Đại công trường sân bay Long Thành tất bật những ngày cận Tết

20/01/2024 - 17:44

PNO - Gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết đang nhộn nhịp thi công trên công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) những ngày cận kề tết Giáp Thìn 2024.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án, hiện công trường dự án sân bay Long Thành hiện đang thi công 3 hạng mục xây dựng lớn cùng lúc gồm công trình nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay (gói thầu 4.6), đường kết nối T1 và T2 (gói thầu 6.12). Đến nay dự án cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra, hình thành đại công trường nhộn nhịp.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án, công trường dự án sân bay Long Thành hiện đang thi công 3 hạng mục xây dựng lớn cùng lúc gồm công trình nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay (gói thầu 4.6), đường kết nối T1 và T2 (gói thầu 6.12). Đến nay dự án cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra, hình thành đại công trường nhộn nhịp.
Trên công trình đang có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết bị đã được tập kết, lắp đặt và vận hành thi công các gói thầu chính, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Trên công trường đang có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết bị đã được tập kết, lắp đặt và vận hành thi công các gói thầu chính, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Các công nhân
Các công nhân tất bật đẩy nhanh tiến độ dự án những ngày cận tết.
Nhiều hạng mục dự án đã hoàn thành tiến độ
Nhiều hạng mục dự án đã hoàn thành tiến độ, lộ diện hình hài.
Liên danh nhà thầu VIETUR đang hoàn thành công tác lắp dựng, kiểm nghiệm và đưa vào hoạt động 24 cẩu tháp.
Liên danh nhà thầu VIETUR cho biết, đang hoàn thành công tác lắp dựng, kiểm nghiệm và đưa vào hoạt động 24 cẩu tháp.
Gói thầu 4.6 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay được khởi công vào ngày 31/8/2023, thuộc dự án sân bay Long Thành cũng đã đang dần thành hình.
Gói thầu 4.6 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay được khởi công vào ngày 31/8/2023, thuộc dự án sân bay Long Thành cũng đã đang dần thành hình.
Đường băng số 1 có thiết kế dài 4.000m, rộng 45m là gói thầu quan trọng cần đảm bảo đúng tiến độ thi công. Gói thầu này có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của đại công trình sân bay Long Thành. Đây là gói thầu có tính chất quan trọng của dự án, liên quan trực tiếp tới hoạt động an toàn bay.
Đường băng số 1 có thiết kế dài 4.000m, rộng 45m là gói thầu quan trọng cần đảm bảo đúng tiến độ thi công. Gói thầu này có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của đại công trình sân bay Long Thành. Đây là gói thầu có tính chất quan trọng của dự án, liên quan trực tiếp đến hoạt động an toàn bay.
Sau 4 tháng triển khai thi công (từ tháng 8/2023) đến nay công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành với thiết kế hình hoa sen đã lộ diện.
Sau 4 tháng triển khai thi công (từ tháng 8/2023) đến nay công trình nhà ga hành khách với thiết kế hình hoa sen đã lộ diện.
Theo liên danh VIETUR, thi công gói thầu 5.10 nhà ga hành khách sân bay Long Thành, cho biết đến thời điểm hiện tại, tất cả các hoạt động xây dựng đều được triển khai và đáp ứng đúng tiến độ đề ra.
Theo liên danh VIETUR, thi công gói thầu 5.10 nhà ga hành khách sân bay Long Thành, hiện tại, tất cả các hoạt động xây dựng đều được triển khai và đáp ứng đúng tiến độ đề ra.
Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của sân bay Long Thành, được thiết kế gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Trong ảnh, tiến độ thi công các hạng mục nhà ga của sân bay Long Thành.
Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của sân bay Long Thành, được thiết kế gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay (Trong ảnh, tiến độ thi công các hạng mục nhà ga).
TTổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)  yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, tăng ca làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục trong dự án
ACV yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, tăng ca làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục trong dự án.
Đài Kiểm soát không lưu và công trình phụ trợ có diện tích 24.000m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động của máy bay tại Long Thành và trong vùng trời.
Đài Kiểm soát không lưu và công trình phụ trợ có diện tích 24.000m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động của máy bay tại Long Thành và trong vùng trời đang được đẩy nhanh tiến độ.
Các tuyến đường tạm kết nối với các tuyến đường công vụ hiện hữu của dự án, cổng và hàng rào công trường, lắp đặt, đưa vào sử dụng 6 trạm biến áp 1.000 KVA cũng đã đang hoàn thành.
Các tuyến đường tạm kết nối với các tuyến đường công vụ hiện hữu của dự án, cổng và hàng rào công trường, lắp đặt, đưa vào sử dụng 6 trạm biến áp 1.000 KVA cũng đã đang hoàn thành.
Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc, trang thiết bị trên công trường làm việc ngày đêm.
Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc, trang thiết bị trên công trường làm việc ngày đêm.
Với mục tiêu đẩy nhanh tối đa tiến độ trong điều kiện thời tiết thuận lợi khi miền Nam bước vào 6 tháng mùa khô, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn lực, tăng số lượng nhân lực, phương tiện máy móc, tăng ca thi công ngày và đêm, bắt đầu từ 7h và kết thúc vào 23h.   công trường làm việc ngày đêm.
Với mục tiêu đẩy nhanh tối đa tiến độ trong điều kiện thời tiết thuận lợi khi miền Nam bước vào 6 tháng mùa khô, ACV đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn lực, tăng số lượng nhân lực, phương tiện máy móc, tăng ca thi công ngày và đêm, bắt đầu từ 7g và kết thúc vào 23g. 
Đèn công trình thấp sáng dự án vào ban đêm.
Đèn công trình thắp sáng dự án vào ban đêm.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 5 tỉ USD (khoảng 110.000 tỉ đồng). Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai với diện tích 5.364ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. 

Phước Chánh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=