Da vàng, thóp căng phồng, bé gái 2 tháng tuổi được phát hiện xuất huyết não

26/06/2021 - 16:41

PNO - Nhập viện trong tình trạng da vàng, thóp căng phồng, đồng tử trái giãn... bệnh nhi 2 tháng tuổi được phát hiện xuất huyết não.

 

Sốt cao, da vàng, thóp căng phồng... bé gái 2 tháng tuổi được phát hiện xuất huyết não
Sốt cao, da vàng, thóp căng phồng... bé gái 2 tháng tuổi được phát hiện xuất huyết não

Chiều 26/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết tiếp nhận một bệnh nhi nữ, 2 tháng tuổi, nặng 4,5kg vào viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích nhiều. Trẻ sốt 38,6 độ C, da vàng, thóp trước căng phồng. Đồng tử trái giãn 4mm, đồng tử phải bình thường.

Xét nghiệm tại bệnh viện tuyến dưới, chỉ số đông máu của bệnh nhi không đo được, hình ảnh cắt lớp vi tính, sọ não có hình ảnh xuất huyết não thùy trán trái và tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái giai đoạn bán cấp tính. Ngay lập tức các bác sĩ khoa Nhi cấp cứu - sơ sinh nhận định đây là trường hợp xuất huyết não do rối loạn đông máu.

Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, bệnh nhi đã được truyền khối hồng cầu và huyết tương tươi đông lạnh và tiêm vitamin K1 để điều chỉnh rối loạn đông cầm máu của cơ thể, đồng thời điều trị tích cực tình trạng tăng áp lực nội sọ. Khi tình trạng đông máu cải thiện, các bác sĩ đã mổ cấp cứu bơm rửa máu tụ cho trẻ.

Sau mổ, bệnh nhi tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực, hiện tại ngày thứ 7 sau mổ, trẻ tỉnh, không quấy khóc, bú mẹ tốt, toàn trạng ổn định và được xuất viện. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI