Đã bắt được cả 3 nghi phạm cướp giật 1 tỉ đồng ở Vĩnh Phúc

15/03/2024 - 16:45

PNO - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ cả 3 nghi phạm trong vụ cướp giật số tiền 1 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn.

Chiều 15/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi khởi tố bị can và ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Dương Đức Luân (24 tuổi, trú tại Thanh Hóa), đơn vị đã phối hợp Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) truy bắt và vận động Luân ra đầu thú.

Nhóm bị can gây ra vụ cướp giật 1 tỉ đồng ở Vĩnh Phúc
Nhóm bị can gây ra vụ cướp giật 1 tỉ đồng ở Vĩnh Phúc

Luân được xác định là nghi phạm cuối cùng, trong số 3 người gây ra vụ cướp giật tài sản với số tiền lên tới 1 tỉ đồng, xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 2 đồng bọn của Luân là Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, trú tại Hà Nội) và Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi, trú tại Hải Dương).

Hôm 14/3, Luân tới trụ sở công an đầu thú, đồng thời giao nộp hơn 300 triệu đồng được chia từ khoản tiền 1 tỉ đồng cướp giật của nạn nhân.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thu giữ được chiếc xe máy Honda Vision màu xanh, được các đối tượng sử dụng để gây án. Chiếc xe được tìm thấy tại khu vực gầm cầu đường tránh cầu Thăng Long, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là chiếc xe được Luân sử dụng chở Nguyễn Văn Hùng đi cướp giật.

Trước đó, do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài cá nhân, 3 đối tượng trên đã tham gia nhóm Facebook "Hội Những Người Vỡ Nợ…". Sau khi tìm được người "chung ý tưởng", Luân, Nam và Hùng đã nhắn tin riêng hẹn gặp gỡ, thống nhất đi cướp giật tài sản của những người rút tiền từ ngân hàng trên địa bàn TP Vĩnh Yên.

Chiều 8/3, sau khi quan sát thấy chị P.T.T rút 1 tỉ đồng từ một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn TP Vĩnh Yên, Nguyễn Hoài Nam lập tức thông báo cho Hùng, Luân bám theo ô tô và ra tay cướp giật số tiền để trong túi xách của chị T., rồi tẩu thoát.

Bỏ chạy về Hà Nội, 3 đối tượng đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường khác nhau, thay đổi quần áo ban đầu để che giấu hành tung rồi chia nhau số tiền 1 tỉ cướp được.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội cướp giật tài sản theo quy định tại khoản 4 Điều 171 Bộ luật Hình sự đối với Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Văn Hùng và Dương Đức Luân.

Khoản 4 Điều 171 Bộ luật Hình sự quy định phạt tù từ 12-20 năm hoặc tù chung thân đối với hành vi chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu