Đắk Lắk: Làm rõ thông tin 1 trường THPT tổ chức cho học sinh vùng dịch thi lại

01/09/2021 - 11:36

PNO - Tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo ngành giáo dục xác minh, làm rõ 1 trường THPT tổ chức cho học sinh vùng dịch thi lại.

Sáng1/9, bà H’Yim Kđoh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk – cho biết UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk xác minh, làm rõ thông tin Trường THPT Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột tổ chức cho học sinh vùng dịch  thi lại.

Theo nội dung văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Đắk Lắk nhận được thông tin về việc Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho học sinh vào ngày 24/8 và sáng 25/8. Tham gia kỳ thi có học sinh tại xã Cư Êbur (nơi xuất hiện chùm ca bệnh diễn biến phức tạp và đang thực hiện Chỉ thị 16 từ 0g ngày 24/8 - PV).

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung nêu trên, xử lý theo đúng quy định; báo cáo UBND tỉnh trong ngày 1/9.

Trường THPT Chu Văn An
Trường THPT Chu Văn An

Cùng ngày, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong hôm nay sở sẽ xác minh, rà soát, làm rõ việc trường THPT Chu Văn An có việc tổ chức thi lại cho cả học sinh vùng dịch hay không.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột xử lý nghiêm theo quy định đối với việc Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột tổ chức cho học sinh lớp 1 thi lại giữa mùa dịch làm phát sinh nhiều F1.

Cụ thể, ngày 20/8, Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đã tổ chức cho 9 học sinh khối lớp 1 thi lại và bố trí 8 giáo viên phục vụ cho kỳ thi (4 giáo viên trong lớp, 4 giáo viên bên ngoài).

Đến ngày 23/8, trường này nhận được thông báo có một em học sinh tham gia trong kỳ thi mắc COVID-19, vì vậy, 8 học sinh còn lại cùng các giáo viên liên quan đến kỳ thi trở thành F1 và phải cách ly.

Liên quan đến sự việc này, bà H’Yim Kđoh cho hay, tỉnh đã chỉ đạo cho Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột làm rõ và báo cáo cho tỉnh. Đến nay, tỉnh chưa nhận được báo cáo của UBND thành phố.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI