Đề nghị truy tố Đường “Nhuệ” cùng con nuôi Tiến “trắng”

08/06/2021 - 11:54

PNO - Đường “nhuệ” cùng con nuôi Tiến “trắng” bị đề nghị truy tố về tội xâm phạm chỗ ở của công dân.

Ngày 8/6, Công an TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết cơ quan này đã đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “nhuệ”, SN 1971, trú TP. Thái Bình) cùng con nuôi là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”, SN 1995, trú huyện Vũ Thư) về tội xâm phạm chỗ ở của công dân.

Hai bị can bị được xác định đã chiếm giữ Công ty TNHH Lâm Quyết là trụ sở doanh nghiệp, đồng thời là chỗ ở của gia đình giám đốc Nguyễn Văn Lẫm (phường Trần Lãm, TP. Thái Bình).

Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “nhuệ”
Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “nhuệ”

Theo kết luận điều tra, khoảng tháng 1/2017, vợ chồng ông Lẫm vay của vợ chồng Đường “nhuệ” 1,7 tỷ đồng.

Chiều 3/10/2017, sau khi nghe tin vợ chồng ông Lẫm rời khỏi TP Thái Bình, Đường “Nhuệ” cùng Tiến “trắng” đến trụ sở Công ty Lâm Quyết tìm vợ chồng ông Lẫm đòi tiền.

Thấy có một số người cùng xe tải, xe cẩu ở cổng và sân công ty, Đường nói mọi người không được lấy tài sản mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết nên mọi người ra về.

Theo chỉ đạo của Đường, Tiến cùng một số đàn em ở lại, ăn ngủ sinh hoạt tại văn phòng Công ty Lâm Quyết (trong văn phòng này có phòng ngủ của vợ chồng ông Lẫm).

Sáng hôm sau, một số công nhân đến làm việc, thấy có 3-4 đàn em Đường “Nhuệ” ở trong công ty, trong đó có Tiến “trắng” nên họ ra về. Nhóm đàn em Tiến “trắng” chiếm giữ văn phòng, hai người em của ông Lẫm ở dãy nhà công nhân phía sau.

Chiều 6/10/2017, hai người em của ông Lẫm bị Đường cho người đuổi khỏi trụ sở công ty. Tiến “trắng” cùng nhóm đàn em tiếp tục ăn ngủ, sinh hoạt tại Công ty Lâm Quyết, đến chiều 19/10/2017 sau khi có chỉ đạo của Đường mới rời đi.

Kết luận điều tra xác định từ ngày 3/10 đến 19/10/2017, Đường “Nhuệ” đã chỉ đạo Tiến “trắng” xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại văn phòng Công ty Lâm Quyết là chỗ ở và làm việc của vợ chồng ông Lẫm khi không được sự đồng ý của vợ chồng ông. Đây là hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân.

Trước đó, hành vi của Đường "Nhuệ" và đàn em từng bị điều tra, nhưng Công an TP. Thái Bình xác định hành vi không cấu thành tội phạm

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI