TPHCM trưng dụng thêm 3 ký túc xá đại học làm khu cách ly tập trung

16/06/2021 - 13:54

PNO - TPHCM sẽ trưng dụng thêm ký túc xá của 3 trường ĐH làm khu cách ly dự phòng, cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2.

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi lãnh đạo 3 trường ĐH trên địa bàn là Trường ĐH Sài Gòn, ĐH Bách khoa TPHCM và ĐH Tôn Đức Thắng về việc trưng dụng ký túc xá làm nơi cách ly tập trung phòng, chống COVID-19.

Theo đánh giá của UBND TP, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm, nhiều nguồn lây, nhiều biến chủng với tốc độ lây nhiễm nhanh. Qua khảo sát và đề xuất của Sở Y tế, thành phố nhận thấy trên địa bàn có ký túc xá của các trường ĐH và CĐ có cơ sở vật chất như phòng, giường nằm, điện, nước và mặt bằng rộng rãi.

Cụ thể, ký túc xá của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7) có 4.772 chỗ ở cho sinh viên; ký túc xá Trường ĐH Bách Khoa TPHCM (quận 10) có gần 329 phòng, Trường ĐH Sài Gòn có tòa nhà ký túc xá 11 tầng với diện tích gần 7.000m2 ở quận 8.

Ký túc xá ĐH Sài Gòn
Ký túc xá ĐH Sài Gòn

UBND TP  đề nghị các trường hỗ trợ, chấp thuận việc trưng dụng cơ sở vật chất ký túc xá để thành lập các khu cách ly dự phòng, cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông La Thanh Hùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, cho biết trong buổi sáng 16/6 đã nhận được công văn của UBND TP. Ngày mai, Sở Y tế cùng Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ đến khảo sát tại ký túc xá một lần nữa rồi mới quyết định trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Trường đã chuẩn bị sẵn sàng ngay sau khi nhận đuọc công văn. Rất may là vào thời điểm này, toàn bộ ký túc xá chỉ còn khoảng 70 sinh viên. Nếu nơi này trở thành khu cách ly tập trung, trường sẽ bố trí các sinh viên này sang một địa điểm khác.

Còn Ký túc xá Bách khoa hiện có 5 sinh viên diện F1 phải đi cách ly tập trung và có nhiều phòng đang cách ly y tế với các sinh viên F2,3 tại chỗ. Vì vậy, việc trưng dụng ký túc xá này còn phụ thuộc vào việc khảo sát của Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TPHCM.

Trước đó, TP.HCM cũng ra văn bản khẩn trưng dụng 7 ký túc xá thành khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 gồm: ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Nông lâm TPHCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường CĐ Công thương TPHCM và CĐ Công nghệ Thủ Đức.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI