Điểm nhấn ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Việt Nam 2017

04/11/2017 - 20:00

PNO - Loạt thiết kế mang tính ứng dụng cao, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và hoạt động street style đa màu sắc đều mang để lại dấu ấn đáng nhớ cho mùa VIFW năm nay.

Đến hẹn lại lên, tuần lễ thời trang Việt Nam luôn là sân chơi quen thuộc cho các nhà thiết kế trong nước phô diễn những “đứa con tinh thần” với đông đảo công chúng. Vào mùa thu đông năm nay, nhiều NTK đã góp phần trong sự thành công của sự kiện thời trang lớn bằng các bộ sưu tập ấn tượng, tạo được dấu ấn riêng. Không chỉ vậy, hoạt động street style bên lề Vietnam International Fashion Week dành cho các tín đồ cũng thu hút được nhiều bạn trẻ yêu thời trang quan tâm. Tất cả đã tạo nên một mùa tuần lễ thời trang thu đông sôi động và nhiều màu sắc. 

Những thiết kế ứng dụng cao, phù hợp cho dân công sở

Nói đến thời trang, mọi người thường nghĩ đầu tiên là sự ứng dụng, thiết thực với đời sống hàng ngày. Nguồn cảm hứng đến từ những đều bình dị của cuộc sống vẫn luôn là đề tài muôn thuở được các NTK khai thác.

Đem tới tuần lễ thời trang thu đông này, bộ sưu tập được giới mộ điệu đánh giá cao chính là “Friday của Chị” của NTK Công Trí. Đây là một dòng sản phẩm dành cho các chị em công sở được thiết kế phá cách nhưng vẫn giữ được phom dáng thanh lịch, sang trọng nơi văn phòng.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Những thiết kế công sở mang tính ứng dụng và phá cách mới lạ trong BST "Friday của Chị" của NTK Công Trí.

Khi chiêm ngưỡng loạt thiết kế trong “Friday của Chị” người xem cảm nhận giống như một "cuộc nổi loạn" của phái đẹp công sở vào ngày thứ sáu "thần thánh". Sau một tuần làm việc miệt mài thì chính thứ Sáu là thời điểm thích hợp để các nàng trút bỏ mọi nguyên tắc nhàm chán của bộ đồng phục và khoác lên mình những bộ cánh sành điệu, hợp thời.

Đặc biệt hơn, phái đẹp còn có thể sử dụng chính trang phục này để đi tiệc, hẹn hò ngay sau khi kết thúc buổi làm việc ngày thứ 6 mà chẳng cần phải thay đồ. Nếu bạn là một cô nàng văn phòng hiện đại, yêu thời trang thì chắc chắn những thiết kế trong “Friday của Chị” sẽ chinh phục bạn. 

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

BST giống như một "cuộc nổi loạn" của phái đẹp công sở vào ngày thứ sáu "thần thánh".

Là một NTK Haute Coutue hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Công Trí luôn khiến mọi người chờ đợi mỗi lần anh tung ra BST mới. Lần này, những thiết kế “đánh vào” giới công sở đã nhận được tín hiệu tốt.

Bộ sưu tập với 68 looks đa phong cách, mỗi cô nàng đều có thể tự tìm được chút độc đáo, khác biệt và cá tính của bản thân thông qua việc chọn trang phục. Với chất liệu đa dạng từ vải tweed, kate Mỹ đến họa tiết kẻ sọc kiểu Anh, tua rua, kim sa, voan kính, taffta dệt kim… đều tạo nên dấu ấn cho NTK Công Trí lẫn người mặc.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

NTK Công Trí và siêu mẫu Thanh Hằng - vedette của BST "Friday của Chị".

Cũng trong ngày mở màn, NTK trẻ bước ra từ cuộc thi Project runway 2015 - Nguyễn Tiến Truyển đã mang lại một làn gió mới khi trình làng BST “Men ready to wear fall winter”. Loạt thiết kế mang hơi hướng chiến binh, cá tính ghép nối với những xu hướng, họa tiết đang trendy dành cho những cô nàng khá mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần duyên dáng.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Thiết kế váy với form dáng hiện đại kết hợp cùng phụ kiện thu đông trendy.

Tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam và chất liệu gấm Việt

Trong show diễn của NTK Thủy Nguyễn tuần lễ thời trang Việt Nam, “Cô ba Sài Gòn” đã đem tới cho người xem nhiều cảm xúc mới lạ. Với niềm đam mê hội hoạ bất tận Thủy Nguyễn đã truyền thải những nét đẹp về văn hóa truyền thống sinh động và độc đáo qua loạt thiết kế bằng chất liệu gấm. 

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

NTK Thủy Nguyễn sử dụng chất liệu gấm Việt và họa tiết gạch bông mang đậm văn hóa phương Đông trong BST "Cô Ba Sài Gòn".

“Cô Ba Sài Gòn" mang hoạ tiết gạch bông quen thuộc, được lấy cảm hứng từ chính thành phố Sài Gòn cùng với đó là những form dáng trẻ trung, linh hoạt nhưng đầy tinh tế. NTK Thủy Nguyễn đã thực hiện BST với kỹ thuật in chất lượng cao trên nền vải gấm, bố gấm tạo được độ chính xác tuyệt đối cho hoa văn.

Bên cạnh đó, những phụ kiện đi kèm trong BST như băng đô, kính mắt mèo, găng tay và giày mũi nhọn đế thấp cũng được in hoạ tiết gạch đã trở thành điểm sáng cho “Cô Ba Sài Gòn”.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Loạt phụ kiện đi kèm như băng đô, kính mắt mèo, găng tay, giày gót thấp... tạo nên điểm nhấn cho "Cô Ba Sài Gòn".

Ngoài “Cô Ba Sài Gòn” mang thông điệp văn hóa sâu sắc thì BST mới của NTK David Minh Đức với những chiếc áo dài đến từ cảm hứng về mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến đã mang lại cảm xúc đặc biệt cho các tín đồ thời trang. Vẫn là tà áo dài duyên dáng quen thuộc những lại không hề nhàm chán bởi sự phá cách tinh tế toát lên phong thái đầy sang trọng, quý phái.

Những thiết kế giao thoa giữa nét cổ điển và đương đại đã tạo nên điểm nhấn cho BST “Voyance". Điều đó được thể hiện một cách xuất sắc qua kiểu dáng, chi tiết tà xẻ, lớp áo, nếp cắt nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của tà áo Việt và thấm đượm tình yêu lớn của NTK đối với nét văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Tà áo dài Việt được cách điệu sang trọng, quý phái hơn trong BST "Voyance" của NTK David Minh Đức.

Hoạt động street style: Fashionista nhí tạo dấu ấn - giới trẻ đa màu sắc nhưng rườm rà và không ít thảm họa

Bên cạnh những BST gây ấn tượng thì hoạt động street style bên lề tuần lễ thời trang cũng được giới trẻ quan tâm. Các bạn trẻ yêu thời trang bắt kịp khá tốt với các xu hướng trên thế giới về màu sắc, họa tiết, phụ kiện, xu hướng trang điểm… khả năng mix&match trang phục cũng lọt top "The Best Street Style".

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Những bộ outfit với gam màu cam nóng giúp các tín đồ Hà Thành tỏa sáng trên đường phố thủ đô.

Tuy nhiên vẫn chưa có sự tiết chế về phụ kiện và lạm dụng quá nhiều món đồ trên một tổng thể. Điểm nhấn năm nay tại sàn diễn street style chính là các fashionista nhí, thậm chí những cô bé, cậu bé này còn ăn mặc “chất” lấn át cả giới trẻ. 

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Nhưng vẫn có những bạn trẻ quá lạm dụng phụ kiện và tham lam màu sắc nên biến mình trở thành thảm họa tại sàn diễn street style.
Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017
Các fashionista nhí nổi trội về phong cách sành điệu và tạo dáng chuyên nghiệp.

Làn gió mới đến từ những NTK trẻ tiềm năng

Tuy là lần đầu tham dự Vietnam International Fashion Week nhưng NTK Thảo Nguyễn đã đem khiến khán giả thích thú như đang lạc vào thế giới thần tiên vô cùng sinh động với BST "Fairy Land". Được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoa cỏ và đất trời Hà Nội đang chuyển mình vào thu, "Fairy Land" mang tới sự nhẹ nhàng của nắng và gió, người xem chìm đắm vào một không gian lãng mạn cùng những bộ cánh thướt tha, điệu đà và bay bổng.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Những thiết kế bay bổng trong bộ sưu tập Fairy Land của NTK Thảo Nguyễn khiến người xem như đang lạc vào xử sở thần tiên.

Lần thứ 2 tham dự tuần lễ thời trang Việt Nam, NTK trẻ Claret Giang Lê trình làng BST "Enchanté" được lấy ý tưởng về những bữa tiệc đẳng cấp, quý tộc tại Châu Âu. Những thiết kế đều phảng phất sự phóng khoáng, sang trọng, nhưng vẫn quyến rũ và cũng đầy táo bạo. Gam màu chủ đạo là claret – rượu vang đã làm cho "Enchanté" trở nên lôi cuốn và say đắm khán giả.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

BST "Enchanté" với gam màu cralet làm chủ đạo đã tạo nên sức hút nổi bật tại đường băng của VIFW 2017

Là BST dành cho mùa Thu – Đông nên phần lớn các mẫu thiết kế đều phối với áo vest cách điệu vô cùng ăn ý. Sự thay đổi về form dáng để trendy hơn cũng được Claret Giang Lê khai thác triệt để và sáng tạo nên những kiểu dáng suông, xẻ tà, ống rộng... bắt kịp với xu hướng thế giới.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

NTK 9x Claret Giang Lê đã tiếp tục gây bất ngờ bởi sự sang chảnh, hiện đại và đầy quyến rũ trong BST mới của cô được trình diễn tại VIFW 2017.

Trở lại với sàn diễn của VIFW Fall/Winter 2017, Tiny Ink by Hoàng Quyên lại làm "điêu đứng" khán giả bằng BST "Spring 2018". BST mang màu màu sắc lãng mạn với bối cảnh tại một vườn hoa hồng. Hình tượng trong "Spring 2018" của Tiny Ink là một người phụ nữ mạnh mẽ, biết tự chủ động tìm kiếm hạnh phúc và biết nắm lấy cơ hội biến giấc mơ trở thành hiện thực. 

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Những mẫu váy áo với thiết kế xếp li phồng ở vai và tay khiến bộ cánh trông Tiny trông quyền lực nhưng cũng không làm mất đi sự mềm mại.

Thông qua BST "Spring 2018", Tiny Ink muốn gửi gắm thông điệp về sự chủ động, dạn dĩ của người phụ nữ hiện đại, không nên thụ động chờ đợi mà hãy tự biết tìm kiếm những điều mình muốn và thực hiện nó bằng tất cả đam mê. BST còn mang đến hình ảnh của những người phụ nữ có chiều sâu nội tâm, có sự nhạy cảm trong cuộc sống nhưng cũng biết mơ mộng.

Diem nhan an tuong tai Tuan le thoi trang Viet Nam 2017

Tiny Ink truyền tải thông điệp về người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, biết làm chủ cuộc sống của mình.

Tuần lễ thời trang Việt Nam thu đông năm nay nổi bật nhất vẫn là những thiết kế mang tính ứng dụng cao, hướng tới dân công sở. Bên cạnh đó, những “tác phẩm” tôn vinh lên giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc cũng gây được dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Các NTK trẻ cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự kiện thời trang lớn trong năm.

Về hoạt động street style bên lề, giới trẻ Hà Thành không phải không đẹp nhưng cần tinh tế hơn nữa. Các fashionista nhí là điểm sáng của sự kiện bên lề VIFW 2017 này.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI