Cử tri TPHCM muốn biết Nhà nước có thu hồi sân golf để mở rộng sân bay không?

10/08/2020 - 17:37

PNO - Ngoài câu hỏi trên, cử tri phường 4, quận Tân Bình phản ánh tiến độ thực hiện phương án mở rộng sân bay về phía nam chậm so với kế hoạch.

Ngày 10/8, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM - đã có công văn trả lời các kiến nghị cử tri gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội và UBND TPHCM.

Dư luận đặc biệt quan tâm ý kiến của cử tri quận Tân Bình liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, cử tri phường 4 phản ánh tiến độ thực hiện phương án mở rộng sân bay về phía nam chậm so với kế hoạch; qua đó, đề nghị phải đẩy nhanh.

Đồng thời, cử tri cũng muốn thông tin cho nhân dân biết Nhà nước có thu hồi sân golf (số 6 Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp) để mở rộng sân bay hay không?

Sân goft nằm tại khu vực phía Bắc sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: internet
Sân golf nằm tại khu vực phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: internet

Theo ông Lâm, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018 phê duyệt quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Trong đó, nâng công suất sân bay này lên 50 triệu hành khách/năm; cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách T1, T2 và đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3; bổ sung một số tuyến giao thông kết nối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quy hoạch đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, khu vực phía bắc sân bay (vị trí sân golf Tân Sơn Nhất hiện hữu) dự kiến sẽ xây dựng ga hàng hóa và các công trình phụ trợ phục vụ sân bay.

Hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định 657/QĐ-TTg ngày 19/5/2020.

Theo đó, nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP. Dự kiến tiến độ xây dựng trong 37 tháng từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đồng thời, TPHCM đã cơ bản hoàn thành một số công trình và đang tiếp tục triển khai các dự án kết nối giao thông xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết tình trạng khó khăn của giao thông khu vực xung quanh.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri phường 15 phản ánh tiến độ thực hiện dự án nâng cấp, chống ngập tuyến đường Phạm Văn Bạch còn chậm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và việc đi lại của người dân, ông Lâm cho hay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã thi công hoàn thành các hạng mục trên địa bàn quận Gò Vấp, quận Tân Bình đạt khoảng 70% khối lượng. Hiện nay, dự án còn gặp một số khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn quận Tân Bình.

Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Tân Bình đẩy nhanh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công hoàn thành toàn bộ công trình, sớm đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả công trình.

Quốc Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Hồ Tuấn 22-08-2020 16:39:36

    cử tri hỏi có thu hồi hay không? trả lời ngắn gọn rõ ràng có hoặc không, nếu có thì trong khoảng thời gian nào thu hồi. sao trả lời quá lòng vòng.

    • Trần Khoa

      Có câu hỏi như thế mà đã vòng vo, mấy ông này ngày xưa đi học sao lên lớp được trong khi làm bài ktra không trả lời được. Chỉ việc trả lời có hay không, nếu không đủ thẩm quyền chuyển qua nơi khác trả lời, lãnh đạo kiểu này đất nước chỉ có mạc, người dân khốn cùng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI