Diễn viên Diễm My: “Diễn xuất của tôi luôn gây tranh cãi”

06/02/2022 - 19:21

PNO - Vì biết diễn xuất của bản thân thường gây tranh cãi nên Diễm My chủ động tìm đến nhiều đồng nghiệp gạo cội để được hướng dẫn thêm, cải thiện từng ngày.

Dịp tết Nhâm Dần 2022, Diễm My xuất hiện trong phim điện ảnh 1990 cùng với Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc. Cả ba vào vai những cô nàng 30 tuổi với lối sống, công việc và nền tảng gia đình khác nhau.

1990 không phải là phim điện ảnh đầu tiên mà Diễm My tham gia, nhưng với mọi dự án góp mặt, nữ diễn viên cho biết cô luôn hồi hộp bởi sự kỳ vọng từ khán giả và chính cô cũng tự đặt cho mình yêu cầu ngày càng cao.

* Phóng viên: 1990 đã "chinh chiến" tại rạp nhiều ngày qua, xem lại diễn xuất của mình trên màn ảnh với vai Jessica Diễm, chị có thấy hài lòng?

- Diễn viên Diễm My: Khi xem lại những phân đoạn cảm xúc trên phim, tôi vẫn xúc động như lần đầu tiên mình đóng trên phim trường. Có những phân đoạn, tôi thấy mình làm tốt, nhưng có một số cảnh nếu được làm lại, tôi nghĩ mình sẽ có thể thể hiện tốt hơn nữa.

* Cảm giác nuối tiếc này chị có thường gặp sau các dự án mình từng tham gia?

- Không riêng dự án 1990, phim nào tham gia tôi cũng có cảm giác tiếc nuối sau khi phim ra rạp. Nhưng với bộ phim của đạo diễn Nhất Trung, tôi có những nuối tiếc riêng. Thời điểm trước khi 1990 bấm may, tôi vừa kết thúc hành trình một năm ra Hà Nội tham gia phim truyền hình do VFC sản xuất. Khi vừa trở lại Sài Gòn, tôi chỉ có vài tuần để chuẩn bị cho vai diễn Jessica Diễm. Thời gian khá gấp rút và quá trình quay phim chỉ diễn ra trong vòng một tháng. Nếu có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, cả tôi, Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc có lẽ đã làm tốt hơn về mọi mặt.

* Trong thời gian ngắn ngủi như thế, chị chuẩn bị thế nào để khắc phục những hạn chế trong diễn xuất của mình?

- Như chia sẻ của đạo diễn Nhất Trung, câu chuyện của ba nhân vật trên phim lấy chất liệu chính từ đời sống của ba diễn viên gồm tôi, Nhã Phương và Lan Ngọc, sau đó thêm thắt  khá nhiều tình tiết để hoàn thiện. Dù có sự kết nối nhất định giữa tôi và nhân vật nhưng để hoàn thành vai diễn, tôi nhận được sự giúp sức rất lớn từ NSND Hồng Vân, chị Trác Thúy Miêu và NSƯT Ngọc Hiệp.

NSND Hồng Vân giúp tôi về phần lời thoại để làm sao cho chân thật, cảm xúc nhất. NSƯT Ngọc Hiệp giúp tôi về phần nhấn nhá câu thoại. Mọi người hay nhận xét tôi còn yếu về phần đài từ, tôi cũng biết điểm yếu của mình nên trước khi phim bấm máy, tôi cố gắng làm việc với nhiều anh chị trong nghề để cải thiện phần thoại của mình cho tốt hơn, rõ hơn. Khi xem lại phim 1990, phần đài từ của tôi trong phim có tiến bộ hơn so với những phim khác.

Nhã Phương, Diễm Mi và Ninh Dương Lan Ngọc (thứ tự từ trái sang) tham gia 1990.
Nhã Phương, Diễm My và Ninh Dương Lan Ngọc (thứ tự từ trái sang) tham gia 1990

Tôi tìm đến các anh chị đồng nghiệp nhờ giúp đỡ vì tôi biết diễn xuất của mình luôn luôn gây tranh cãi. Điểm mạnh của tôi là sự nỗ lực, không bao giờ bỏ cuộc để vai diễn sau tốt hơn vai diễn trước. Ở dự án này, bản thân tôi cũng chưa chuẩn bị sẵn sàng nên tốt nhất, tôi tìm sự hỗ trợ từ anh chị đồng nghiệp.

Ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi may mắn được Lan Ngọc, Nhã Phương giúp sức. Đặc biệt là Lan Ngọc, khi góp ý, chia sẻ với tôi khá nhiều. Tôi trân trọng hai bạn diễn và tất cả thành viên trong ê-kíp vì mọi người đều giúp đỡ nhau.

* Nếu nói nhân vật đi ra từ khuôn mẫu đời thực của chị, vậy một Jessica không tin vào tình yêu, cự tuyệt với mọi sự quan tâm, ân cần từ người khác phái và Diễm My có điểm giống nhau?

- Ở ngoài đời, hoàn cảnh của tôi có nhiều điểm giống Jessica nhưng tôi không cực đoan như nhân vật của mình mà là tổng hòa của cả ba nhân vật trên phim 1990. Vì ba mẹ tôi không hạnh phúc, tôi cũng chứng kiến nhiều đổ vỡ trong cuộc sống nên đâu đó tôi sợ hôn nhân. Dù vậy, trong sâu thẳm, tôi vẫn muốn có được một gia đình hạnh phúc cho riêng mình. Với tôi, tình yêu là quá trình vừa đi, vừa học, sai ở đâu thì sửa ở đó. 

* Trong chia sẻ của chị, thật lòng, đâu đó tôi thấy những nỗi buồn khó gọi thành tên và không hẳn cô diễn viên Diễm My xinh đẹp, vui vẻ trước mặt khán giả kia bao giờ cũng giữ được nụ cười ấy cho mình?

- Nhiều người quanh tôi nhận xét rằng tôi là cô gái hay buồn. Mặc dù tôi có nhiều bạn, xuất hiện ở những chốn đông người nhưng chưa bao giờ, tôi quen với điều này. Tôi cũng không biết vì sao, tôi đi cả ngàn sự kiện với sự kiêu sa, lộng lẫy và có phần nào đó khó gần nhưng bên trong, tôi là người nhút nhát và luôn cố gắng thể hiện mình mạnh mẽ, khác đi với những gì thuộc về con người thật.

Tôi hay bị ngợp trước những sự kiện đông người, cảm thấy sợ đám đông. Tôi thường xuyên có cảm giác cô đơn dù vẫn có bạn bè để tôi chia sẻ, bầu bạn. Có thể, vì có những sự kiện không vui đã xảy ra trong quá khứ và tôi thường suy nghĩ tiêu cực nên hay có cho mình cảm giác đó.

Nhưng rồi bước sang tuổi 30, tôi thấy mình bình tĩnh sống hơn. Trước những sự việc khiến tôi hoang mang, đau lòng, tôi vẫn sẽ có cảm giác đau đớn, buồn phiền nhưng khác với chạy trốn, tôi đối mặt và tìm cách vượt qua.

* Về diễn xuất dễ gây tranh cãi như chị nói, có lẽ để đúc kết được điều này, chị cũng đã trải qua nhiều đợt sóng gió trên mạng với những chỉ trích liên hồi, như lần tham gia phim truyền hình Tình yêu và tham vọng của VFC...

- Khi đọc được những lời khen từ khán giả, tôi rất mừng thậm chí chụp hình lại để đợi đến khi xuất hiện những bình luận tiêu cực, tôi mở ra xem để bản thân có động lực đi tiếp. Khi nhận về những bình luận chê bai tôi buồn rất nhiều, cảm thấy đau khổ. Tôi đóng cửa phòng nhiều ngày để bình tâm và suy nghĩ lại thật thấu đáo. Sau khi vượt qua những cảm xúc đó, tôi biết mình cần phải đi tiếp. Đây là bài học của cuộc sống, rằng không có thành công nào dễ dàng nên chỉ có một cách, bản thân phải nỗ lực vượt qua.

* Showbiz, nơi vẫn được xem là khó tìm bạn và khó kết giao các mối quan hệ vì những lấp lánh thường che mất sự chân tình, chị có thấy thế?

- Trong showbiz, có những sự cạnh tranh riêng nhưng không phải không có chỗ cho tình bạn tồn tại. Tôi thấy tùy theo quan điểm làm nghề của từng người, có thể họ chọn mở lòng để kết giao hay tìm bạn ngoài ngành. Thú thật, trong showbiz có những trường hợp khó nói nhưng trong mười năm làm nghề, tôi luôn giữ quan điểm sống cởi mở và học hỏi.

Tôi nghĩ khi mình lớn tuổi, từng người còn ở lại bên cạnh đều là những người đáng quý nên dù hiện tại có thành công nổi bật hay không, tôi không có thái độ “đạp người khác xuống” mà luôn giữ sự hòa nhã, vui vẻ.

* Tết này, lại một năm chị đón xuân một mình. Không còn mẹ bên cạnh, hai chữ đoàn viên có gợi cho chị nhiều xúc động?

- Đây là mùa tết thứ ba không có mẹ, nhưng tôi may mắn khi có công ty quản lý, gia đình bạn trai và nội, ngoại hai bên luôn kề cạnh an ủi, thương yêu. Nhắm mắt lại để cảm nhận, tôi cảm thấy mình vẫn còn hạnh phúc dù mất đi nguồn yêu thương lớn nhất. Tôi cảm thấy bản thân trưởng thành hơn vì biết chấp nhận những mất mát như một lẽ thường trong cuộc đời này và chắc mẹ sẽ mừng khi thấy tôi tốt hơn từng ngày.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI