Thành công vang dội nhưng Trấn Thành vẫn rớt đề cử “Ngôi sao xanh 2020”?

08/12/2020 - 17:50

PNO - Sự việc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi, trong đó có việc BTC “cạch mặt” Trấn Thành hay không?

Ngôi sao xanh, giải thưởng tôn vinh những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và phim chiếu mạng chính thức trở lại. Năm nay, có tổng cộng 143 đề cử thuộc thuộc tất cả hạng mục. So với nhiều giải thưởng, Ngôi sao xanh có tổng lượng đề cử rất lớn. Hầu như tác phẩm nào được trình chiếu trong năm hay diễn viên tham gia cũng đều được đề cử.

Phim Bố già của Trấn Thành không có mặt trong đề cử Ngôi sao xanh 2020
Phim Bố già của Trấn Thành không có mặt trong đề cử Ngôi sao xanh 2020

Tuy nhiên, ở hạng mục dành cho phim chiếu mạng lại vắng mặt Trấn Thành cùng phim Bố già, thành công rất vang dội khi ra mắt vào đầu năm 2020. Cụ thể, phim thu về hơn 110 triệu lượt xem trên YouTube. Mỗi tập đều nhanh chóng vươn lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng top trending của nền tảng này. 

Phim cũng được phát triển thành bản điện ảnh, ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2021. Vì thế việc Trấn Thành và phim Bố già vắng mặt khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Ông Đinh Trọng Tuấn - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Ngôi sao xanh 2020 - cho biết, Bố già được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao, và đã nằm trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, khi Ban tổ chức (BTC) gửi lời mời, đại diện NSX từ chối tham gia tranh giải.

Trailer phim chiếu mạng Bố già:

 

Theo ông Tuấn, có lẽ phim ra bản điện ảnh vào năm 2021 nên NSX còn nhiều điều muốn giữ lại để tiếp tục phát triển, nên không muốn tranh giải.

Tương tự, ở mảng phim truyền hình, Dì ghẻDâu bể đường trần thuộc nhóm phim có rating cao nhất trong năm 2020 cũng không có mặt. BTC cho biết 2 trường hợp này cũng tương tự Bố già, phía đài THVL từ chối tranh giải. 

Một vấn đề khác khiến nhiều người đặt dấu hỏi là việc NSƯT Đức Thịnh vừa có mặt trong Hội đồng nghệ thuật để chấm giải, vừa tham gia tranh giải ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng điện ảnh (vai Mạnh phim Tiệc trăng máu).                 

Đại diện BTC, ông Lâm Chí Thiện (trưởng BTC) cho biết, để đảm bảo sự khách quan, NSƯT Đức Thịnh sẽ không tham gia chấm điểm, bỏ phiếu các hạng mục mà phim Tiệc trăng máu tham gia.

NSƯT Đức Thịnh vừa chấm giải vừa được đề cử
NSƯT Đức Thịnh vừa chấm giải vừa được đề cử với vai Mạnh trong phim Tiệc trăng máu

BTC và các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật giải thưởng Ngôi sao xanh gồm có: Ông Lâm Chí Thiện - Chủ tịch IMC, Trưởng BTC; nhà báo Đinh Trọng Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật; NSND Đào Bá Sơn; NSƯT Lê Hoàng; nhà phê bình Đoàn Minh Tuấn; biên kịch Châu Thổ; NSƯT Đức Thịnh.

Ngôi sao xanh sẽ trao 24 giải thưởng. 

Ở mảng điện ảnh, 8 giải sẽ do hội đồng nghệ thuật bình chọn; 2 giải Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất sẽ do khán giả bình chọn.

Ở mảng phim truyền hình, Hội đồng nghệ thuật chấm 5 giải; những giải như Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nam/Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất, Bộ phim truyền hình Việt Nam/nước ngoài được yêu thích nhất được quyết định bởi khán giả.

Riêng hạng mục phim chiếu mạng, Hội đồng nghệ thuật và khán giả cùng chấm với tỉ lệ 5/5.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 6/1/2012. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI