Đi cách ly tại trường mầm non, thầy giáo trẻ “hô biến” bức tường bong tróc thành tranh vẽ khổng lồ

18/06/2021 - 11:06

PNO - Nhìn những bức tường trong khu cách ly bị bong tróc, thầy giáo Duy Lợi quyết định “hô biến” thành những bức tranh sinh động.

Ngày 12/6, sau khi huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ghi nhận có hai trường hợp mắc COVID-19, thầy giáo Lê Duy Lợi, giáo viên dạy Mỹ thuật trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (thị trấn Phố Châu) thuộc diện F1 phải đi cách ly y tế tại Trường mầm non Sơn Trung.

Tại đây, anh Duy Lợi được cách ly cùng 4 người khác trong một căn phòng ở tầng 2. Vốn là thầy giáo dạy vẽ, khi nhìn thấy những bức tường đã bị bong tróc, anh Lợi đã gọi người thân gửi dụng cụ và sơn vào khu cách ly. Tất cả đều được khử khuẩn an toàn trước khi được chuyển vào.

Ngày 15/6, anh bắt tay vào công cuộc làm mới những bức tường bong tróc
Ngày 15/6, anh Duy Lợi bắt tay vào công cuộc làm mới những bức tường bong tróc

Ngày 15/6, anh Duy Lợi bắt đầu làm mới những bức tường bong tróc. Anh nói: “Tôi vẽ chủ đề về hoạt động của trẻ em như ăn, ngủ, vui chơi, các trò chơi dân gian. Việc làm này vừa giúp thay đổi không gian học tập cho các em mầm non, lại vừa giúp giết thời gian, tạo cảm giác thoải mái, quên đi nỗi lo sợ về dịch bệnh. Mong rằng khi cô và trẻ đến trường trong năm học mới sẽ thấy vui vẻ, yêu thích những bức vẽ này".

Anh Lợi cho biết anh mất 1 ngày để hoàn thiện tranh tường trong lớp học. Phía bên ngoài hành lang, nhờ sự đồng ý của cơ quan chức năng, anh được phép vẽ lại khung cảnh thiên nhiên vô cùng sinh động. Sau khi hoàn thành những bức vẽ, anh Lợi đăng lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.

Hiện tại anh đã gần hoàn thành 4 bức tường vẽ.
Hiện tại anh Duy Lợi đã gần hoàn thành 4 bức tường vẽ

Anh Duy Lợi cũng cho biết, những ngày tại khu cách ly, rảnh lúc nào anh vẽ lúc đó, hiện tại anh đã gần hoàn thành 4 bức tường vẽ. Những ngày cách ly sắp tới, khi không còn không gian để sáng tạo nữa anh sẽ tìm các hoạt động khác để "giải khuây".

Ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ, trong thời gian thực hiện cách ly, anh Lợi đã vẽ những bức tranh trong trường mầm non để thay đổi diện mạo, làm đẹp cho lớp học là điều rất tốt.

Hiện anh Duy Lợi đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

 

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI