Đã có 43 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch n-CoV

03/02/2020 - 13:29

PNO - Tính đến trưa 3/2, đã có 43 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 716/VPCP-KGVX gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về đề nghị của Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch nCoV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học. Chủ tịch UBND tỉnh, TP quyết định cụ thể đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đã có 41 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Ảnh minh họa
Đã có 43 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Ảnh minh họa

Trong chiều và tối qua, nhiều địa phương đã họp khẩn và quyết định cho tất cả học sinh từ bậc mầm non đến tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm GDTX nghỉ 1 tuần để tránh phòng dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Trong đó có:  Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang…

Tính đến trưa 3/2, đã có 43 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Mới nhất là các tỉnh Thái Nguyên, Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên, Sơn La.

Hai tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3/2 và 4/2) là Hậu Giang, Cao Bằng. Tỉnh Tiền Giang cho học sinh nghỉ 3 ngày (từ 3/2 đến 5/2)... Tỉnh Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới.

Bộ GD-ĐT cũng đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng: 078.678.3535 của Bộ để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI