Dàn nhân vật nữ phim "Đừng nói khi yêu": Cá tính quá hóa vô duyên

18/02/2023 - 14:52

PNO - Đã hơn 1/3 chặng đường phát sóng, bộ phim "Đừng nói khi yêu" khiến người xem ngán ngẩm vì hàng loạt nhân vật nữ từ già đến trẻ đều được xây dựng có tính tình ngang như cua, cá tính quá hóa vô duyên.

Bộ phim Đừng nói khi yêu khi ra mắt đã thu hút sự quan tâm của người xem, vì việc đề cập nghề nghiệp làm bánh khá mới mẻ trên màn ảnh nhỏ, câu chuyện bạn thân khác giới cũng ít phim nào nói đến.

Tuy nhiên, sự háo hức đó không kéo dài được bao lâu đã chuyển thành khó chịu, vì cách xây dựng tính cách các nhân vật nữ cũng như cách tạo ra tình huống kịch tính cho phim khá là bất ổn.

Câu chuyện trên tình bạn dưới tình yêu của Ly và Tú trong phim khá mới mẻ
Câu chuyện "trên tình bạn dưới tình yêu" của Ly và Tú trong phim khá mới mẻ

Trong phim, nhân vật nữ chính Ly (Thùy Anh đóng) được khắc họa là một cô gái thẳng tính. Là con một, được ba mẹ cưng chìu nên Ly không ngán ai, không bao giờ để bản thân thiệt thòi. Chuyện cô nhảy việc 10 công ty trong vòng 3 năm vì bất đồng với sếp được nhắc đến trong phim phần nào cho thấy điều đó.

Ở tập đầu tiên, khi bị cấp trên là sếp Thắng ăn cắp ý tưởng sáng tạo, cô trả thù bằng cách tung clip Thắng đang hẹn hò với nữ thư ký của bà Hoài - người tình của Thắng.

Nghề nghiệp làm bánh trong phim cũng mới mẻ trên màn ảnh nhỏ
Nghề nghiệp làm bánh trong phim cũng mới mẻ trên màn ảnh nhỏ

Đến khi được bà Hoài ưu ái tuyển làm thư ký riêng, Ly cũng chỉ đi làm vài ngày và nghỉ việc ngay sau khi nghe lỏm được chuyện bà Hoài có ý định gạ gẫm Tú - bạn thân của mình - làm “phi công”. Đang đi công tác cùng bà Hoài với tư cách thư ký, cô tức tối bỏ về, còn trả lời ngang ngược qua điện thoại: “Chị thích thì chị tự đi mà làm, từ giờ tôi nghỉ việc”, khi nghe bà Hoài hỏi về giấy tờ liên quan đến công việc.

Nhân vật Ly (Thùy Anh đóng) luôn có những biểu cảm khó cảm
Nhân vật Ly (Thùy Anh đóng) luôn có những biểu cảm khó "cảm"

Đỉnh điểm khiến người xem khó ưa với tính ngông nghênh của Ly là tình huống cô bỏ thuốc xổ vào mớ bánh làm cho Quy - khách hàng lớn của tiệm bánh nhà cô. Lý do Ly làm vậy vì muốn trả đũa chuyện Quy khiến Tú mất chỗ làm việc và vì muốn chọc tức Quy do anh luôn tìm cách theo đuổi tán tỉnh cô. Việc một thợ bánh bỏ thuốc xổ vào bánh khiến khách hàng gặp “Tào Tháo”, đã làm người xem bức xúc vì thiếu đạo đức.

Diễn xuất của nữ chính Thùy Anh khó tạo được thiện cảm với người xem
Diễn xuất của nữ chính Thùy Anh khó tạo được thiện cảm với người xem

Trong công việc đã vậy, ngoài cuộc sống, cô nàng còn có nhiều tình huống thể hiện sự vô duyên của mình hơn. Chẳng hạn tự ý lấy điện thoại của Tú để nhắn tin cho Trang - người yêu Tú, cãi ngang với chủ xe khi đâm phải chiếc xế hộp đậu bên đường, hôn đàn ông lạ mặt giữa chốn đông người chỉ vì một lời cá cược.

Diễn xuất của Thùy Anh cũng góp thêm vào lý do khiến khán giả không cảm nổi nhân vật này. Cô thường xuyên lè lưỡi, nhắm một mắt nhằm thể hiện sự đáng yêu mỗi khi trêu chọc Quy, nhưng cử chỉ này không thích hợp với nhân vật một cô nàng 26 tuổi. Chất giọng cao, kéo dài chữ của Thùy Anh cũng khó lọt tai.

Hai mẹ con Ly được khắc họa là người có tính tình thẳng thắng, bộc trực
Hai mẹ con Ly được khắc họa là người có tính tình thẳng thắn, bộc trực

Không chỉ Ly thẳng tính, “ăn miếng trả miếng”, mà mẹ Ly - bà Phượng - cũng bộc trực, đốp chát không kém gì con. Khi một nữ khách hàng đến tiệm bánh mắng vốn người nhà ăn bánh bị đau bụng, bà mắng luôn khách, tuyên bố không bán hàng cho người này nữa.

Một nhân vật nữ khác cũng khó ưa không kém là Linh - em gái Quy. Kể từ khi xuất hiện, nhân vật này hội tụ đủ những nét tính cách khó ưa của một cô gái. Gương mặt lạnh như tiền, nói năng lớn tiếng, chua ngoa, đanh đá không sợ ai, không thấy làm công việc gì, mà chỉ toàn xin tiền anh trai. Cách cư xử của Linh cũng vô duyên.

Nhân vật Linh (Trình Mỹ Duyên đóng) cũng là cô gái khó ưa
Nhân vật Linh (Trình Mỹ Duyên đóng) cũng là cô gái khó ưa

Ở tập mới nhất (tập 9) mới lần đầu gặp Ly, Linh đã tỏ thái độ và lời nói khó chịu vì biết Ly luôn bên cạnh Tú dù Tú đang hẹn hò với Trang - bạn của cô. Bị Tú nhắc nhở "ăn nói với bạn anh hơi bất lịch sự rồi đấy", Linh liền "đốp" lại rằng mình thích thế, và ai đó có thể bắt nạt được Trang, chứ cô thì đừng hòng.

Linh lớn tiếng với Tú: "Đồ gia trưởng độc đoán. Anh thấy bạn tôi hiền, anh dồn ép nó đến cùng đúng không? Kiểu người thất bại như anh còn lâu mới xứng với nó" và mắng luôn Ly là “Đồ mưu mô”. Linh còn nhấn mạnh, ăn nói cộc cằn, thô lỗ khi nhận xét mối quan hệ giữa Tú và Ly: “Bạn thân cái con khỉ, trai gái xoắn xuýt suốt ngày như keo 502. Nói không có gì trẻ con nó cười vào mặt cho đấy”.

Phim Đừng nói khi yêu vẫn còn hơn 10 tập nữa mới kết thúc, nên tính cách, số phận của các nhân vật nữ có chuyển biến hay không vẫn còn chưa biết. Khán giả không thích những mẫu nhân vật hiền lành cam chịu, nhưng xây dựng hình ảnh các nhân vật nữ theo kiểu cá tính quá hóa vô duyên như trong Đừng nói khi yêu cũng khiến phim mất điểm trầm trọng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI