Đà Lạt: Tái diễn nạn đào hầm, trộm thiếc

29/04/2013 - 17:52

PNO - PNO - Sau một thời gian “án binh bất động”, các đối tượng khai thác thiếc lậu đã tái xuất, đào nhiều đường hầm dưới lòng rừng thông Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để khai thác thiếc trái phép.

Da Lat: Tai dien nan dao ham, trom thiec

Miệng một địa đạo để trộm thiếc

Da Lat: Tai dien nan dao ham, trom thiec

Một đoạn địa đạo được kè kiên cố

Da Lat: Tai dien nan dao ham, trom thiec

Trên miệng một hầm thiếc

 Ngày 29/4, chúng tôi có mặt tại khu vực rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 144B (lâm phần thuộc Ban quản lý rừng Lâm Viên, do công ty TNHH Thùy Dương nhận khoán bảo vệ) và phát hiện nhiều hầm thiếc vừa mới đào, vết đất còn mới nguyên. Trong đó, một hầm được đào dạng hàm ếch sâu hun hút và kè chắn bằng ván thông.

Cách đó không xa là một “địa đạo” khác vừa đào, dài chừng hơn 10m, cao 1,5m, rộng 1m. Theo tìm hiểu của chúng tôi, những “địa đạo” này do “thiếc tặc” đào trong vòng một tuần qua.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND phường 8 (TP Đà Lạt) cho biết, ngành chức năng đã phát hiện và thu giữ một số phương tiện của các đối tượng khai thác thiếc trái phép để phục vụ công tác điều tra.

Những địa đạo thiếc mới phát hiện này nằm cách khu vực bãi thiếc cũ trong Thung lũng Tình Yêu khoảng 1km. Năm ngoái, thiếc tặc đã đào một hệ thống địa đạo dài hàng trăm mét để vào khai thác thiếc trái phép trong lòng đất dưới Thung lũng Tình Yêu. Sau đó, ngành chức năng phải dùng một lượng lớn thuốc nổ để đánh sập địa đạo này.

Lê Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI