Công an tỉnh Kiên Giang thông tin vụ nổ súng gây chết người ở đảo Phú Quốc

28/10/2022 - 10:29

PNO - Do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, khoảng hơn 50 đối tượng đi trên 8 xe ôtô đã tìm đến gặp đối phương giải quyết, dẫn đến án mạng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Phú Hữu
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Phú Hữu

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vào khoảng 11g20 ngày 27/10, tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương (TP. Phú Quốc) đã xảy ra vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong.

Nguyên nhân được xác định, nhóm Võ Văn Lương (SN 1987, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc), Bùi Minh Trung (SN 1976, ngụ xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) có mâu thuẫn với nhóm của Khúc Văn Đoài (SN 1983, thường trú ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) liên quan đến tranh chấp đất đai nên tìm đến giải quyết mâu thuẫn.

Hôm xảy ra vụ việc, nhóm của Võ Văn Lương có khoảng hơn 50 đối tượng đi trên 8 xe ôtô (loại bán tải 7 chỗ và 16 chỗ ngồi) đến thửa đất của Khúc Văn Đoài (tại tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) dùng súng rượt đuổi, bắn vào nhóm người của Đoài. Vụ nổ súng khiến 2 người chết và 4 người bị thương.

Công an tỉnh và TP. Phú Quốc đã nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Ngày 28/10, công an đã tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ tại hiện trường, điều tra truy bắt 29 đối tượng, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu giữ 2 khẩu súng và 19 viên đạn (có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định), 1 dấu giả của ấp.

Băng của Hai Lượng đi trên nhiều xe ô tô đến giải quyết mâu thuẫn
Hiện trường vụ án

Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để truy tố các bị can cũng như tổ chức truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong sáng 28/10, phóng viên tìm đến gia đình anh Phan Trọng Hải, một trong 2 nạn nhân tử vong, để tìm hiểu thêm vụ việc.

Ông Phạm Nguyên Sự, người nhà của anh Hải cho biết, trong lúc xảy ra vụ nổ súng, ông đang có mặt tại hiện trường. Lúc ông đang nói chuyện với một người phụ nữ thì nghe tiếng súng, sau đó thấy mọi người bỏ chạy tán loạn.

"Phần đất đang tranh chấp là do Khúc Văn Đoài mua từ trước, khoảng 6 công đất và đã bán cho một số người, phần còn lại thì đang làm nhà. Sau đó, có một nhóm người khác đến tranh chấp, hai bên cũng nói chuyện, yêu cầu cung cấp giấy tờ để nhờ chính quyền xác định đúng sai. Trong lúc nói chuyện thì băng nhóm của Lương nổ súng", ông Sự thông tin.

Ông Sự cho biết thêm, anh Hải là thợ hồ, vừa mới cưới vợ vài hôm trước. Sau đó, Hải đến công trình để làm thì xảy ra sự việc đau lòng. Gia đình có hoàn cảnh có khăn nên anh Hải vào đảo Phú Quốc làm thợ hồ mấy năm nay.                                                     

 
Huỳnh Trọng - Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI