Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama giản dị xuất hiện tại Việt Nam

09/12/2019 - 11:43

PNO - Đúng 11g ngày 9/12, bà Michelle Obama xuất hiện tại Trường PTTH Cần Giuộc (Long An), bắt đầu chuyến làm việc của mình tại Việt Nam. Trước đó, cựu Tổng thống Obama cũng đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất bằng chuyên cơ riêng vào tối 8/12.

Sự có mặt của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Liên minh cơ hội dành cho trẻ em gái (Girls Opportunity Alliance) thuộc Quỹ Obama mà bà đang điều hành. Trẻ em gái Việt Nam cũng là nhóm đối tượng mà chương trình này đang hỗ trợ.

Cuu de nhat phu nhan My Michelle Obama gian di xuat hien tai Viet Nam
Tại Việt Nam, bà sẽ có cuộc gặp gỡ, chia sẻ với các nữ thiếu niên, cũng như hỗ trợ học bổng, các chương trình rèn luyện kỹ năng sống... cho các em

Tại Việt Nam, bà Michelle Obama đã có buổi gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em gái Việt Nam, thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ và phát triển tiềm năng cho trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục.

"Tôi biết nhiều trẻ em ở đây trải qua những điều kiện thiếu thốn thế nào về giáo dục. Đừng bỏ cuộc. Tôi muốn các em biết là các em đang được hỗ trợ của rất nhiều người trên thế giới. Và ngày hôm nay tôi mong muốn có thể chiếu ánh sáng của sự thành công, để nhiều người hiểu ra rằng giáo dục có vai trò như thế nào trong việc tạo ra sự thành công cho các em mà còn cho cả xã hội. Các em chính là niềm cảm hứng cho tôi để tôi tiếp tục làm những công việc này- một công việc vô cùng có ý nghĩa đối với tôi. Tôi xin cam kết sẽ dành phần đời còn lại của mình cho các hoạt động này. Tôi mong các em, nếu như cha mẹ mình vẫn chưa hiển được vai trò của giáo dục thì các em hãy bằng sự thành công của mình chứng minh cho cha mẹ thấy, và sau đó hãy giúp đỡ, đầu tư giáo dục với con cháu mình" - bà Michelle Obama chia sẻ.

Cuu de nhat phu nhan My Michelle Obama gian di xuat hien tai Viet Nam
Bà Michelle Obama và nữ minh tinh Julia Roberts trò chuyện với trẻ em gái Việt Nam

Cùng có mặt với bà là minh tinh Julia Roberts (nổi tiếng với các bộ phim Pretty Woman, Eat Pray Love...), ngôi sao gốc Việt Lana Condor (còn gọi là Đồng Lan) và nữ diễn viên Ngô Thanh Vân.

Dự kiến, các hoạt động của bà Michelle Obama cũng như của Girls Opportunity Alliance tại Việt Nam sẽ được phát trên kênh YouTube Originals trong năm 2020. 

Cuu de nhat phu nhan My Michelle Obama gian di xuat hien tai Viet Nam
Bà Michelle Obama gặp những cựu nữ sinh của Chương trình Liên minh hành động vì trẻ em gái

Trước đó, bà Obama cũng tuyên bố sẽ quyên góp hơn 500.000 USD doanh thu trên toàn thế giới của cuốn hồi ký Becoming để làm ngân sách hỗ trợ chương trình vì trẻ em gái trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tối 8/12, ông Obama cũng đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất bằng chuyên cơ riêng, dù ông không có lịch trình làm việc nào tại Việt Nam. Dự kiến, sau khi bà Michelle Obama kết thúc các buổi làm việc tại Long An, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam ngay trong ngày, vì bà Michelle Obama sẽ có buổi tiếp xúc các tổ chức thuộc Liên minh cơ hội dành cho trẻ em gái tại Malaysia vào sáng 10/12.

L. Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI