Đại diện Brazil đăng quang, người đẹp Việt Nam trượt top 10 Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế trên sân nhà

16/02/2023 - 22:54

PNO - Tối 16/2, chung kết Miss Charm - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Đây là cuộc thi nhan sắc do người Việt sáng lập, điều hành.

 

Người đẹp Brazil Luma Russo đăng quang Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế lần đầu được tổ chức
Người đẹp Brazil - Luma Russo đăng quang Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế lần đầu được tổ chức

Sau các phần thi, người đẹp Luma Russo đến từ Brazil được gọi tên cho ngôi vị hoa hậu. Đại diện Philippines, Indonesia lần lượt là á hậu 1, á hậu 2. Tân hoa hậu năm nay 27 tuổi, cao 1m68, số đo 3 vòng lần lượt là: 89-61-92cm. 

Phần công bố top 3 khá thú vị. MC không đọc tên top 3 như thường lệ, thay vào đó, họa sĩ Phạm Hồng Minh sẽ vẽ phác họa chân dung của họ kèm tên quốc gia trên nền giấy trắng. Một bộ phận khán giả thấy thích thú, nhưng một số khác cho rằng việc này mất thời gian.

Top 3 gồm có: Indonesia, Philippines, Brazil. Họ cùng trả lời 1 câu hỏi: "Mỗi sáng khi thức dậy, bạn nghĩ gì về ý nghĩa của cuộc sống của bạn? Bạn sống vì điều gì?". 

Trong phần thi ứng xử ở top 3, Luma Russo nói cô luôn nghĩ về sự tự do mỗi ngày. Đó là sự tự do, trong đó bao gồm tự do đi đến những nơi mình muốn, tự do làm những điều mình muốn, tự do trở thành người phụ nữ mà bản thân mong muốn và luôn theo đuổi ước mơ.

Á hậu 1 đến từ Philippines (trái) và Indonesia (phải)
Á hậu 1 đến từ Philippines (trái) và á hậu 2 đến từ Indonesia (phải)
Phần công bố top 3 chung cuộc
Phần công bố top 3 chung cuộc bằng hoạt động vẽ tranh

Top 6 được gọi tên sau phần trình diễn trang phục dạ hội gồm có: Venezuela, Brazil, Colombia, Philippines, Nam Phi và Indonesia. Đây là các thí sinh có phong độ tốt từ đầu cuộc thi. Tuy nhiên, việc đại diện Cộng hòa Dominica không có mặt trong nhóm này cũng gây bất ngờ cho khán giả, bởi cô được nhiều người đặt niềm tin sẽ đạt thứ hạng cao. Mỗi thí sinh có 1 phút để thi ứng xử. 

Trong phần thi này, người đẹp Venezuela sử dụng người phiên dịch. Các vấn đề được đặt ra như: hoạt động truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, người phụ nữ thành công truyền cảm hứng, nếu là người chiến thắng sẽ làm gì để kết nối thúc đẩy các giá trị văn hóa khác biệt trên thế giới... 

Sau phần trình diễn áo tắm, top 10 được chọn gồm: Venezuela, Nam Phi, Brazil, Agrentina, Puerto Rico, Colombia, Philippines, Costa Rica, Indonesia, Cộng hòa Dominica. Trong đó, người đẹp Indonesia thắng giải bình chọn. 

Người đẹp đến từ Cộng hoà Dominica là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào top 10
Người đẹp đến từ Cộng hòa Dominica là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào top 10

Trước đó, người đẹp Đặng Dương Thanh Thanh Huyền, đại diện Việt Nam có mặt trong top 20. 19 thí sinh còn lại trong top 20 gồm có: Agrentina, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Venezuela, Ukraine, Thái Lan, Nam Phi, Nga, Singapore, Puerto Rico, Philippines, Hà Lan.

Giám khảo đêm chung kết gồm: bà Nguyễn Thị Thúy Nga, doanh nhân MiMi Morris, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna, Hoa hậu Quốc tế 2012 Ikumi Yoshimatsu, người mẫu Singapore Irene Zhao. 

Các giải thưởng phụ được trao gồm: trang phục dân tộc đẹp nhất (Campuchia), trình diễn áo dài đẹp nhất (Nam Sudan). 

Một số thí sinh lọt top 20 chung cuộc
Một số thí sinh lọt top 20 chung cuộc

Trước đó, cuộc thi này phải hoãn hơn 2 năm vì dịch COVID-19. Trước thềm đêm chung kết, cuộc thi vướng nhiều lùm xùm trong khâu tổ chức.

Tại buổi thi áo tắm, BTC bị nhiều khán giả chỉ trích vì để xuất hiện nhiều hình ảnh lộn xộn, kém chỉn chu của ê-kíp sản xuất; khâu sản xuất, livestream cũng gặp sự cố khiến phần thi của nhiều thí sinh không trọn vẹn… BTC và đơn vị đảm nhận phần quay hình, livestream lên tiếng xin lỗi, rút kinh nghiệm.

Trong đêm thi bán kết, BTC không livestream mà ghi hình phát lại. Sau đó, BTC lại xin lỗi vì phát lại không đúng thời gian đã thông báo trước đó. Nhiều sạn cũng bị khán giả nhặt ra trong khâu quay hình, chỉnh màu… Sân khấu đêm bán kết cũng được cho là không tương xứng với quy mô một cuộc thi quốc tế. Phần chia sẻ của giám khảo MiMi Morris và người đẹp Lan Khuê bằng tiếng Anh không trôi chảy... cũng là những đề tài bàn tán xôn xao của khán giả.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI