Để những câu chuyện đẹp được lan tỏa

23/11/2020 - 12:11

PNO - Chiều 20/11, Hội LHPN Q.12 phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.12 tổ chức hội thi “Tìm hiểu chỉ thị 05-CT/TW, 90 năm Bác Hồ với phụ nữ và lịch sử Đảng bộ quận”.

Hội thi thu hút gần 300 thí sinh và cổ động viên tham dự. Hội LHPN của 11 phường đã xây dựng và trình diễn những tiểu phẩm về các điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Theo yêu cầu, các đơn vị đã chọn 11 nhân vật điển hình từ cuộc sống để sân khấu hóa. Đó là những người chi hội trưởng phụ nữ khu phố sáng tạo và kiên trì thực hiện chương trình cà mèn cơm “Nụ cười phụ nữ” (trao cơm cho các chị em đơn thân, bệnh tật), người khéo léo vận động nhân dân mở rộng và nâng cấp hẻm thành hẻm xanh - sạch đẹp - an toàn; là người nữ du kích Củ Chi năm xưa, cán bộ mặt trận khu phố năng nổ giúp phụ nữ, nữ công nhân trong cuộc sống hôm nay; là người cán bộ phụ nữ gần 20 năm “vác tù và” kết nối tình thân ái trong cộng đồng và vá lành biết bao mảnh vỡ gia đình; là người 19 năm gắn bó với công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, giúp hàng trăm đứa trẻ thất học có cơ hội học hành…

Dù vẫn còn những hạn chế nhưng cả 11 tiểu phẩm đều làm tròn sứ mệnh tuyên truyền cho phong trào học và làm theo Bác. Nhưng, những tiểu phẩm này, nếu được trình diễn tại các khu phố, các phường thay cho các buổi họp định kỳ đơn điệu thì hiệu quả về tuyên truyền chắc chắn sẽ sâu rộng hơn. 

Nguyễn Thụy Diễm Chi

Từ khóa abc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI