Đề cử “Ngôi sao xanh” có quá dễ đoán?

16/11/2021 - 20:37

PNO - Nhìn vào bảng đề cử của giải “Ngôi sao xanh” lần thứ 8, tại nhiều hạng mục, khán giả dễ dàng đưa ra dự đoán người chiến thắng.

Giữa thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sự trở lại của giải thưởng Ngôi sao xanh cho thấy đơn vị tổ chức đã nỗ lực rất nhiều, với mong muốn duy trì giải thưởng thường niên, cũng như khuấy động làng giải trí mùa cuối năm.

Năm nay, giải thưởng Ngôi sao xanh đối diện với một số khó khăn nhưng cũng có sự đổi mới nhất định. Ở hạng mục điện ảnh, vì rạp chiếu đóng cửa từ đầu tháng 5/2021 đến nay nên số lượng phim đủ điều kiện tranh giải không nhiều (phim ra rạp trong khoảng từ tháng 11/2020 - tháng 11/2021).

Phim Bố già nhận được 9 đề cử tại giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 8.
Phim Bố già nhận được tổng cộng 9 đề cử tại giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 8

Trong đó, 7 phim góp mặt trong hạng mục Phim hay nhất gồm: Chị Mười Ba 2, Võ sinh đại chiến, Gái già lắm chiêu V, Bố già, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký, Song song. Cùng với sự ít ỏi về số lượng ứng viên, các hạng mục Đạo diễn, Nữ/Nam chính, Nữ/Nam phụ, Sáng tạo xuất sắcGương mặt triển vọng cũng chỉ xoay quanh đội ngũ nhân sự của các phim góp mặt trong danh sách Phim hay nhất.

Điều đáng nói, việc ít ứng viên còn tạo ra sự chênh lệch trong chính các hạng mục. Đơn cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim điện ảnh là cuộc tranh tài chênh lệch giữa diễn viên Trấn Thành (phim Bố già), Tiến Hoàng (Võ sinh đại chiến) và 3 diễn viên nhí trong phim Trạng Tí phiêu lưu ký )Hữu Khang, Đức Anh, Hoàng Long). Với danh sách đề cử này, khán giả dễ dàng chọn cái tên nổi bật nhất - Trấn Thành - vì so với các ứng viên còn lại, vai ông Sang trong Bố già để lại ấn tượng nhiều hơn.

Trailer webdrama Bí mật 69:

Liên quan đến câu hỏi về sự thiếu đa dạng và gần như bầu cho đủ số lượng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Đinh Trọng Tuấn, trưởng ban giám khảo cho biết danh sách đề cử chính thức đã trải qua vòng sơ khảo khá kỹ trước khi đưa ban giám khảo chấm. Do đó, sẽ không có trường hợp không công bằng. Ngoài ra, ông cho rằng việc ghi nhận nỗ lực của các diễn viên không phân biệt độ tuổi, nếu thấy ứng viên đủ năng lực, ban giám khảo sẽ chọn lựa, trao giải. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, mọi giải thưởng đều có tính bất ngờ.

Nếu thể loại phim điện ảnh thiếu vắng sự lựa chọn thì thể loại phim truyền hình và web drama có nhiều ứng viên hơn. Có 9 phim lọt vào hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất gồm: Cây nước mắt, Kẻ sát nhân cô độc, Cuộc chiến nhân tình, Vũ điệu giữa bầy sói, Trong vòng xoay tội ác, Dương thế bao la sầu, Bồ công anh trước gió, Chống lại số phận, Bánh mì ông Màu phần 2.

Trailer phim Võ sinh đại chiến:

Trong danh sách đề cử này thiếu vắng một số phim truyền hình ấn tượng được khán giả nhắc đến nhiều trong thời gian qua như Cây táo nở hoa, Thương con cá rô đồng. Ngoài ra, phim Bánh mì ông Màu phần 2 (tạm ngưng phát sóng từ tập 19 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện chưa có kế hoạch lên sóng lại) cũng xuất hiện trong hạng mục tranh giải.

Về hạng mục Web drama được yêu thích nhất năm nay, có 9 sản phẩm tranh tài gồm Tâm sắc Tấm, Chuyện xóm tui phần 2, Gia đình cục súc, Về nhà ăn tết, Chàng phi công của em, Vợ hai, Bí mật 69, Chị mẹ học yêu, Chuyện trường chuyện lớp. Trong giải thưởng Ngôi sao xanh lần 8, hạng mục Web drama được yêu thích nhất có lẽ là cuộc tranh tài gay cấn bởi quy tụ gần như đầy đủ các dự án phim chiếu mạng ấn tượng trong thời gian qua.

Điểm mới của giải thưởng năm nay nằm ở hạng mục Phim ngắn trên nền tảng Tik Tok hay nhất. Các tác phẩm lọt vào tranh tài được thực hiện theo khung hình dọc với thời gian khá ngắn, đòi hỏi cốt truyện ngắn gọn, thông điệp giàu sức gợi, tác động mạnh.

Thời gian bầu chọn giải thưởng Ngôi sao xanh bắt đầu từ 15g ngày 16/11 - 15g ngày 14/12. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 19/12/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI