Cuộc đua kỳ thú lộ diện top 3

05/10/2013 - 07:14

PNO - PNO - Ba đội cuối cùng tranh vạch đích của Cuộc đua kỳ thú 2013 để giành 300 triệu đồng tiền thưởng đã được xác định sau chặng 11, phát sóng tối 4/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây cũng là chặng khắc nghiệt nhất từ trước đến giờ trong cuộc đua năm nay - lần đầu tiên có nhiều đội chấp nhận bị phạt hơn là thực hiện thử thách.

​Rời Cát Bà, bốn đội tiếp tục chặng đua thứ 11 tại thị trấn Sapa. Sau khi tìm đến Nhà thờ Đá để lấy mật thư, các đội bắt đầu vào thử thách đầu tiên: thêu một bức tranh thổ cẩm hai mặt. Tuy là đội đầu tiên xuất phát nhưng thử thách này có vẻ không dành cho cặp Linh Chi - Nhan Phúc Vinh (đội Đỏ). Quyết định sử dụng quyền ưu tiên - phần thưởng giành được khi về đích đầu tiên ở những chặng đầu - để bỏ qua thử thách này, Linh Chi và Nhan Phúc Vinh thực hiện luôn thử thách thứ hai: lựa chọn kép giữa đi cày và lùa heo vào chuồng. Chọn lùa heo và không thành công, Chi - Vinh chuyển sang cày ruộng.

Cuoc dua ky thu lo dien top 3

Thu Hiền - Diệp Lâm Anh (đội Xanh) bắt kịp đội Đỏ rất nhanh dù không có quyền ưu tiên và đã thật sự uy hiếp đội Đỏ khi nhanh chóng lùa heo vào chuồng. Trước cái nhìn có chút ngạc nhiên và ngỡ ngàng của Linh Chi, đội Xanh đã rời địa điểm thực hiện lựa chọn kép, trở thành đội đầu tiên lên đường đến với thử thách tiếp theo. Trong khi đó, một lần nữa Hari lại có cơ hội khoe sở trường thêu thùa. Cô hoàn thành khăn thổ cẩm trước cả Thùy Dung - Đức Hưng (đội Tím) dù cô và Tiến Đạt là đội xuất phát cuối cùng của chặng này. Đến lựa chọn kép, tuy phải chuyển từ đi cày sang lùa heo, đội Hồng vẫn hoàn thành trước đội Tím trong tích tắc.

​Sau một đêm nghỉ ngơi, theo thứ tự, Thu Hiền - Diệp Lâm Anh là đội thực hiện thử thách đầu tiên của ngày hôm sau: Tìm đường đến trạm kiểm lâm núi Xẻ để xẻ thịt lợn theo đúng khối lượng yêu cầu. Chỉ riêng việc di chuyển cũng đã là một thử thách không dễ dàng, khi các đội phải chạy xe máy trên đường đèo dốc, dừng lại dò hỏi đường nhiều lần trong cái rét căm căm của khí hậu vốn có của dãy núi Hoàng Liên Sơn, cộng với việc trời đang mưa. Thu Hiền - Diệp Lâm Anh đã bị đội Đỏ vượt mặt trên đoạn di chuyển này, đoạt lại vị trí dẫn đầu.

Nhưng xẻ thịt một chú heo tộc còn nguyên hình thù đã trở thành thử thách khó khăn đối với Linh Chi. Lần đầu tiên cô bật khóc thành tiếng, và cũng lần đầu tiên cô thốt lên những lời bất lực với Nhan Phúc Vinh: “Chị không làm được”. Trong những phút đầu tiên tiếp cận thử thách, Diệp Lâm Anh cũng ngồi bó gối nhìn chú heo và khóc. Sau khi trấn tĩnh, cô “nhắm mắt nhắm mũi xẻ” như lời tự thú sau đó, nhưng nước mắt chảy dài. Với thử thách này, tình huống khá hài hước đã xảy ra với đội Hari - Tiến Đạt. Sau khi khôn ngoan ghé bên đường mua 500gr đào với mục đích làm phương tiện đo lường khi xẻ heo, nhưng hóa ra người bán đã cân điêu, số đào đó cuối cùng chỉ khoảng 400gr.

​Vẫn là Linh Chi - Nhan Phúc Vinh dẫn đầu sau khi xẻ heo. Tuy nhiên, đội này đã mất khá nhiều thời gian để tìm ra người giữ mật thư tiếp theo. Sau khi đi vòng vòng để rồi cuối cùng quay trở về địa điểm cũ, đội Đỏ mới phát giác ra người giữ mật thư ở cách nơi xẻ heo chỉ vài bước chân, và người này đã đưa ra mật thư có yêu cầu “đáng sợ” không kém: mỗi thành viên ăn một bát thắng cố. Tuy đây là món ăn được cho là đặc sản, thường có ngày hội của các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhưng không hề dễ dàng so với thói quen ẩm thực của người vùng khác vì được nấu từ nội tạng một số loài động vật.

Cuoc dua ky thu lo dien top 3

Không kể Linh Chi vừa ăn vừa ói dù có Nhan Phúc Vinh ngồi bên động viên, cô gái chưa từng chịu từ bỏ điều gì là Thu Hiền cũng lần đầu tuyên bố bỏ cuộc đối với một thử thách. Mặc cho Diệp Lâm Anh đã ăn xong và động viên lẫn năn nỉ, giận dỗi nhưng Thu Hiền vẫn không thể thực hiện được, dẫn đến việc đội Xanh bị phạt tại chỗ 45 phút vì bỏ thử thách. Đội Hari - Tiến Đạt, trái với dự đoán, món ăn này không hề làm khó cô gái Hàn Quốc Hari mà trở thành nỗi ám ảnh của Tiến Đạt, nhất là đã một năm anh không ăn thịt. Với sự bỏ cuộc của Tiến Đạt, đội Hồng cũng bị phạt 45 phút như đội Xanh. Đưa ra nhận định về việc này, Thùy Dung của đội Tím tỏ vẻ không đồng tình. “Tôi không thích việc bỏ cuộc. Mình đã làm được rồi, sao không cố gắng thêm một phần nữa” - cô nhận xét. Cho đến thử thách này, hai đội Hồng và Tím vẫn bám sát nhau.

​Thử thách tưởng như bất khả đã xuất hiện sau đó. Từ trò chơi ném còn quen thuộc của đồng bào miền núi, các đội phải một người quăng quả còn xuyên qua vòng tròn có đường kính khoảng 30cm được cố định trên độ cao 10m, người còn lại phải bắt được còn. Thử thách đã không làm khó được Nhan Phúc Vinh - người vốn là sinh viên ngành Sư phạm Thể dục. Đội Đỏ về đích đầu tiên.

Mất lợi thế về thời gian, đội Xanh trở thành đội thứ hai giẫm lên thảm đích. Về đích cuối cùng, Hari - Tiến Đạt phải dừng cuộc chơi.

Chỉ còn một chặng đua nữa để biết đội nào sẽ lên ngôi vô địch. Ba đội còn lại đều có ưu - nhược điểm riêng. Lợi thế của Linh Chi - Nhanh Phúc Vinh là sức khỏe nhưng lại thiếu sự gắn kết, thường xuyên bất đồng; Thu Hiền - Diệp Lâm Anh không nổi bật về thể chất nhưng có tinh thần đồng đội; Thùy Dung - Đức Hưng có sự cân bằng, chia đều các ưu điểm lẫn khuyết điểm của hai đội trên.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa