Đen Vâu kết hợp nhóm MTV, mang khán giả đến không gian suy niệm

13/05/2021 - 22:42

PNO - Sản phẩm mới của Đen Vâu chỉ hơn 4 phút nhưng mang câu chuyện của cả đời người. Lần tái ngộ khán giả, nam rapper kết hợp cùng nhóm MTV, tiếp tục khẳng định cách làm nhạc tử tế, giàu chiêm nghiệm.

Trốn tìm - sản phẩm mới nhất của Đen Vâu, đánh dấu màn kết hợp lần đầu tiên giữa nam rapper và nhóm nhạc MTV. Như nhiều ca khúc đã ra mắt, Đen Vâu vẫn giữ được chất tự sự, giàu chiêm nghiệm trong âm nhạc. Trốn tìm mang nội dung về tình yêu và cuộc đời qua góc nhìn riêng của nam rapper.

Trong ca khúc, anh mở đầu bằng hình ảnh một cô bé nô đùa bên cạnh một gốc cây. Về sau, cô bé lớn lên và bắt đầu yêu một chàng điển trai. Từ một đứa trẻ hồn nhiên, cô gái trải qua nhiều cảm xúc thương yêu, hạnh phúc, cô đơn, giận hờn. Tương tự với tâm trạng, các cột mốc của đời người, cái cây cũng trải qua đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, đã rực rỡ và úa tàn. Trốn tìm giàu suy tư về sự tồn tại của con người, có phần gợi đến hình ảnh cô độc trong kiếp nhân sinh.

MV Trốn tìm:

 

“Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế. Ngày xưa chơi trốn tìm thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, hay tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ”, Đen Vâu chia sẻ. 

Cùng với nội dung giàu tự sự, Đen Vâu kết hợp cùng các thành viên của nhóm MTV - một trong những boyband đình đám, đánh thức ký ức đẹp của bao thế hệ khán giả 8x, 9x. Giọng hát của các thành viên nhóm MTV trong Trốn tìm vẫn nội lực nhưng có sự tiết chế, phù hợp với chất nhạc đồng quê gợi hồi ức cũ.

MV Trốn tìm được thực hiện bởi đạo diễn chính là Thành Đồng - người cộng sự thân thiết đã gắn bó cùng Đen Vâu trong nhiều dự án nghệ thuật.
MV Trốn tìm được thực hiện bởi đạo diễn chính là Thành Đồng - người cộng sự thân thiết đã gắn bó cùng Đen Vâu trong nhiều dự án nghệ thuật.

Chia sẻ về quá trình sáng tác, Đen Vâu cho biết muốn kéo dài giai điệu nhiều ở đoạn cuối, kết thúc bằng những nốt trầm để mang lại cảm giác miên man, hoài niệm cho mọi người. Trốn tìm có phần lời ngắn hơn những sáng tác khác của Đen và cách nhả chữ cũng khác. Duy về khâu gieo vần, gợi hình ảnh, Đen Vâu vẫn giữ nguyên phong độ. 

Đen Vâu viết: “Ngày bé thì trốn bạn trốn bè, tìm nhau sau gốc cây, bụi cỏ. Lớn lên, đi tìm công việc, tìm tương lai, trốn nỗi buồn, trốn những điều không ổn. Duy nhất chỉ có thời gian là tìm không được, trốn không xong. Rồi sau này không biết còn phải trốn gì không, nhưng lối về những ngày cũ chắc chắn là thứ ai cũng muốn tìm về”.

Khi Taylor Swift liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc trong thời điểm dịch bệnh, một khán giả nghe xong album chia sẻ đại ý rằng thế giới phải cảm ơn nữ ca sĩ. Lời yêu cầu đó chẳng thể thuyết phục tất cả nhưng nó hợp lý ở chỗ, nhạc của Taylor Swift mang lại sự tích cực, và với tinh thần chữa lành những vết thương vì COVID-19 gây ra, hẳn một lời cảm ơn là phù hợp. Với Đen Vâu, anh vẫn đang làm nhạc bằng sự tự tế, chân thành và điều này thật đáng quý khi ngoài kia, dịch bệnh gây ra những cảm xúc tiêu cực, cần sự thanh lọc, an ủi từ âm nhạc.

Diễm Mi

Ảnh: Nguyễn Tuấn Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI