Đề nghị truy tố đường dây ma túy của “bà trùm” 81 tuổi

30/11/2015 - 14:16

PNO - “Bà trùm” Nguyễn Thị Miết và các đối tượng trong đường dây ma túy lớn của mình vừa bị công an TP.HCM đề nghị truy tố.

Ngày 30/11, thông tin với chúng tôi, đại diện công an TP.HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS đồng cấp đề nghị truy tố các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm Nguyễn Thị Miết (SN 1934), Ngô Văn Thanh (SN 1963), Trần Thị Ngọc Thủy (SN 1975), Nguyễn Đắc Hoàng (SN 1970) và Đặng Kim Quang (SN 1971) cùng 6 đối tượng khác.

De nghi truy to duong day ma tuy cua “ba trum” 81 tuoi
"Bà trùm" Nguyễn Thị Miết tại cơ quan công an

Trước đó,  ngày 26/6/2014 lực lượng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) bắt quả tang đối tượng Ngô Văn Thanh (52 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) đang bán cho bà Miết 10 bánh heroin, trọng lượng 3,5kg. Kiểm tra tại nhà bà Miết, công an tiếp tục thu giữ 707g chế phẩm heroin, 1 cân điện tử và 92.000 USD.

Mở rộng điều tra, PC47 bắt thêm các đối tượng trong đường dây gồm Vũ Trọng Hiển, Lê Thị Thu Trang, Trần Hoàng Ngọc, Trần Thị Ngọc Thủy, Bùi Thị Hiền, Đặng Thúy Nguyệt và Nguyễn Văn Hùng, thu giữ khối lượng lớn ma túy.

Được biết, các bị can trên là mắt xích và là những kẻ nằm trong đường dây ma túy cực lớn liên quan đến Nguyễn Thị Miết và Ngô Văn Thanh. Đối tượng này thường “lấy hàng” của Thanh sau đó phân phối lại cho các đàn em ở TP.HCM.

Đường dây ma túy của Miết và Thanh là đường dây ma túy cực lớn mà lực lượng Công an TP.HCM đã dày công theo dõi, phá án. Các đối tượng này hoạt động rất kín kẽ và khá ma mãnh, tinh vi. Để tránh bị phát hiện, nhà của các đối tượng thường có camera theo dõi, chỉ giao cho đàn em thân cận giao dịch với những người quen, không tiếp xúc người lạ.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI