Dân chung cư Hoàng Anh Gold House thành… “cá trong rọ”

28/04/2014 - 07:52

PNO - PN - Đường đang lưu thông, bất ngờ bị một chủ đầu tư dự án địa ốc rào chắn, bít lối đi khiến hơn 1.000 hộ dân ở chung cư (CC) Hoàng Anh Gold House tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM như “cá trong rọ”. Người dân nhiều...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cư dân ở đây, cách nay khoảng hai năm, khi đăng ký mua căn hộ, họ được chủ đầu tư giới thiệu lối đi vào CC Hoàng Anh Gold House là con đường nội bộ kết nối từ CC ra đường Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 200m, rộng khoảng 15m. Sau khi họ vào ở, con đường được mở ra.

Nhưng khoảng hai tháng qua, bất ngờ Công ty (CT) Đông MêKông tuyên bố không cho người dân lưu thông, dựng hàng rào tôn bít toàn bộ lối ra con đường. Một đoạn đường dài khoảng 50m còn bị đơn vị này biến thành lối đi riêng bằng cách đào một con mương cắt ngang đường và dùng nhiều tảng bê tông lớn chắn lại (ảnh). Từ đó, để ra vào CC, các cư dân phải đi vòng từ đường Lê Văn Lương hoặc sử dụng một con đường nội bộ từ khu dân cư làng đại học vào.

Ngoài việc đi lại khó khăn do thường xuyên đối mặt với tình trạng kẹt xe trên đường Lê Văn Lương, điều người dân lo lắng nhất là nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), vì cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương không cho phép xe có trọng tải quá hai tấn lưu thông. Tương tự, cách nay khoảng một tháng, cầu bến Đá nằm trên đường nội bộ nối CC với khu dân cư làng đại học cũng bị liệt vào danh sách cầu yếu, không cho xe có trọng tải quá một tấn lưu thông. Điều này đồng nghĩa với việc nếu CC không may bị “bà hỏa” viếng, xe chữa cháy hoàn toàn không có đường vào.

Dan chung cu Hoang Anh Gold House thanh… “ca trong ro”

Đại diện CT Đông MêKông cho rằng, một phần đoạn đường thực chất là đất nằm trong dự án của CT nên họ có quyền rào. Lâu nay các cư dân được đi lại trên con đường này là do CT An Tiến thuê đất của họ mở đường tạm. Trước thông tin trên, người dân không chỉ bức xúc về việc mất an toàn PCCC mà còn tố cáo CT An Tiến đã lừa dối họ khi vẽ ra con đường “ảo” để “dụ” họ mua nhà.

Ông Lê Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị CT An Tiến thừa nhận: “Trước đây CT có giới thiệu con đường kết nối trực tiếp từ CC ra đường Nguyễn Hữu Thọ. Tuy nhiên, con đường này không chỉ chạy ngang phần đất của CT mà còn chạy qua một phần đất của CT Đông MêKông. Điều này khiến CT không thể chủ động thực hiện toàn bộ con đường cho người dân. Hiện CT Đông MêKông lại chưa thực hiện xong dự án nên họ chưa làm đường. Trong thời gian chờ CT Đông MêKông làm đường, chúng tôi đang thỏa thuận đền bù cho một hộ dân gần đó và CT Đông MêKông, làm một con đường khác để người dân đi lại, cũng như đảm bảo an toàn PCCC”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trường, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo CT Đông MêKông tạo điều kiện cho CT An Tiến xây dựng con đường mới. Sau khi hai bên thỏa thuận xong, huyện sẽ duyệt phương án làm đường. Dự kiến, tháng tới con đường này sẽ làm xong và đưa vào lưu thông”.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI