Đàn tê giác 2 sừng ở khu du lịch sinh thái chết bất thường

20/09/2022 - 16:37

PNO - Các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến đàn tê giác 6 con ở khu du lịch sinh thái tại xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) chết bất thường.

Tê giác được nuôi trong khu du lịch sinh thái tại xã Diễn Lâm
Tê giác được nuôi trong khu du lịch sinh thái tại xã Diễn Lâm

Ngày 20/9, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Nghệ An kiểm tra vụ đàn tê giác ở một khu du lịch sinh thái chết bất thường.

“Có 6 con tê giác chết, còn nguyên nhân như thế nào thì chưa rõ. Hiện công an tỉnh cũng đã vào cuộc điều tra”, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu nói.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, những con tê giác này là tài sản cá nhân của chủ khu du lịch sinh thái. Đây là loại tê giác 2 sừng, được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam.

“Mỗi con nặng trên 1 tấn, theo quy định thì giờ những con tê giác này sẽ được tiêu hủy. Hiện cơ quan công an cũng đã khám nghiệm hiện trường, mổ xác tê giác lấy mẫu gửi ra Hà Nội để làm rõ nguyên nhân”, ông Tuấn nói.

Với vườn thú có hàng chục loài động vật, khu du lịch thái thái này thu hút rất đông người dân tới chơi, trải nghiệm mỗi ngày
Khu du lịch thái thái này thu hút rất đông người dân tới chơi, tham quan mỗi ngày

Khu du lịch sinh thái này rộng gần 300ha, đóng trên địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Nơi đây có vườn thú hoang dã với 70 loài động vật, trong đó có nhiều cá thể quý hiếm từ châu Phi, Nam Mỹ… như hổ trắng, tê giác, linh dương…

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI