Đại tiệc phim tháng 4: Siêu phẩm ra rạp, đổ bộ trực tuyến

02/04/2021 - 10:24

PNO - Tháng 4, từ rạp cho đến các nền tảng trực tuyến, lượng phim Việt và phim quốc tế liên tục ra rạp, nhiều siêu phẩm được dự đoán chất lượng.

Đại chiến tại rạp: 6 phim Việt đối đầu

Ban đầu, cuộc đụng độ phim Việt tại rạp trong tháng 4 không dừng ở con số 6 mà lên đến 12 phim. Sau khi thông tin rộ lên vào giữa tháng 3, nhiều nhà phát hành thông báo dời lịch chiếu, còn lại 6 phim chính thức ra mắt gồm: Song song (2/4), Kiều (9/4), Lật mặt: 48h (16/4), 1990 (21/4), Thiên thần hộ mệnh (30/4), Trạng Tí phiêu lưu ký (30/4).

Các phim Việt sẽ đối đầu với loạt phim quốc tế, trong đó đáng chú ý có Promising Young Woman (tựa Việt: Cô gái trẻ hứa hẹn, 2/4), Minari (Khát vọng đổi đời, 2/4), The Unholy (Ấn quỷ, 2/4), Mortal Kombat (Trận chiến sinh tử, 9/4), Nobody (Kẻ vô danh, 9/4)... Xét về chất lượng, cuộc chiến phim rạp tháng 4 khá hấp dẫn, nhiều phim Việt được ngợi khen trong khi phim ngoại giành hàng loạt giải thưởng điện ảnh quan trọng.

Ca khúc Rap say - nhạc phim Lật mặt: 48h của đạo diễn Lý Hải:

 

Ở trận chiến phim Việt, Song song – phim làm lại từ kịch bản nổi tiếng của Tây Ban Nha là tác phẩm mở đầu. Phim xoay quanh câu chuyện của Trang (Nhã Phương) khi cô mạo hiểm gửi lời cảnh báo về quá khứ, nhằm giúp cậu bé từng sống tại ngôi nhà mà cô đang ở cách đây 20 năm thoát khỏi cái chết. Quyết định này khiến Trang phải trả giá nhưng cũng mở ra những bí mật bị chôn giấu từ lâu.

Kiều là phim Việt thứ 2 ra rạp. Phim giống Song song, Lật mặt, Trạng Tí và một số phim Việt khác, từng hoãn lịch chiếu vì dịch COVID-19. Kiều do Mai Thu Huyền đạo diễn có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ tuổi gồm Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy, Cao Thái Hà... Phim chọn khai thác nội dung từ lúc Thúc Sinh cưới Kiều về làm vợ lẻ, khiến Hoạn Thư nổi cơn ghen, ra tay nhẫn tâm với người mới.

Trailer Trạng Tí phiêu lưu ký:

 

Lật mặt: 48h1990 ra mắt cách nhau 5 ngày. Lật mặt của Lý Hải sau 2 lần dời rạp ngốn không ít kinh phí truyền thông. Phim xoay quanh cuộc trốn chạy của Hiền (Võ Thành Tâm đóng) - một cựu vận động viên võ thuật cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái trước sự truy đuổi của gã xã hội đen khét tiếng. Lý Hải cho biết Lật mặt: 48h được đầu tư khủng nhất trong các phần với nhiều đại cảnh hoành tráng. Ngoài ra, Lý Hải còn mời chuyên gia Hàn Quốc tư vấn các màn võ thuật.

1990 mang tới phong vị hoàn toàn khác về câu chuyện của 3 người phụ nữ tuổi 30. Cả 3 đều có những mục đích riêng trong cuộc sống. Một cô gái mong cầu sự ổn định, sớm lập gia đình; một người yêu cuồng si nhưng sợ hôn nhân và người còn lại, vì không gặp may mắn trong tình yêu nên bất cần, trở nên đam mê danh vọng, tiền bạc thay vì mong tìm kiếm một người bên cạnh. Vai chính trên phim do 3 nữ diễn viên Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My đảm nhận.

Cuộc đụng độ giữa Thiên thần hộ mệnhTrạng Tí phiêu lưu ký vào cuối tháng có thể không tạo ra cú nổ lớn khi 2 phim hướng tới đối tượng khán giả khá khác nhau. Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ thuộc thể loại kinh dị, khai thác thế giới tăm tối phía sau sự nổi tiếng, nơi mà lòng thù ghét, đố kỵ khiến con người có hành vi đáng kinh tởm. Trạng Tí phiêu lưu ký lấy nội dung từ bộ truyện Thần đồng đất Việt. Phim phục vụ đa dạng người xem trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trailer phim Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền:

 

Ngoài bữa tiệc phim Việt, có thể nhắc đến Minari, bộ phim đạt giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Quả Cầu Vàng và đang nhận đề cử Phim hay nhất tại Oscar 2021. Trên phim, câu chuyện của một gia đình người Hàn chật vật tìm kiếm cơ hội đổi đời tại Mỹ được đồng cảm. Phim thể hiện góc nhìn tinh tế, sắc sảo và có phần hoài niệm của đạo diễn Lee Isaac Chung khi dùng câu chuyện của chính gia đình làm chất liệu khai thác.

Promising Young Woman là bộ phim tiếp theo nhận được lời ngợi khen và đại thắng nhiều giải thưởng lớn từ quốc tế. Phim nhận tổng cộng 87 giải thưởng, 180 đề cử trong đó có 5 đề cử Oscar đang chờ đến lễ trao giải vào ngày 28/4 (giờ Mỹ). Bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Emerald Fennel khai thác cuộc sống của Cassie (Carey Mulligan thủ vai), cô nàng chuyên trị những gã đàn ông bệnh hoạn, “yêu râu xanh” chuyên lừa gạt phụ nữ.

Trailer 30s của phim Promising Young Woman:

 

Còn lại, Mortal Kombat hay Nobody cũng được giới chuyên gia đánh giá chất lượng khá tốt. Tuần qua, Nobody có doanh thu đứng thứ 3 tại thị trường Bắc Mỹ. Dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh sau khi bộ đôi nhà sản xuất và biên kịch của phim được khen ngợi về tài năng. Phim nhận về 7,7/10 điểm của trang phê bình phim IMDb.

Siêu phẩm trực tuyến: Thế giới của kinh dị, kỳ ảo, phóng sự hấp dẫn

Trong tháng 4, các nội dung phát trên nền tảng trực tuyến hấp dẫn không kém ngoài rạp. “Ông lớn” Netflix tiếp tục giới thiệu hàng loạt phim siêu phẩm được chờ đón như Shadow and Bone (23/4), Prank Encounters 2 (Ống kính kinh dị mùa 2, 1/4), Thunder Force (Bộ đôi sấm sét, 9/4), Law School (Trường Luật, 14/4), Love and Monsters (Tình yêu và quái vật, 14/4), The Mitchells vs. The Machines (Nhà Mitchell đối đầu với máy móc, 30/4)...

Trong đó, Shadow and Bone là dự án đáng chú ý nhất của Netflix. Phim được phát triển dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Leigh Bardugo. Bộ phim đưa khán giả đến với một thế giới đang bị chia cắt bởi những cuộc chiến không hồi kết.

Trên Shadow and Bone, những người lính can trường phải cùng sát cánh với cô gái mồ côi mang tên Alina Starkov để “đánh thức” một sức mạnh siêu nhiên giúp giải phóng đất nước. Khi sự tàn ác và đe dọa ngày càng hiện hữu, Aliana đã buộc phải bắt đầu cuộc hành trình mới.

Trailer Shadow and Bone:

 

Nếu yêu thích thể loại phóng sự, khán giả có thể thưởng thức Magical Andes 2 (Dãy Andes kì diệu 2) và Worn Stories (Chuyện mặc đồ) cùng được ra mắt vào tháng 1/4, cũng trên Netflix. Magical Andes 2 – bộ phim đưa người xem khám phá 7 đất nước nơi dãy Andes "chạy" qua. Những cảnh đẹp, phong tục, con người của mỗi quốc gia hứa hẹn sẽ khiến khán giả choáng ngợp. Với Worn Stories, đúng như tên gọi, bộ phim là câu chuyện về cách diện trang phục của những con người đời thường. Những món đồ kỳ quặc hay ý nghĩa nhất với họ đều sẽ được tiết lộ kèm theo câu chuyện thú vị đằng sau.

Teaser Trong màn đêm không chớp mắt:

 

Trong nước, series kinh dị Trong màn đêm không chớp mắt của đạo diễn Lê Bình Giang là dự án được quan tâm. Phim dán nhãn 18+ xoay quanh câu chuyện của Trần Long - một vlogger có niềm hứng thú kì lạ với những vụ án giết người man rợ. Lần theo một vụ án diễn ra với cùng cách thức gây án tương tự năm xưa của cha mẹ, Trần Long quyết tìm hiểu chân tướng của sự việc.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Trần Phong, Trịnh Thảo, Hữu Vi, Hữu Thạch... cùng một số diễn viên khác. Đây là bộ phim chủ lực của Galaxy Play trong tháng 4. Phim dự kiến ra mắt vào tuần thứ 3 của tháng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri