Đề xuất phạt 49 triệu đồng đối với ban tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui’

06/01/2020 - 17:59

PNO - Với 2 lỗi vi phạm quy định hiện hành, cơ quan chức năng đề nghị mức phạt 49 triệu đồng đối với ban tổ chức ‘Miss Global Her Beauty’.

Chiều 6/1, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết sở này đã thanh tra và đề xuất mức phạt 49 triệu đồng với ban tổ chức cuộc thi Miss Global Her Beauty. Đây là cuộc thi “chui”, diễn ra vào sáng 5/1 tại tầng 2 ở một toà nhà tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc thi Miss Global Her Beauty diễn ra sáng 5/1 nhưng không có giấy phép.
Cuộc thi Miss Global Her Beauty diễn ra sáng 5/1 nhưng không có giấy phép

Theo đó, mức phạt được đưa ra xuất phát từ việc ban tổ chức cuộc thi này vi phạm 2 khoản theo luật hiện hành: Không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định (điểm a, khoản 1, điều 14, Nghị định 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo), với mức từ 2 triệu - 6 triệu đồng; Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi người đẹp, người mẫu có quy mô toàn quốc, người đẹp và người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam mà không có giấy phép (điểm c, khoản 4, điều 14 cùng Nghị định trên).

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, sáng 5/1, chung kết cuộc thi Miss Global Her Beauty diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 30 thí sinh. Trong đó có đến 8 giải phụ được trao và đều được gọi là hoa hậu. Giải thưởng chính có 3 ngôi á hậu và 1 hoa hậu.

Khi cuộc thi đang diễn ra, cơ quan chức năng đã đến làm việc, lập biên bản vì không xuất trình được giấy phép.

Ban giám khảo cuộc thi này gồm có: người mẫu Hạ Vy, diễn viên Phan Thanh Huyền, nhà báo Minh Thuý (Công ty Trường Sơn Media), Nguyễn Thu Trang (bà chủ một hãng mỹ phẩm)… 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI