Cuối tháng 3, TPHCM “chốt” kết quả chọn sách giáo khoa cho năm học mới

25/02/2021 - 18:09

PNO - Dự kiến cuối tháng 3, TPHCM sẽ công bố kết quả chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 cho năm học 2021-2022.

Tại  hội thảo trực tuyến triển khai công tác chuẩn bị sách giáo khoa của Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 ở bậc THCS tổ chức vào 25/2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: Năm học 2021 – 2022 là năm đầu tiên các trường THCS thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Nội dung và chương trình của các môn học, phương pháp tiếp cận đều có nhiều thay đổi, nhất là có thêm những môn mới như Khoa học Tự nhiên, Lịch sử - Địa lý lần đầu tiên xuất hiện theo hình thức tích hợp liên môn.

Thời gian Bộ GD-ĐT phê duyệt và công bố các bộ sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 có trễ hơn so với kế hoạch ban đầu nên thành phố cũng gia hạn thêm 1 tuần để các trường báo cáo kết quả đề xuất lựa chọn sách giáo khoa mới.

Sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học yêu cầu giáo viên các bộ môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa lý cần nghiên cứu sâu hơn vì có nhiều điểm mới trong triển khai dạy học. Các trường cần chọn sách phù hợp với mục tiêu, kế hoạch giáo dục của nhà trường, giáo án của giáo viên.

Đại diện sở này cho biết, quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 6 bao gồm các bước: Giáo viên nghiên cứu, bỏ phiếu kín kết quả lựa chọn, tổ chuyên môn đề xuất, các cơ sở giáo dục họp và chọn 1 sách giáo khoa/1 môn học, báo cáo kết quả lựa chọn về các Phòng GD-ĐT để tổng hợp và báo cáo về Sở.

Từ kết quả lựa chọn này, Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của thành phố sẽ nghiên cứu, tổng hợp và lựa chọn các đầu sách phù hợp. Sở sẽ có tổng hợp, tờ trình báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong trường học. Dự kiến, vào cuối tháng 3 sẽ công bố kết quả lựa chọn sách giáo khoa sử dụng cho năm học 2021-2022.

Trong năm học tới, trong cùng một trường THCS sẽ tồn tại song song hai kế hoạch giáo dục của hai chương trình. Chương trình giáo dục hiện hành áp dụng cho các khối lớp từ 7 đến 9 và Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 dành cho khối 6.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI