Dịch vụ thức ăn nhanh làm sẵn cho bé giúp mẹ rảnh tay

21/09/2019 - 11:30

PNO - Nhiều bà mẹ mừng như “bắt được vàng” khi hiện đang có nhiều dịch vụ giúp họ lo cho bữa ăn dặm của con từ A-Z.

Bạn đang quá bận rộn với công việc, không đủ thời gian để tự chế biến thức ăn cho con mình? Bạn đang tìm kiếm những loại thức ăn homemade an toàn, giàu dưỡng chất? Nhiều bà mẹ mừng như “bắt được vàng” khi hiện đang có nhiều dịch vụ giúp họ lo cho bữa ăn dặm của con từ A-Z. 

Mẹ chỉ việc hâm nóng là xong

Với trang Bếp của mẹ, thực đơn ngoài cháo trắng nấu với rau củ và nước Dashi thì có tới 80 món ăn giá từ 18.000 - 36.000 đồng, được chia rõ ràng các loại như cá, lươn, tôm, mực, cua… Cao cấp hơn là sử dụng các loại thực phẩm như: cải Mizuna, cải bồ công anh, cá tằm, cá chẽm… thì mẹ sẽ trả thêm khoảng 4.000 đồng/món.

Dich vu thuc an nhanh lam san cho be giup me ranh tay
Những set đồ ăn làm sẵn giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cả tài chính

Ngoài ra, còn kèm set trái cây ăn dặm, yaourt, bánh flan cho cả tuần theo từng độ tuổi và combo nước rau củ, Dashi theo kiểu Nhật thay cho việc nêm nếm gia vị để các bà mẹ lựa chọn. Đặc biệt, tại Bếp của mẹ còn có riêng set ăn dặm cả tuần dành cho các bé bị dị ứng với hải sản, với thực phẩm thay thế, giúp các bé vẫn được ăn đầy đủ chất.

Papa food  - thức ăn homemade tự giới thiệu là được chế biến bởi đầu bếp người Mỹ, từ những nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam, được cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản, không sử dụng đường, muối, bột ngọt... trong quá trình chế biến. Thức ăn của Papa food được giao hằng ngày trong túi giữ nhiệt, mẹ chỉ việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đến giờ hâm ấm cho con ăn.

Theo nhiều khách hàng phản hồi trên trang fanpage của cửa hàng, thực đơn được đánh giá là đa dạng, cách kết hợp nguyên liệu lạ, không như các món ăn truyền thống Việt Nam và 2-3 tuần mới lặp lại, thực đơn chủ yếu là rau và thức ăn, hạn chế tinh bột. Đặc biệt, món nào bé không thích ăn hoặc dị ứng, mẹ có thể báo để bếp loại khỏi thực đơn.

Khẩu phần của Papa food thường gồm: 3 hũ đạm và rau củ, 1 hũ cháo (hoặc cơm nát), 1 hũ tráng miệng, 1 hũ xúp, khoảng 110.000 đồng/combo/ngày. Độ thô thức ăn có 3 size khác nhau tùy độ tuổi của bé.

Tại cửa hàng Cháo mẹ nấu, có nhiều món xúp hoàn toàn bằng rau củ để bé ăn sáng, với giá từ 35.000 - 40.000 đồng. Đặc biệt, xúp được nấu từ nước dùng xương gà, không sử dụng gia vị nên khá thơm ngon.

Tuy nhiên, cửa hàng chỉ giao khi bạn đặt từ 7 phần trở lên. Nếu ít hơn, có thể dùng dịch vụ grabFood. Thực đơn cháo của cửa hàng cũng khá phong phú, nhiều nguyên liệu đặc biệt như: gà H’Mông tiềm trùng thảo hoa, tôm càng xanh, yến, đà điểu, cá lăng, cồi sò điệp, hàu sữa, tảo biển… Bạn có thể chọn cháo lạnh để dự trữ hoặc cháo nóng để bé ăn liền.

Nhiều gia đình có điều kiện, thì ưa chuộng thức ăn của cửa hàng PupaNgon, vì tại đây, cháo của bé được nấu bằng gạo Nhật và các loại ngũ cốc organic, hoàn toàn không nêm gia vị, thực đơn thay đổi phong phú.

Không phải đau đầu với câu hỏi: mua gì nấu cho con?

Nếu các mẹ không muốn mua cháo đã nấu, thì có thể chọn dịch vụ cung cấp set nguyên liệu sơ chế sẵn.

Dich vu thuc an nhanh lam san cho be giup me ranh tay
 

Spinkspoon giới thiệu hơn 100 set nguyên liệu tươi sống, giá chỉ từ 18.000 đồng/phần với thành phần trong mỗi set gồm 30g đạm, 20g rau xanh, mẹ chỉ cần nấu thêm cháo là có bữa ăn cho con. Các gói nguyên liệu đã được sơ chế sạch sẽ, đóng gói và hút chân không, có thể lưu trữ tốt trong vòng một tuần. Đặc biệt, cửa hàng có dịch vụ giao hàng gấp để “chữa cháy” cho các mẹ.

Tại cửa hàng Nguyên liệu ăn dặm, mẹ có thể mua theo set hoặc nguyên liệu riêng lẻ, với giá khá mềm. Ví dụ set gà ác, đậu đỏ 27.000 đồng; chim cút, củ sen, bắp 27.000 đồng; cá bống, cà rốt, cải ngọt 35.000 đồng... Ngoài ra, tại đây còn có sữa hạt đã nấu hoặc combo làm sữa hạt dành cho các bé.

Tiện lợi, tuy nhiên hầu hết, khi nhìn vào thực đơn của các doanh nghiệp cung cấp bữa ăn dặm cho trẻ đưa ra hiện nay, thì chưa có cơ sở để khẳng định bữa ăn đó đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của bé hay không. Hầu hết các mẹ đều mua cho con ăn bằng... niềm tin và cảm thấy bé ngon miệng là ổn.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam, các mẹ nên chọn doanh nghiệp có công bố công thức, trọng lượng, thể tích, khối lượng của thực phẩm rõ ràng để có thể nhận định được bữa ăn đó có thực sự tốt cho bé không.

Trên thực tế quan sát, các nguyên liệu đóng gói sẵn khi được ép chân không, nhiều cơ sở chỉ lưu ý “sử dụng thực phẩm khi còn tươi; bảo quản ở nhiệt độ dưới 00C”. Ngoài ra, không có bất kỳ thông tin về công bố chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Trong khi đó theo quy định, sản phẩm đóng gói sẵn bắt buộc phải có tên, địa chỉ cơ sở sản xuất; tên, thành phần nguyên liệu; số công bố chất lượng; chỉ tiêu chất lượng; ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Người tiêu dùng sau khi đọc thông tin trên nhãn sản phẩm, nên yêu cầu cơ sở bán cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ chứng minh chất lượng, an toàn thực phẩm. Sau đó, để yên tâm cần làm thêm bước kiểm tra trên mạng hoặc đối chiếu thông tin trên website của cơ quan an toàn thực phẩm xem đúng không. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên liệu nấu thức ăn dặm cho trẻ nhỏ nên dùng thực phẩm tươi sống, ngày nào dùng ngày đó, không nên lạm dụng tủ lạnh, tủ đông lưu trữ thực phẩm vì khó kiểm soát an toàn thực phẩm. 

Một số sai lầm khi nấu cháo cho con: 

• Chỉ dùng nước hầm xương: thực chất nước hầm xương chỉ làm cho cháo có vị ngọt và thơm ngon hơn chứ không chứa nhiều dinh dưỡng. 

• Nấu cháo càng lâu càng ngon: vì muốn bé ăn dễ nhai, dễ tiêu nên nhiều bà mẹ nấu cháo thật nhừ. Thế nhưng, khi thực phẩm chịu tác động nhiệt lâu quá sẽ mất đi hàm lượng dinh dưỡng đáng kể.
• Lạm dụng máy xay sinh tố: bạn chỉ nên sử dụng máy xay để xay nhuyễn thực phẩm giúp bé dễ tiêu trong giai đoạn 6-12 tháng. 

Theo Viện dinh dưỡng, một em bé từ 7 đến 12 tháng tuổi cần rất nhiều chất đạm, trung bình khoảng 80-100g thịt hay một lòng đỏ trứng gà cho mỗi bữa ăn. Mỗi tuần bé cần ăn tới 3-4 quả trứng mới đủ lượng protein và những dưỡng chất khác cho cơ thể.

Ngoài ra, các loại cháo dinh dưỡng được nấu từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối, thời gian quá dài để bảo quản, dễ dàng bị xâm nhập bởi vi khuẩn cũng không tốt cho trẻ.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI