Doi quan ly  thi truong 12B - TP.HCM - Bai 1: Chiec xe cong vu va biet phu ven song
Căn nhà của ông Khánh Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường 12B ở đường Bến Than, ấp 2A, xã Hòa Phú, H.Củ Chi

Từ hình ảnh và thông tin chúng tôi cung cấp, giới kinh doanh bất động sản ở TP.HCM nhận định căn nhà và khu đất nói trên của ông Khánh Hùng nếu bán theo giá thị trường hiện nay không dưới 10 tỷ đồng. Dù căn nhà đăng ký nơi ở theo hộ khẩu thường trú khá khang trang và có vườn kiểng rộng lớn, nhưng nếu so với căn biệt thự ven sông Sài Gòn ông Khánh Hùng mới xây cách đó khoảng 2km thì chẳng thấm tháp gì.

Choáng với biệt phủ ven sông

Khi tiếp cận căn nhà thứ hai của ông Hùng, chúng tôi thật sự choáng ngợp với vẻ hiện đại, tiện nghi cũng như giá trị của khu vườn và số cây kiểng được trưng bày ở đây. Trong bán kính hàng chục km đi ngược từ H.Hóc Môn lên H.Củ Chi, chúng tôi không thấy căn biệt thự nào có quy mô đồ sộ như thế. Mặt khác, căn biệt thự được xây gần sông, xung quanh toàn là nhà dân thấp bé nên sự đối lập càng tăng gấp bội.

Căn biệt thự của ông Khánh Hùng có bốn tầng, được thiết kế khá hiện đại với nhiều ban-công lắp kính sang trọng. Phía trước có hồ bơi rộng, kế bên còn có căn nhà chòi bằng gỗ. Căn biệt thự nối với nhà chòi bằng những chiếc cầu bắc trên mương nước, bên dưới có cá lội tung tăng. Khu vườn rộng lớn với nhiều cây ăn trái và cây kiểng đắt tiền. Quang cảnh chẳng khác một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Người dân địa phương cho biết, căn biệt thự được xây dựng vào năm 2017 và hoàn thành trong năm 2018.

Dieu tra tieu cuc  o Doi quan ly  thi truong 12B - TP.HCM - Bai 1: Chiec xe cong vu va biet phu ven song

Căn biệt thự 4 tầng ven sông, nơi chiếc xe công vụ hay xuất hiện là một trong 4 căn nhà của ông Khánh Hùng

“Khi công trình dần hoàn thành dân ở đây ai cũng xuýt xoa. Từ trước đến giờ khu này chưa thấy ai xây nhà to như thế. Do nhà nằm sâu bên trong, xung quanh có hàng rào che khuất nên chỉ những người ở gần mới biết. Thấy nhà to thì cũng tò mò ngó xem chứ không biết nhà đó của ai, chỉ nghe nói là cán bộ nhà nước”, một người dân địa phương bày tỏ.

Tài liệu chúng tôi thu thập được cho thấy, căn biệt thự được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 6.500m2. Trong vườn có hàng trăm cây ăn trái như ổi, xoài, sầu siêng, măng cụt. Ngoài ra, chúng tôi nhẩm đếm có hơn 500 chậu kiểng, nhiều cây thuộc loại đắt tiền như cẩm thị, tùng bách, nguyệt quế, mai ghép… Theo giới kinh doanh nhà đất, căn biệt thự và khu vườn nằm ở vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn nên có giá trị rất lớn. “Nếu tính bình quân, tiền đất với giá “bèo” nhất khoảng 10 triệu/m2 thì trị giá khu đất đó đã hơn 60 tỷ đồng”, một người kinh doanh bất động sản ở H.Củ Chi nhận định.

Dieu tra tieu cuc  o Doi quan ly  thi truong 12B - TP.HCM - Bai 1: Chiec xe cong vu va biet phu ven song
Căn biệt thự 4 tầng ven sông, nơi chiếc xe công vụ hay xuất hiện là một trong 4 căn nhà của ông Khánh Hùng

Chưa hết choáng ngợp trước hai căn nhà đồ sộ của vị đội trưởng Đội QLTT 12B, chúng tôi càng kinh ngạc hơn khi thông tin thu thập được còn cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, ông Khánh Hùng còn sở hữu vô số nhà cửa và đất đai có giá trị lớn khác. Cụ thể, ngoài hai căn nói trên, ông Hùng còn sở hữu ít nhất hai căn nhà khác ở H.Củ Chi (hiện đang cho thuê) và hơn chục mảnh đất lớn với tổng diện tích lên đến hàng chục ngàn mét vuông.

Trước khối tài sản “khổng lồ” của vị cán bộ QLTT, chúng tôi không khỏi thắc mắc: vì sao một cán bộ công chức với tiền lương chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng/tháng lại có thể sở hữu nhiều nhà đất với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng? 

Nhóm phóng viên

Kỳ sau: Hàng tịch thu chỉ tiêu hủy… trên giấy!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI