Bắt thêm một đối tượng liên quan đến đường dây bảo kê hỏa táng của Đường Nhuệ

21/09/2020 - 16:22

PNO - Ngày 21/9, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thêm một đối tượng để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình.

Theo thông báo của Công an tỉnh Thái Bình, ngày 16/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Quách Việt Cường (tức Cường Sơn La, sinh năm 1974, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình, trụ sở tại 459, đường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 3, điều 170, Bộ luật hình sự. 

Được biết, công ty của Cường có liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình và có liên quan đến các hoạt động của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ).

Bị can Nguyễn Xuân Cường.
Bị can Nguyễn Xuân Cường

Để thâu tóm trọn dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình, Đường "Nhuệ" đã lập ra Hiệp hội Hỏa táng Thái Bình, ép các cơ sở dịch vụ tang lễ vào làm hội viên, phân chia địa bàn cho các hội viên hoạt động và bắt mỗi hội viên phải nộp cho Đường "Nhuệ" 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Nguyễn Xuân Cường núp bóng Đường "Nhuệ" để hoạt động và trở thành một mắt xích quan trọng trong việc thu phí bảo kê dịch vụ hỏa táng tại tỉnh Thái Bình.

Trước đó, vào ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố Nguyễn Xuân Đường, Ninh Đức Lợi do bị tình nghi có liên quan đến việc bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI