Đà Nẵng muốn các tỉnh thiết lập đường dây nóng để đưa công dân trở về

20/08/2020 - 20:40

PNO - Trong khi chờ ý kiến của Thủ tướng, TP. Đà Nẵng mong muốn nhận được sự quan tâm phối hợp của UBND các tỉnh, thành trong việc thiết lập đường dây nóng để đưa công dân của mình về quê. Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa công dân của từng địa phương đến nơi tập kết để rời Đà Nẵng.

Ngày 20/8, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã có công văn về việc hỗ trợ công dân các địa phương đang tạm trú tại TP. Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

5 công nhân quê Nghệ An đi bộ ra Huế bắt xe về quê được phát hiện và đưa vào trả lại địa phận Đà Nẵng sáng 15/8
5 công nhân quê Nghệ An đi bộ ra Huế bắt xe về quê được phát hiện và đưa trả lại địa phận Đà Nẵng sáng 15/8

Theo công văn này, trong khi chờ ý kiến của Thủ tướng về chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng, UBND TP. Đà Nẵng mong muốn nhận được sự quan tâm phối hợp của UBND các tỉnh, thành thực hiện việc thiết lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi để tiếp nhận thông tin công dân của địa phương đang tạm trú ở Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú.

UBND TP. Đà Nẵng sẽ thông báo và hỗ trợ người các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng thực hiện việc đăng ký.

UBND các tỉnh, thành phố chốt số lượng đăng ký và danh sách hành khách cụ thể; thông báo đến UBND TP. Đà Nẵng để biết và thống nhất địa điểm tập kết. UBND TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa công dân của từng địa phương đến nơi tập kết để rời Đà Nẵng.

Đà Nẵng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét, bố trí phương tiện vận chuyển tại điểm tập kết và tổ chức đón công dân từ Đà Nẵng về địa phương đảm bảo đúng các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng đề nghị các tỉnh thiết lập đường dây nóng và thông báo số lượng người dân có nhu cầu về quê để thành phố có kế hoạch xét nghiệm và bố trí xe chở tới điểm tập kết
Đà Nẵng đề nghị các tỉnh thiết lập đường dây nóng và thông báo số lượng người dân có nhu cầu về quê để có kế hoạch xét nghiệm và bố trí xe chở tới điểm tập kết

Cũng trong chiều 20/8, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thêm 2 tháng (tháng 8 và tháng 9/2020).

Cụ thể: Các đối tượng quy định tại mục II, Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các đối tượng đặc thù của thành phố quy định tại Nghị quyết số 298/NQ-HĐND ngày 22/5/2020 của HĐND TP về một số giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Các đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm mở rộng tại Quyết định số 2408/QĐ-UBND ngày 8/7/2020 của UBND TP về việc phê duyệt bổ sung nhóm đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI