Đề kiểm tra học kỳ tại Trường THPT Gò Vấp có bị lộ trước giờ thi?

18/12/2019 - 16:16

PNO - Các giáo viên và học sinh của trường này đặt vấn đề phải chăng đề kiểm tra Vật lý đã bị lộ trên mạng trước giờ kiểm tra?

Ngày 17/12, học sinh khối 12 của Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) làm bài kiểm tra học kỳ I môn lý. Ngay tối cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền đi thông tin cho rằng đề kiểm tra đã được một tài khoản Facebook đăng tải trước giờ kiểm tra, kèm theo cả đáp án.

De kiem tra hoc ky tai Truong THPT Go Vap co bi lo truoc gio thi?
Trang Facebook của thầy giáo đăng tải đề thi và đáp án

Các giáo viên và học sinh của trường này đặt vấn đề phải chăng đề kiểm tra đã bị lộ?

De kiem tra hoc ky tai Truong THPT Go Vap co bi lo truoc gio thi?
Sau đó, nhiều người bày tỏ nghi ngờ phải chăng đề đã được đang tải trước giờ kểm tra?

Trả lời báo chí, đại diện Trường THPT Gò Vấp xác nhận có một tài khoản Facebook của giáo viên, là tổ trưởng tổ Lý đưa đề và đáp án lên mạng, tuy nhiên đó là việc sau khi học sinh làm kiểm tra xong.

Theo trường này giải thích, trước đó, vị giáo này đăng lên trang cá nhân nhưng để chế độ riêng tư, không ai xem được. Đến khi học sinh làm kiểm tra xong, thầy chính thức mở chế độ công khai để học sinh xem đề và đáp án. Tuy nhiên, khi này thì Facebook vẫn ghi nhận đã đăng tải được nhiều giờ (tính từ lúc bắt đầu đăng ở chế độ riêng tư).

Chính vì hình chụp màn hình Facebook ghi lại thời gian đã đăng tải là 5 giờ, nghĩa là xảy ra trước giờ kiểm tra, nên nhiều người nghi ngờ đề đã bị lộ. Tuy nhiên, đại diện nhà trường khẳng định không có chuyện lộ đề. Bởi trước khi thi không ai xem được, chỉ một mình thầy giáo đó xem được.

De kiem tra hoc ky tai Truong THPT Go Vap co bi lo truoc gio thi?
Đề kiểm tra chính thức

Cứ cho rằng, đề được công khai trên mạng sau giờ thi. Dù vị giáo viên này có đăng ở chế độ riêng tư nhưng về nguyên tắc đề thi trước khi thi vẫn phải được bảo mật. Việc một tổ trưởng chuyên môn biết đề, đưa đề lên trang cá nhân trước liệu có đúng? Nếu xảy ra sự cố, đề thi thật sự bị lộ ra trước giờ thi thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Theo nhà trường, học sinh làm bài kiểm tra học kỳ môn lý không tốt, kết quả không cao nên không có chuyện lộ đề. Về việc thầy giáo đưa lên Facebook, nhà trường sẽ tìm hiểu, làm việc.

Linh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI