Đắc cử Phó tổng thống Mỹ, sách của bà Kamala Harris "cháy" hàng

09/11/2020 - 15:39

PNO - Sau khi đắc cử chức Phó tổng thống Mỹ, những cuốn sách do bà Kamala Harris viết, hoặc sách viết về bà bất ngờ được "săn lùng" trở lại.

Theo Hollywood Reporter, bà Kamala Harris - thượng nghị sĩ từ tiểu bang California đã làm nên lịch sử khi là người phụ nữ da màu đầu tiên trở thành Phó tổng thống Mỹ. Sau chiến thắng của Kamala Harris, những cuốn sách do bà viết, hoặc sách viết về bà trở nên cực kỳ "hot".

Trên trang thương mại điện tử Amazon, 4 cuốn sách liên quan đến bà Kamala Harris gồm 2 cuốn sách viết cho thiếu nhi Superheroes are everywhere, Kamala and Maya’s big ideacuốn hồi ký The Truths we hold: An American journey, và cuốn Kamala Harris: Rooted in justice đều lọt vào top 10 sản phẩm bán chạy nhất vào dịp cuối tuần.

Trong đó, 2 cuốn do bà Kamala Harris viết là Superheroes are everywhere và cuốn hồi ký The Truths we hold: An American journey cùng xuất bản 8/1/2019 được chú ý hơn cả.

2 cuốn sách do bà Kamala Harris viết, xuất bản đầu năm 2019, được tìm mua trở lại.
2 cuốn sách do bà Kamala Harris viết, xuất bản đầu năm 2019, được tìm mua trở lại

Trang Guardian từng có bài giới thiệu sâu về cuốn hồi ký của bà Kamala Harris. Tác giả bài viết cho rằng nội dung cuốn hồi ký The Truths we hold: An American journey hướng đến cử tri nhiều hơn là độc giả thông thường, có thể là tiền đề để chuẩn bị cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của thượng nghị sĩ.

Bà Kamala Harris là con lai (cha là người Jamaica và mẹ là người Ấn Độ), thời thơ ấu bà sống tại Canada. Trong sách, Kamala Harris chỉ dành vỏn vẹn 1 trang để nói về cuộc ly hôn của bố mẹ. Phần còn lại, bà Kamala Harris nói về cuộc sống cá nhân và người chồng hiện tại của mình. Trong đó, mỗi câu chuyện mà bà Kamala Harris kể đều ẩn chứa những phản ánh về xã hội, chính trị của Mỹ.

“Hầu hết các buổi sáng, chồng tôi - Doug, thức dậy trước tôi và đọc tin tức trên giường. Nếu tôi nghe thấy anh ấy tạo ra tiếng động ví như một tiếng thở dài, một tiếng thở hắt ra - tôi biết ngày hôm nay sẽ như thế nào...”, một đoạn trong cuốn hồi ký của bà Kamala Harris.

Còn về cuốn Superheroes are everywhere, ngay từ khi ra mắt đã nằm trong top sách bán chạy. Cuốn sách ảnh được khen ngợi khi truyền đi nhiều thông điệp đầy sức mạnh rằng trong cuộc sống này, siêu anh hùng có ở quanh ta và nếu cố gắng, chúng ta cũng có thể trở thành anh hùng.

Cuốn sách bật mí rằng trước khi trở thành luật sư và là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Kamala Harris là cô bé yêu thích các siêu anh hùng. Khi nhìn xung quanh, cô đã rất ngạc nhiên vì thấy nhiều người là anh hùng thật sự từ trong gia đình, bạn bè, thậm chí những người lạ mà cô gặp ngoài đường.

Cuốn sách lấy cảm hứng từ câu chuyện trong gia đình của Kamala Harris do Meena Harris viết
Cuốn sách lấy cảm hứng từ câu chuyện trong gia đình của Kamala Harris do Meena Harris viết

Ở cuốn Kamala and Maya’s big idea, xuất bản tháng 6/2020, sách viết về những câu chuyện lấy cảm hứng từ trong chính gia đình của Phó tổng thống Kamala Harris. Tác giả Meena Harris, cháu gái của Kamala Harris đã quan sát và nghe mẹ kể lại những câu chuyện thuở bé giữa mẹ và dì Kamala Harris.

Khi ấy, 2 đứa trẻ sống trong dãy nhà không có sân chơi dành cho trẻ em. Một ngày, cả hai lên kế hoạch biến khoảng sân trống thành nơi vui chơi cho những đứa trẻ trong khu. Kamala và Maya rủ thêm nhiều bạn nhỏ khác đi đến từng nhà trong khu xin những vật dụng dư thừa hoặc những đồ chơi còn sử dụng được, tập trung tại khu đất trống và xây dựng “công trình”. Cuốn sách được New York Times đánh giá là 1 trong những đầu sách có nội dung tích cực nhất dành cho trẻ em.

Cuốn Kamala Harris: Rooted in justice viết về cuộc đời và những thành tựu của bà
Nội dung cuốn sách Kamala Harris: Rooted in justice viết về cuộc đời và những thành tựu của bà

Kamala Harris: Rooted in justice của tác giả Nikki Grimes được xuất bản vào tháng 8/2020. Trong cuốn sách này, tác giả viết về cuộc đời và những thành tựu của Kamala Harris – người phụ nữ được Joe Biden đặt cược sẽ trở thành Phó tổng thống Mỹ tiếp theo. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI