Đặc sản vùng miền quy tụ về TPHCM

07/10/2022 - 16:20

PNO - Cà phê sầu riêng, snack nấm bào ngư, nước mát lá tre, hoa bồ công anh... góp mặt tại hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022.

 

Ngày 7/10, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022 do Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 07/10/2022 đến ngày 11/10/2022, trong đó Lễ Khai mạc được tổ chức vào lúc 10 giờ 00, ngày 07/10/2022 (thứ sáu) tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (sân 4A) (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1) với 124 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thành phố, sản phẩm OCOP có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường: Hoa lan, Bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn…
Ngày 7/10, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM) Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022 mở cửa đón người dân, du khách tham quan mua sắm. Hội chợ do ngành nông nghiệp phối hợp với Thành Đoàn TPHCM tổ chức. 
Diễn ra từ ngày 7-11/10, hội chợ quy tự 124 124 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thành phố, sản phẩm OCOP có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường: Hoa lan, Bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn
Diễn ra từ ngày 7-11/10, hội chợ quy tụ khoảng 124 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP; sản phẩm OCOP có chất lượng, giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường như hoa lan, bon sai, cây kiểng, rau, nấm, vật tư nông nghiệp, hạt giống, dụng cụ làm vườn... 
(Trong ảnh: Từ trưa 7/10, hội chợ đã có khách tham quan, mua sắm nhiều nhất là khu vực kinh doanh hoa lan, cây kiểng và đặc sản vùng miền)
Từ trưa 7/10, hội chợ đã có khách tham quan, mua sắm, nhiều nhất là khu vực kinh doanh hoa lan, cây kiểng và đặc sản vùng miền.
Đồng Tháp giới thiệu sản phẩm trà, cà phê kết hợp với bồ công anh có giá trị hỗ trợ sức khỏe, tăng đề kháng.
Đồng Tháp giới thiệu sản phẩm trà, cà phê kết hợp với bồ công anh hỗ trợ sức khỏe, tăng đề kháng.
Đắk Lắk mang đến sản phẩm cà phê sầu riêng, khoai môn độc đáo, thu hút khách mua ngay khi vừa khai mạc hội chợ.
Đắk Lắk có sản phẩm cà phê sầu riêng, khoai môn độc đáo, thu hút khách mua ngay khi vừa khai mạc hội chợ.
Vĩnh Long mang đến sản phẩm bánh tét lá cẩm gia truyền nhân thịt và trưng muối. Đại diện đơn vị này cho hay thông qua hội chợ để khách hàng dùng thử, đơn vị cũng muốn mở rộng đối tác bán lẻ, cầu đầu mối kinh doanh để tăng số lượng đơn hàng.
Vĩnh Long mang đến sản phẩm bánh tét lá cẩm nhân thịt và trứng muối. Đại diện đơn vị này cho hay, thông qua hội chợ để khách hàng dùng thử bánh, mong muốn mở rộng đối tác bán lẻ, đầu mối kinh doanh... 
Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm nước mát từ lá tre, đông trùng hạ thảo giá từ 10.000-20.000 đồng/chai.
Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam (Củ Chi) giới thiệu các sản phẩm nước mát từ lá tre, đông trùng hạ thảo giá từ 10.000-20.000 đồng/chai.

Snack nấm bào ngư 60g có giá 60.000 đồng/túi.

 

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022 cũng là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường. Qua đó, khẳng định thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông - thủy - sản và hoa lan cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho Thành phố và các tỉnh thành trong khu vực.

Theo ban tổ chức, hội chợ là dịp để các đơn vị kinh doanh, giới thiệu sản phẩm và là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường. Qua đó, khẳng định thị trường TPHCM là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông - thủy - sản và hoa lan cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho TP và các tỉnh thành trong khu vực.
Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - TP. Hồ Chí Minh; Triển lãm hình ảnh “Nông dân tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh”, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021; truyền thông về sàn thương mại điện tử Postmart.vn và các hội nghị chuyên đề: “Giải pháp nâng cao hiệu quả để phát triển các sản phẩm tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh”, “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực dành cho người dân đến tham quan, mua sắm…
Trong khuôn khổ hội chợ, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP cũng tổ chức các hội nghị chuyên đề: “Giải pháp nâng cao hiệu quả để phát triển các sản phẩm tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TPHCM”, “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp TPHCM”; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực dành cho khách tham quan, mua sắm…
Bên cạnh đó, khu vực ăn thực ăn chế biến sẵn cũng nhiều món thu hút du khách.
Bên cạnh đó, khu vực thức ăn chế biến sẵn có nhiều món thu hút du khách.
Các sản phẩm bánh, kẹo, mứt cũng được bày bán thu hút người dân.
Các sản phẩm bánh, kẹo, mứt được bày bán tại hội chợ.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=