PNO - Thực tế với sĩ số lớp học xấp xỉ 40 học sinh như hiện nay và nếu chiếc “vòng kim cô” thành tích vẫn chưa được tháo gỡ thì vấn đề dạy học cá thể, phát triển năng lực học sinh không nằm trong tầm kiểm soát của giáo viên nữa. Đó là một rào cản rất lớn để đạt được mục tiêu mà chương trình mới đề ra.
Chia sẻ bài viết: |
nguyenlong 28-05-2020 09:58:10
giáo dục lớp một còn nhiều vấn đề phải bàn ,chỉ riêng việc cho các cháu học anh văn đã có vấn đề, chưa rành tiếng việt lại phải học tiếng anh, nhưng chủ yếu vẫn là kinh tế, một lớp 45 châu đồng tiền học anh văn 200ngan/ châu/tháng thanhtien là 9trieu/lớp thuê thầy dạy mỗi lớp 1tiet/tuan, mỗi tháng là 4tiet thì phải trả bao nhiêu nhờ các vị từ tính lợi nhuận như thế nên cứ mở lớp tiếng anh tăng cường còn các cháu học thế nào học ra sao phải xem lại
lechuong 28-05-2020 07:46:55
Học sinh ngày nay nhác hơn hs ngày xưa. Các nhà quản lí cứ lắp camera bí mật trên lớp học mà xem thực tế thầy cô làm gì hs học gì. các vị cần nhìn đúng thì hành động mới sát được
nguyễn phương 28-05-2020 04:49:02
Chương trình học phải được đơn giản để đạt đúng mục đích hiểu được kiến thức cơ bản ,dạy đi dạy lại nhiều lần mà không lo cháy giáo án .Tiểu học 5 năm ,THCS 4 năm ,THPT 3 năm ...thời gian rất dài lo gì không chuyển tải hết kiến thức cơ bản ,việc nâng cao hãy để cho cấp CĐ- ĐH .
Hồng Sơn 27-05-2020 22:36:52
Nói thì hay lắm, nào là không thể dạy cá trèo cây, dạy chim lội nước, ...nhưng 40 cá thể là 40 năng lực khác nhau bạn vào đó mà phát triển.
Thành Huy 27-05-2020 16:27:52
Phải đổi mới cách quản lý ( từ Ban giám hiệu trở lên) trước, rồi hãy yêu cầu giáo viên đổi mới. Đầu năm giao chỉ tiêu cho mỗi lớp, mỗi môn : Giỏi a%, khá b%, TB c%.. cuối năm không đạt thì nhức xương, giảm thưởng...giáo viên nào dám đổi mới!!!
27-05-2020 10:21:45
Cần phải hướng dẫn đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên trước, người đứng đầu phải là Hiệu Trưởng làm gương, để mỗi giáo viên khi mới nhận vào phải được tập huấn và xét duyệt gắt về phẩm chất đạo đức, chứ tình trạng hiện nay nhất là ở TP lớn, Đạo đức nghề nghiệp xuống cấp trầm trọng, nghe từ kinh doanh kiến thức một số người cho là nặng nề nhưng theo tôi trong thực tế Giáo viên cư xử với học sinh và phụ huynh còn tệ hại hơn nhiều ngành nghề khác, bởi những ngành nghề khác người lớn phần đông sẵn sàng tố cáo để giành công bằng, nhưng trong trường lớp vì lo sợ con mình bị đối xử tệ hại hơn nên phải cố gắng nhịn, thực tế nhiều thầy cô đòi hỏi quà cáp bằng bao thư ra mặt với phụ huynh, và đối xử rất tệ với trẻ. nơi con tôi theo học là trường mầm non hướng dương 2, xã phong phú huyện bình chánh tp.hcm đây là 1 trường công chuẩn quốc gia vậy nhưng nhiều giáo viên ở đây rất tệ, nên tôi nghĩ chắc hẳn ở nhiều trường khác cũng như vậy
Tuyển sinh đại học 2025: Sư phạm chiếm tới 50/74 ngành có điểm chuẩn từ 28 trở lên
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến về việc bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ
Tuyển sinh đại học 2025: Chỉ tiêu tuyển bổ sung nhiều, thí sinh chẳng còn bao nhiêu
Trường đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh bổ sung hàng trăm chỉ tiêu
Loạt trường đại học ở TPHCM xét tuyển bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu
Hành trình từ người lính đến nhà giáo của tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa đầy những gian truân, áp lực...
Hệ thống nhằm bảo vệ bản quyền, bảo mật học liệu số, giúp giảng viên yên tâm chia sẻ tri thức, mở rộng kho học liệu trực tuyến, phục vụ sinh viên.
Theo dự thảo Thông tư quy định quy tắc ứng xử, nhà giáo không được ép buộc phụ huynh đóng góp các khoản tiền trái quy định.
Sáng 18/9, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội thảo “Tăng cường xây dựng môi trường học đường lành mạnh, không sử dụng điện thoại di động trong giờ ra chơi”.
Kỳ tuyển sinh đại học 2025 có tới 74 ngành có điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp THPT từ 28/30 trở lên, trong đó sư phạm chiếm tới 50 ngành.
Năm 2025, phương thức xét tuyển bằng học bạ chiếm 42,4%, xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 39,1%, còn lại là các phương thức khác.
Ngày 18/9, Sở GD-ĐT TPHCM đã thông tin về kế hoạch hạn chế sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử trong giờ ra chơi tại các cơ sở giáo dục.
Bà Trần Quỳnh Hoa - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trường ĐH Quốc tế TPHCM bị tố đạo văn, đơn vị đào tạo xin ý kiến thu hồi bằng tiến sĩ.
Tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo gấp để xử lý dứt điểm việc 6 giáo viên thắng kiện nhiều năm chưa được thi hành án.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo báo cáo, xử lý việc trường đề xuất học sinh mặc 3 màu áo đồng phục trong tuần nhằm nhắc nhở các trường khác.
Bộ GD-ĐT ban hành quy định riêng về khen thưởng, kỷ luật học sinh, nêu rõ các hình thức thực hiện và nguyên tắc đảm bảo tính giáo dục, nhân văn.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành khung hướng dẫn bắt buộc triển khai công tác tư vấn học đường và công tác xã hội trong trường học với quy trình cụ thể.
Hành trình đến với nghề dạy học của Chamaléa Thị Lý không chỉ là nỗ lực vượt qua nghèo khó mà còn là sự dũng cảm đối mặt với định kiến...
Từ hàng trăm đề cử, Ủy ban Nobel sẽ chọn ra người đoạt giải. Họ phải giữ bí mật danh sách ứng viên và người báo cáo đánh giá suốt 50 năm.
Ngày 16/9, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
Bộ GD-ĐT quyết định sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình giáo dục môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân… để phù hợp với tình hình sau sáp nhập.
Từ năm học 2026-2027, áp dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, nhằm nâng cao chất lượng, hiện đại hóa giáo dục và thực hiện Nghị quyết 71.
Thủ tướng khẳng định, đây là việc cần triển khai ngay trong năm 2025 để cụ thể hóa tinh thần, chủ trương Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị.