Đã bắt 38 người liên quan vụ nổ súng khiến 6 người thương vong ở Phú Quốc

31/10/2022 - 15:24

PNO - Công an tỉnh Kiên Giang tăng cường kiểm tra các phương tiện ra vào đảo Phú Quốc để truy bắt những tên còn lại…

Ngày 31/10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đến thời điểm này lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 38 người liên quan vụ án nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

Võ Văn Lương - được xác định là người cầm đầu trong vụ nổ súng
Võ Văn Lương - được xác định là người cầm đầu trong vụ nổ súng

Cụ thể, trong 38 người đang bị cơ quan chức năng tạm giam, có 35 người bị khởi tố 2 tội “giết người và gây rối trật tự công cộng”, 3 người bị truy cứu trách nhiệm hình sự về gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình lấy lời khai, Đoàn Thiên Long (SN 2001 tuổi, ngụ TPHCM, người trực tiếp nổ súng vào đối phương) khai nhận, sau khi sát hại các nạn nhân thì vứt súng vào bìa rừng rồi lẩn trốn nhằm thoát thân. Tuy nhiên, Long chưa khai nguồn gốc xuất xứ của khẩu súng.

Đoàn Thiên Long - người trực tiếp nổ súng
Đoàn Thiên Long - người trực tiếp nổ súng

Như đã thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 11g20 ngày 27/10, tại tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, do mâu thuẫn giữa nhóm Võ Văn Lương (SN 1987, ngụ tỉnh Cà Mau), Bùi Minh Trung (SN 1976, tức Trung Cà Mau, ngụ tỉnh Cà Mau) với nhóm của Khúc Văn Đoài (SN 1983, ngụ xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc) liên quan tranh chấp đất đai. Nhóm của Lương có khoảng hơn 50 người đi trên 8 xe ô tô (loại bán tải 7 chỗ và 16 chỗ ngồi) đến thửa đất của Khúc Văn Đoài để giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm của Lương có một số tên sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài. Hậu quả làm 2 người chết và 4 người bị thương. Trong các nạn nhân bị sát hại, có anh Phan Trọng Hải vừa mới cưới vợ được 1 ngày. Riêng các nạn nhân bị thương, hiện tại sức khỏe chuyển biến tốt, qua cơn nguy kịch.

Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra các phương tiện ra vào đảo Phú Quốc để truy bắt những tên còn lại.

                                                                                              Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI