Diễn viên Thuận Nguyễn: Tôi sợ “chết” vai

08/12/2022 - 06:32

PNO - Thoát khỏi hình tượng những chàng trai hiền lành, tử tế trên màn ảnh, diễn viên Thuận Nguyễn lần đầu đảm nhận vai phản diện trong phim "Thanh Sói". Nhân vật Hải “chó điên” qua diễn xuất của anh được Ngô Thanh Vân khen và ví như Joker bản Việt.

Sau thời gian trì hoãn, bộ phim Thanh Sói đã qua kiểm duyệt và lên lịch phát hành vào ngày 30/12. Trong phim, ngoài bộ ba nữ chính Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy, tuyến phản diện gây chú ý khi vai chính thuộc về Thuận Nguyễn - người vốn gắn liền với dạng vai tử tế, hiền lành.

Thuận Nguyễn gây sốc khi lột xác khỏi hình tượng hiền lành trên phim lẫn ngoài đời để hóa thân thành tay giang hồ trong Thanh Sói
Thuận Nguyễn gây sốc khi lột xác khỏi hình tượng hiền lành trên phim lẫn ngoài đời để hóa thân thành tay giang hồ trong Thanh Sói

Trong phim Thuận Nguyễn vào vai Hải “chó điên” - một tay chơi nổi danh với sự tàn nhẫn, thâm hiểm và cực kỳ máu lạnh. Hải cùng với đàn em (Song Luân đóng) tung hoành khắp Sài Gòn, gieo rắc nỗi sợ hãi với bất cứ cô gái nhà lành nào. Hải “chó điên” là một nhân vật đầy số phận, chiều sâu, hung hiểm đến bạo tàn, do đó khá thử thách với Thuận Nguyễn.

Cùng với Song Luân (bìa trái), Thuận Nguyễn (bìa phải) đảm nhiệm tuyến vai chính phản diện trong phim
Cùng với Song Luân (bìa trái), Thuận Nguyễn (bìa phải) đảm nhiệm vai chính tuyến phản diện trong phim

Chia sẻ về lần đầu tiên làm người ác trên màn ảnh, Thuận Nguyễn cho biết: “Khi đến thử vai này, tôi nghĩ trong đầu phải 5 năm nữa mình mới có khả năng đóng được nên tâm trạng khá thoải mái. Tôi được yêu cầu diễn thử một cảnh không có trong kịch bản, lột tả tâm trạng, hành động của một đại ca khi bị đẩy đến bước đường cùng. Lần đầu tôi chỉ diễn một mình, các lần sau phối hợp cùng nhiều người khác, trong đó có Song Luân”.

Trailer phim Thanh Sói:

 

 Nói về Thuận Nguyễn, đạo diễn Ngô Thanh Vân dành nhiều lời khen: “Vai này đến với Thuận Nguyễn không hề dễ dàng, phải thử 4 lần. Thuận Nguyễn là diễn viên có thực lực, chỉ cần tìm được đúng vai thôi nhưng lâu nay cơ hội ấy chưa đến. Thuận Nguyễn có đam mê lớn với điện ảnh nhưng điện ảnh Việt Nam chưa có nhiều vai diễn thử thách để đẩy diễn viên đi xa hơn. Đối với phim Thanh Sói, tôi ví Thuận Nguyễn như một Joker của VN. Mỗi lần Thuận Nguyễn nhập vai cả trường quay đều im lặng hết". 

Lâu nay các vai diễn trên màn ảnh của Thuận Nguyễn đều là những chàng trai hiền lành, tử tế
Lâu nay các vai diễn trên màn ảnh của Thuận Nguyễn đều là những chàng trai hiền lành, tử tế

Nhắc lại quá trình chuẩn bị cho vai diễn, Thuận Nguyễn tâm sự: “''Hải chó điên" là đàn anh trong giang hồ, tính tình hiếu thắng, sống mặc kệ đời, ai đụng tới là xử ngay, tàn nhẫn với phụ nữ. Kịch bản không nhắc đến quá khứ Hải nên tôi tự nghĩ ra lý lịch cho nhân vật này là một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình ly tán, được gửi vào chùa sau đó trốn đi ra ngoài sống và trở thành giang hồ. Tôi tập học hút thuốc, chửi thề, tự nghĩ ra giọng nói, dáng đi, tướng ngồi để làm rõ thêm tính cách nhân vật”.

Thuận Nguyễn từng gây sốc khi giảm cân ngoạn mục để vào vai bệnh nhân sắp chết trong phim Bẫy ngọt ngào
Thuận Nguyễn từng gây sốc khi giảm cân ngoạn mục để vào vai bệnh nhân sắp chết trong phim Bẫy ngọt ngào

Vào vai đại ca xã hội đen trong phim, thường xuyên đánh đập, uy hiếp người khác nhưng ít ai biết trên trường quay Thuận Nguyễn bị “đả nữ” Ngô Thanh Vân cho lãnh sẹo. “Trong một cảnh quay với chị Ngô Thanh Vân, tôi bị tát và cằm tôi va trúng báng súng đổ máu, để lại vết sẹo đến giờ”, anh vui vẻ nhớ lại. Lần đầu đảm nhiệm vai phản diện quan trọng trên màn ảnh rộng, Thuận Nguyễn thấy bản thân may mắn vì có thêm trải nghiệm trong diễn xuất nhưng cũng lo: “Tôi sợ sau vai này không còn diễn được vai hiền lành, trong sáng như trước nữa. Cũng có diễn viên muốn tên tuổi gắn liền với một dạng vai nhưng tôi không thích vậy. Tôi sợ bị chết vai”. Anh cũng thẳng thắn nhận xét về bản thân: “Tôi tự tin với những vai diễn cần chiều sâu tâm lý còn với các vai cần sự hài hước tôi chưa làm được”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI