Đi trao quà giúp bà con vùng lũ, cụ ông bị lũ cuốn trôi

17/10/2020 - 22:32

PNO - Cùng con trai đi trao quà cứu trợ cho người dân trong thôn, ông Nguyễn Hữu Q., 80 tuổi, bị lũ cuốn trôi.

Tối 17/10 lãnh đạo UBND xã Phong Bình (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận trên địa bàn vừa có một cụ ông bị lũ cuốn trôi khi đang cùng con trai đi cứu trợ bà con trong xã.

Trụ sở UBND TP. Huế ngập trong nước lũ
Trụ sở UBND TP. Huế ngập trong nước lũ vào cuối giờ chiều 17/10

Trước đó khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Q. (80 tuổi, ở xã Phong Bình) cùng con trai Nguyễn Hữu Sĩ (40 tuổi), chèo ghe mang quà đi tặng cho người trong thôn. Nước lũ đổ về nhanh, chiếc ghe bất ngờ bị lật, hai cha con bị cuốn trôi. Anh Sĩ may mắn được một một người dân cứu, còn ông Q. bị lũ cuốn mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ đang cùng người dân nỗ lực tìm kiếm ông Q.

Nhiều đoàn cứu trợ buộc phải dừng lại vì nước lũ ở TP. Huế đang lên
Nhiều đoàn cứu trợ buộc phải dừng lại vì nước lũ ở TP. Huế đang lên

Theo lãnh đạo xã Phong Bình, anh Sĩ đang ở Hà Nội, biết người dân trong thôn bị lũ ngập nhiều ngày nên mang quà vào rồi cùng cha đi tặng.

Nằm ở hạ nguồn sông Ô Lâu, Phong Bình là xã ngập sâu nhất của huyện Phong Điền. Từ ngày 8/10 đến nay, hơn 2.100 hộ dân nơi đây sống cảnh nhà ngập, thiếu gạo nấu ăn, nhiều người đang phải ăn mì tôm cầm cự.

Do nước lũ tại Huế đang lên cômg tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn
Lũ tại Huế tiếp tục lên nên công tác tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn

Cũng trong chiều 17/10, tin từ UBND huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết, thi thể chị Lê Thị N. (sinh 1976, trú xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) được cơ quan lực lượng chức năng tìm thấy vào rạng sáng nay. 

Chị N. là cán bộ Trạm y tế xã Lâm Đớt. Ngày 16/10, chị đi xe máy từ nhà đến thị trấn A Lưới. Đến chiều chị trở về, khi đi qua đập tràn thì không may bị nước lũ cuốn trôi.

 Chiếc xe máy tại hiện trường sau vụ một nữ cán bộ Y tế tại xã Lâm Đớt ( huyện A Lưới) bị nước lũ cuốn trôi
Chiếc xe máy tại hiện trường sau khi chị N. bị nước lũ cuốn trôi

Sau khi tìm kiếm đến khoảng 12 giờ đêm, lực lượng chức năng đã tìm thấy chị N. tại khu vực cách chân cầu A So 2 (xã Lâm Đớt) khoảng 50 mét.

Hiện thi thể chị N. đã được đưa về gia đình để lo hậu sự. Lãnh đạo huyện A Lưới và các ban, ngành chức năng đã có phương án thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình. Chị N. là lao động chính của gia đình, gia cảnh khó khăn, chồng hay đau ốm và mẹ chồng đã già, con gái đang học lớp 10. 

Trong lúc đó các xã vùng thất trũng ở hạ lưu sông Bồ, sông Hương nước lũ dâng cao trở lại
Ngày 17/10, nhiều nhà dân ở Huế vẫn chìm trong lũ

Tính đến tối 17/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 27 người chết (12 người chết do mưa lũ; 13 người trong đoàn công tác cứu hộ tại Tiểu khu 67; 2 công nhân thủy điện Rào Trăng 3). Hiện còn 15 người  của thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang mất tích. 

Clịp: Lũ chồng lũ ở Thừa Thiên - Huế khiến đời sống người dân vô cùng khó khăn

 Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI