Cười ngất với “Nhà tôi ba đời...”

28/06/2021 - 10:22

PNO - Vở kịch "Nhà tôi ba đời"... do Quốc Thịnh đạo diễn sẽ lên sóng Đài Truyền hình TPHCM. Câu nói ám ảnh mạng xã hội sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Một dạo, mạng xã hội loạn các quảng cáo về “thần y”. Trong đó, có một đoạn quảng cáo khiến nhiều người khó chịu, ám ảnh với câu mở đầu: “Nhà tôi ba đời...”.

Nay, câu nói ấy được mang vào vở kịch cùng tên (tác giả: Mai Thịnh, Hoàng Ngọc) với mong muốn sẽ giúp người xem cảnh giác hơn. Vở kịch cũng chứa đựng nhiều thông điệp khác về việc giao tiếp, quan hệ tình cảm trong gia đình... 

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một khu phố, gồm nhiều gia đình sống cạnh nhau. Họ đều là nạn nhân bị lừa đảo trong việc khám, chữa bệnh. 

Các nghệ sĩ trong vở Nhà tôi ba đời
Các nghệ sĩ trong vở Nhà tôi ba đời

Phản ánh hiện thực đời sống với góc nhìn hài hước, đạo diễn Quốc Thịnh hy vọng vở kịch này sẽ đem lại nụ cười, giúp khán giả có khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái hơn khi ở nhà tránh dịch. 

Chia sẻ thêm về vở kịch, Quốc Thịnh bộc bạch: “Có một quãng thời gian tôi cũng bị ám ảnh bởi câu nói này (cười), cứ mở tivi, YouTube là gặp. Kịch bản này hoàn thành khá nhanh, chỉ trong 1 tuần, sau đó lên sàn tập vài ngày và ghi hình. Vở hoàn tất trước thời điểm dịch bệnh tái bùng phát, nay lên sóng”.

Anh cho biết, trong câu chuyện này không có sự phân biệt nhân vật chính phụ rõ ràng mà tất cả đều tập trung để phản ánh câu chuyện lớn về vấn nạn lừa đảo trong việc khám, chữa bệnh gây ra nhiều hậu quả.

Đạo diễn Quốc Thịnh cũng đảm nhận một vai trong vở diễn. Anh vào vai ông Thăng, một người trong hội tập dưỡng sinh, đóng vai trò móc xích để đưa câu chuyện đến kịch tính. Quốc Thịnh không phải là gương mặt xa lạ với khán giả thường theo dõi kịch tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ. Với bất kỳ vai diễn nào, anh cũng đều có thể chọc cười khán giả một cách duyên dáng. Vì thế, vai diễn lần này cũng hứa hẹn rất nhiều.

Đạo diễn Quốc Thịnh (thứ ba từ trái sang)
Đạo diễn Quốc Thịnh (thứ ba từ trái sang) và soạn giả Tô Thiên Kiều (thứ sáu từ trái sang) cùng êkíp sau khi hoàn thành vở diễn

Soạn giả Tô Thiên Kiều sẽ vào vai bà Năm Vui, một nhân vật mang đến không ít tiếng cười. “Tôi mong sau khi cười khán giả sẽ biết để cảnh giác nhiều hơn với thực trạng quảng cáo tràn lan như hiện nay. Câu chuyện này thực sự thời sự và hữu ích trong thời điểm này”, soạn giả Tô Thiên Kiều tâm sự. 

Vở diễn còn có sự góp mặt của Hoàng Vân Anh, Tuyền Mập, Quốc Tuấn, Công Danh, Lê Hoàng Giang... và sẽ phát lúc 14g20 ngày 1/7 trên kênh HTV7.

Dịch bệnh khiến hoạt động của các sân khấu bị ngưng trệ. Đạo diễn Quốc Thịnh cho biết thời gian này anh tập trung sáng tác kịch bản với hy vọng sẽ có nhiều điều mới mẻ giới thiệu đến khán giả. Đó vẫn sẽ là những câu chuyện đời sống tràn ngập tiếng cười. 

Còn soạn giả Tô Thiên Kiều cho biết thời gian này chị viết bài theo yêu cầu, đặt hàng, vẫn chưa có thêm kịch bản mới. Chị dự tính kết hợp với sân khấu Kim Ngân để tổ chức trao quà cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, nhưng hiện tình hình quá căng thẳng nên kế hoạch đang được tính toán lại.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI