Cưa thùng phuy xăng, một người nguy kịch, một bị thương nặng

15/01/2019 - 12:34

PNO - Người phụ nữ mang thùng phuy chứa xăng thơm đã hết đến nhờ hàng xóm cắt hộ để tái sử dụng. Chiếc thùng đã phát nổ trong lúc cưa.

Khoảng 11g20 phút ngày 14/1, tại nhà số 686, tổ 28, P.Yên Thịnh, TP.Yên Bái đã xảy ra một vụ nổ thùng phuy đựng xăng làm hai người bị thương nặng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Duyên (57 tuổi) và ông Nguyễn Tiến Thanh (65 tuổi), cùng trú tại P.Yên Thịnh.

Theo xác nhận của ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND P.Yên Thịnh, thời điểm xảy ra vụ việc, bà Duyên mang thùng phuy chứa xăng thơm đã hết, đến nhờ ông Thanh cắt hộ, để về tái sử dụng.

Trong lúc ông Thanh tiến hành cắt bằng chiếc máy cưa cầm tay, thì bất ngờ thùng phuy phát nổ. Áp lực từ vụ nổ khiến bà Duyên và ông Thanh bị thương nặng. Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Cua thung phuy xang, mot nguoi nguy kich, mot bi thuong nang
Ảnh minh hoạ từ internet

Bệnh viện cho biết đã tiếp nhận hai bệnh nhân chấn thương nặng vào cấp cứu lúc 12g10 ngày 14/1 và đã khởi động quy tình trạng báo động đỏ.

Trong đó, bệnh nhân Duyên đã sốc, phải tiến hành cấp cứu, đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, đặt ống nội khí quản, hội chẩn toàn viện và đưa thẳng vào nhà mổ. Người nhà có cầm theo phần tay đã bị cắt cụt của bệnh nhân để nối, đồng thời, có nguyện vọng được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tuy nhiên, nhân thấy nếu đưa bệnh nhân đi vào tình trạng nặng như trên thì nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện phải giải thích cần cấp cứu để tình trạng bệnh nhân ổn định mới có thể chuyển viện được và gia đình đồng ý.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành 3 kíp mổ để cắt đùi và chân trái, xử lý tay bên trái và vết thương mạn sườn trái… Hiện bà Duyên vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Bệnh viện đang ưu tiên nhân lực và trang thiết bị tốt nhất để điều trị cho bệnh nhân.

Nạn nhân còn lại lúc vào viện trong tình trạng đa chấn thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện ông Thanh vẫn đang được theo dõi và điều trị tại khoa cấp cứu.

Đây là lời cảnh báo cho người dân cần hết sức thận trọng khi muốn tái sử dụng các phế phẩm, bao bì dễ cháy, nổ.

B.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI