Cứu bé trai bị tông xe khiến thận vỡ làm 3 mảnh

27/10/2014 - 14:31

PNO - PN - Trên đường được chở đi học, bé trai 14 tuổi bị một xe gắn máy chạy cùng chiều tông phải, thận trái bị vỡ làm 3 mảnh, dập nát, đứt các mạch máu lớn gây chảy máu ồ ạt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 26/10, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 cho biết, sau khi cắt bỏ thận trái và khâu lại vết thương mạch máu thận, sức khỏe của bệnh nhân bị vỡ thận do bị tai nạn giao thông đã ổn định.

Bệnh nhân là L.H.M.T., 14 tuổi, ngụ tại TP.HCM. Trước đó, T. được chị chở đi học, bị một xe gắn máy đi cùng chiều tông phải. Chị gái của T. chỉ xây xát nhẹ, nhưng T. thì té đập phần hông lưng trái xuống cạnh con lươn, thấy đau nhiều và choáng. T. nhanh chóng được người dân đưa vào BV Q.4 cấp cứu, sau đó được chuyển viện tới BV Nhi Đồng 2.

Tại khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2, T. được hồi sức chống sốc tích cực, siêu âm cho thấy thận trái của T. bị vỡ làm ba mảnh, dập nát, đứt các mạch máu lớn gây chảy máu ồ ạt. T. được mổ khẩn cấp ngay sau đó.

Theo các bác sĩ, nếu không mổ kịp thời, bệnh nhân có khả năng tử vong do sốc mất máu. Vì vậy, mọi người cần lưu ý các trường hợp chấn thương có va đập mạnh vào bụng hoặc hông lưng sau, nếu cảm thấy mệt, choáng, đau bụng hoặc tiểu ra máu thì cần đến khám tại các trung tâm y tế gần nhất và cần siêu âm kiểm tra tổn thương các tạng trong ổ bụng.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI