Để có làn môi căng mọng

23/05/2016 - 18:29

PNO - Giống như làn da ở các vị trí khác, da môi cũng lão hóa theo tuổi tác với nhiều “lỗi thời gian” như nhăn, thâm, khô ráp...

Môi có xu hướng khô và rộp khi bạn ở trong phòng nhiệt độ quá lạnh, nhưng phần lớn môi khô là do cơ thể thiếu nước. Một lý do khác có thể do bạn đang căng thẳng quá độ. Bạn hãy bổ sung nước uống bằng nhiều hình thức: nước lọc, nước canh, nước trái cây… Khi đủ nước, bạn sẽ thấy môi mềm và đỡ khô hẳn.

Dưỡng ẩm

Loại kem dưỡng môi chiết xuất từ bơ đậu mỡ (shea butter) hoặc các loại dầu dừa, vaseline… sẽ dễ dàng thấm vào da môi và cung cấp dưỡng chất, phục hồi độ ẩm khá nhanh cho làn môi. Vì cùng tính chất phục vụ làn da mỏng manh và nhạy cảm nên kem dưỡng mắt có thể dùng để dưỡng môi khi cần.

De co lan moi cang mong
Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết

Tốc độ đào thải da chết của môi diễn ra khá nhanh. Vì vậy, việc loại bỏ da chết định kỳ là cần thiết để có làn môi mịn màng, sáng bóng. Bạn có thể dùng đường nhuyễn trộn với mật ong, sau đó thoa nhẹ nhàng lên môi khoảng một phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bột quế có thể tẩy tế bào chết môi hiệu quả, đồng thời kích thích môi căng mọng, nhưng không nên lạm dụng, dễ làm môi bị tổn thương.

Mát-xa môi

Mát-xa môi nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm cho môi trở nên tươi tắn. Dùng bàn chải lông mềm, thoa kem dưỡng ẩm lên và mát-xa thật nhẹ nhàng tuần hai-ba lần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả với làn môi hồng hào.

Đắp mặt nạ cho môi

Tận dụng thực phẩm trong tủ lạnh để làm mặt nạ, ví dụ muốn môi sáng và không bị thâm, ép dưa chuột lấy nước, sau đó dùng bông thấm vào nước ép, đắp lên môi. Muốn môi mọng, dùng túi trà đã dùng để áp lên môi trong vài phút.

Bảo vệ môi

Môi cũng cần đươc bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời, vì thế, ban ngày hãy sử dụng loại son có chứa SPF 15 trở lên để tránh tia tử ngoại làm hại da môi.

Chọn màu son môi hợp với da

Son hồng cam, hồng cánh sen: Đây là các gam màu tôn làn da hồng hào, dành cho bạn gái sở hữu làn da bánh mật. Người có làn da này nên hạn chế những gam màu làm da xỉn như màu pastel, gam màu nâu.

Màu hồng phớt, hồng tươi: Dành cho người sở hữu nước da trung bình, tạo vẻ nhẹ nhàng nhưng ấn tượng. Bạn có thể kết hợp với các sắc nâu vàng, nâu đỏ, nâu cam để dung hòa màu da và màu môi.

Màu hồng tím, hồng đỏ, hồng nhạt: Mang lại cho bạn nét tươi trẻ, dành cho làn da trắng hồng.

Màu đỏ: Bạn gái có làn da trắng xanh nên ưu tiên đỏ tươi vì sẽ tăng thêm sắc hồng và tạo nên một khuôn mặt tràn đầy sức sống.

Chọn màu son theo độ tuổi

Ai cũng có thể chọn cho mình những gam màu son yêu thích, tuy nhiên có vài điều liên quan đến tuổi tác bạn nên chú ý:

+ Tuổi 18 đôi mươi: Không nên dùng màu son đậm, sẽ làm mất đi nét trẻ trung. Có thể sử dụng son bóng có màu nhạt giúp môi căng mọng và gương mặt tươi tắn hơn.

+ Tuổi 30: Có thể sử dụng màu cam, hồng, màu dâu kết hợp cùng son bóng để sáng gương mặt.

+ Tuổi trung niên: Son màu đậm sẽ làm gương mặt bạn trông có vẻ già hơn. Tuy nhiên, những gam đỏ rượu chát, nâu đỏ, cánh gián cam… làm tăng vẻ quyến rũ, quý phái.

Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI